+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/2/2021: Tăng T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/2: Tăng T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ Thổ Nhĩ Kỳ; Quân đội Nga bắt đầu chuyển xe bọc thép tới Đông Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 15/2: Tăng T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ Thổ Nhĩ Kỳ; Quân đội Nga bắt đầu chuyển xe bọc thép tới Đông Syria;...

    Tăng T-72 Syria cháy đen bởi đòn đánh từ Thổ Nhĩ Kỳ

    Hệ thống TRLG-230 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: roketsan

    Vụ tấn công xảy ra hôm 12/2 ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc tăng T-72 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thông thường.

    Ban đầu, SAA cho rằng lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đã dùng đạn pháo không điều khiển để tấn công. Nhưng sau khi nghiên cứu kỹ hiện trường, quân đội chính phủ Syria khẳng định, đạn pháo thông thường không đủ mạnh và chính xác để thực hiện cuộc tấn công như vậy.

    Tại hiện trường, cỗ tăng bị cháy đen, phần tháp pháo bị đánh bay khỏi xe. Các chuyên gia của SAA đang hướng mọi nghi ngờ vào hệ thống tên lửa chính xác TRLG-230 của Thổ Nhĩ Kỳ được dẫn đường bằng máy bay Bayraktar TB2.

    Giới quân sự Ankara từng nhiều lần tuyên bố, cặp đôi vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng trong các chiến dịch viễn chinh quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở nước ngoài. Điều đặc biệt là trước khi xảy ra vụ tấn công, TRLG-230 đã được nhìn thấy tại một số địa điểm tại Idlib - nơi có quân Thổ và lực lượng hậu thuẫn hiện diện.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang vận hành 75 chiếc TB2, một loại máy bay không người lái chiến thuật hoạt động ở độ cao tầm trung. Còn theo báo Sabah (Thổ Nhĩ Kỳ), phiên bản Akinci (cải tiến từ TB2) sẽ được đưa vào biên chế từ cuối năm 2020.

    Hiện Thổ vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về vụ tấn công tại Idlib hôm 12/2 nhưng với những gì còn lại tại hiện trường, Ankara khó có thể phủ nhận sự liên quan của mình.

    Được biết, vụ tấn công tăng T-72 xảy ra sau đúng 1 ngày SAA sử dụng hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka để tấn công vào vị trí của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực định cư Tarhin.

    Quân đội Nga bắt đầu chuyển xe bọc thép tới Đông Syria

    Lực lượng Mỹ và Nga ở Đông Syria. Ảnh: Avia-pro

    Trang tin DeirEzzor24 của Syria mới đây đưa tin, quân đội Nga đã bắt đầu chuyển xe bọc thép tới khu vực phía Đông Syria, nơi đang nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Mỹ.

    Thông tin trên xuất hiện làm dấy lên nhiều phán đoán về những ý định có thể xảy ra của Nga ở Đông Syria.

    Theo ấn phẩm DeirEzzor24, đến thời điểm này, Nga đã chuyển ít nhất 6 xe bọc thép tới sân bay Deir ez-Zor. Những phương tiện quân sự này được cho là sẽ phải thực hiện các hoạt động liên quan đến tuần tra khu vực.

    Trong khi đó, một số chuyên gia quân sự nhận định, mục tiêu về sự hiện diện của quân đội Nga ở đây nhằm bắt đầu loại bỏ quân đội Mỹ khỏi Đông Syria, tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, quân đội Nga sẽ tham gia vào các hoạt động đặc biệt chống lại những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào từ chỉ huy nhóm quân sự Nga ở Syria liên quan đến việc triển khai các phương tiện trên.

    Video: Tên lửa Nga xóa xổ mục tiêu trong nháy mắt ở Syria

    [presscloud]18478[/presscloud]

    Video: Tên lửa Nga xóa xổ mục tiêu trong nháy mắt. Nguồn: Người Đưa Tin Pháp Luật

    Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn phim cho thấy một trong những hệ thống phòng thủ bờ biển Bastion-P của họ bắn tên lửa vào các mục tiêu mặt đất ở Syria.

    "Các tổ hợp này có thể tiêu diệt các mục tiêu ở khoảng cách 350 km trên biển và gần 450 km trên đất liền", Bộ trưởng quốc phòng Nga Shoigu cho biết tại cuộc họp của Tổng thống Nga Vladimir Putin với đại diện Bộ Quốc phòng.

    Bastion-P là một hệ thống tên lửa phòng thủ có chi phí lớn của Nga. Vũ khí này được phương Tây gọi là SSC-5 Stooge. Hệ thống phòng thủ được bắt đầu phát triển vào những năm 1990.

    Bastion-P được biên chế trong các lực lượng vũ trang Nga. Ba hệ thống đầu tiên được chuyển giao cho quân đội Nga vào năm 2010. Vũ khí này đang được biên chế cho Hạm đội Biển Đen.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1522021-tang-t-72-syria-chay-den-boi-don-danh-tu-tho-nhi-ky-a356119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan