+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/1: Nga thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào nơi khủng bố ẩn náu

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/1/2022: Nga thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào nơi khủng bố ẩn náu; Iran và Syria sẽ thành lập đặc khu kinh tế và ngân hàng chung;...

    Nga thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào nơi khủng bố ẩn náu

    Ngày 13/1, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một đợt không kích mới nhằm vào các phần tử khủng bố ở miền Trung Syria. Mục tiêu là một số hang động ở sa mạc Homs và Deir Ezzor - những nơi các phần tử khủng bố đang sử dụng để ẩn náu.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 11 tên khủng bố và khiến ít nhất 12 tên khác bị thương.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 1 2022 01
    Nga đã thực hiện hơn 200 cuộc không kích vào các vị trí của khủng bố trên sa mạc Syria. Ảnh minh họa

    Kể từ đầu năm 2022, lực lượng Nga đã triển khai 205 cuộc không kích vào các vị trí của khủng bố ở sa mạc miền Trung Syria. Đây được coi là những nơi khủng bố cất trữ thiết bị, vật tư và ẩn náu.

    Tuy nhiên, các cuộc không kích dữ dội của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã không ngăn được những phần tử khủng bố tấn công các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (lực lượng thân chính phủ Syria) ở gần thị trấn al-Bukamal thuộc vùng nông thôn phía nam Deir Ezzor.

    Cụ thể, các cuộc tấn công này đã khiến 5 chiến binh của Lực lượng Phòng vệ Quốc gia đã bị thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

    Trước đó, ngày 12/1, các phần tử khủng bố cũng đã đột kích vào đồn của Cục Tình báo Không quân Syria ở gần thị trấn al-Kashmah, vùng nông thôn miền nam Deir Ezzor. Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, 3 sĩ quan của Cục Tình báo Không quân Syria và 5 người khác đã bị thương trong cuộc tấn công.

    Được biết, kể từ đầu năm 2022, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga liên tiếp triển khai các cuộc không kích nhằm vào sa mạc ở miền Trung Syria. Trong khi đó, ở vùng nông thôn phía nam Raqqa, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 40 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của IS ở ngoại ô thị trấn al-Resafa. Tuy nhiên, con số thương vong chưa được báo cáo.

    Iran và Syria sẽ thành lập đặc khu kinh tế và ngân hàng chung

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 1 2022 02
    Iran và Syria đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc thành lập đặc khu kinh tế chung. Ảnh minh họa

    Iran và Syria mới đây đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về việc thành lập đặc khu kinh tế chung và một ngân hàng chung nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa hai nước.

    Thông tin được truyền thông Iran đăng tải dựa trên lời của Bộ trưởng Giao thông và Phát triển Đô thị nước này Rostam Qasemi.

    Theo cổng thông tin của Bộ Giao thông và Phát triển Đô thị Iran, quyết định về việc thành lập đặc khu kinh tế chung và ngân hàng chung giữa Iran và Syria được đưa ra trong chuyến thăm Syria mới đây của Bộ trưởng Qasemi.

    Trong chuyến thăm này, ông Qasemi đã gặp gỡ nhiều lãnh đạo và quan chức cấp cao của Syria như Tổng thống Bashar al-Assad, Ngoại trưởng Faisal Mekdad, Bộ trưởng Kinh tế và Ngoại thương Mohammad Samer al-Khalil.

    Cũng theo ông Qasemi, trong cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Syria ở thủ đô Damascus hôm 13/1, hai bên đã thảo luận về những vướng mắc và khó khăn trong quan hệ kinh tế song phương.

    Hai nước sẽ thành lập một ủy ban chung để giải quyết những vấn đề này, đồng thời nhất trí sẽ thành lập đặc khu kinh tế chung và ngân hàng chung.

    Dự kiến, ngân hàng chung này sẽ đặt trụ sở tại Syria và các ngân hàng của nước này sẽ được mở chi nhánh tại nước kia.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-16-1-2022-nga-thuc-hien-hon-200-cuoc-khong-kich-vao-noi-khung-bo-an-nau-a525868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan