+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/4: Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/4: Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ; SDF phát hiện một nơi ẩn náu của ISIS;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/4: Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ; SDF phát hiện một nơi ẩn náu của ISIS;...

    Syria bắn hạ máy bay do thám của Thổ Nhĩ Kỳ

    Chiếc máy bay không người lái bị quân đội Syria bắn hạ. Ảnh: Avia-pro

    Theo Avia-pro, quân đội Syria mới đây đã bắn hạ một máy bay không người lái của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ do vi phạm biên giới không phận.

    Nguồn tin cho biết, "kẻ do thám" bị bắn hạ là máy bay không người lái do thám Serçe-1, được cho là đã cố gắng thu thập thông tin về các vị trí của quân đội Syria.

    Dẫu vậy, vẫn có thông tin cho thấy máy bay không người lái có thể được sử dụng để điều phối các cuộc tấn công của pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù vẫn chưa có xác nhận chính thức về vấn đề này.

    Trong những hình ảnh ghi lại sự việc, có thể thấy rằng máy bay không người lái đã bị hư hỏng do trúng phải cuộc tấn công của súng trường hoặc súng máy. Hậu quả của cuộc tấn công là một trong các cánh quạt cánh chính của máy bay đã bị hỏng.

    Trước đó, có thông tin cho rằng quân đội Syria được phép tấn công bất kỳ máy bay không người lái nào của nước ngoài xâm phạm trái phép ranh giới không phận của các khu vực của đất nước dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ.

    Avia.pro cho biết thêm, máy bay không người lái do thám của Thổ Nhĩ Kỳ Serce- đã có mặt ở tỉnh Aleppo trong khi đó Ankara không chính thức bình luận về vụ việc.

    SDF phát hiện một nơi ẩn náu của ISIS

    Lực lượng Dân chủ Syria phát hiện nơi ẩn náu chứa vũ khí và đạn dược của ISIS. Ảnh minh họa

    Lực lượng Dân chủ Syria ở phía Bắc và phía Đông Syria (SDF) thông báo rằng họ đã tìm thấy một nơi ẩn náu của Nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria (ISIS) có chứa vũ khí và đạn dược ở Raqqa.

    Trong một tuyên bố, trung tâm truyền thông của SDF cho biết: "Hôm 15/4, trong một chiến dịch an ninh đặc biệt, các đơn vị của SDF đã tìm thấy một nơi ẩn náu và một kho vũ khí đạn dược của ISIS ở thành phố Raqqa".

    Trung tâm truyền thông của SDF cho biết thêm, các đơn vị tìm kiếm của SDF đã tháo gỡ được một số quả mìn xung quanh nơi ẩn náu, vốn là nơi trú ẩn của một gia đình chạy trốn khỏi thành phố trong thời gian ISIS kiểm soát khu vực này.

    Thổ Nhĩ Kỳ chiêu mộ chiến binh Syria cho cuộc chiến ở Donbass

    Thổ Nhĩ Kỳ chiêu mộ chiến binh Syria cho cuộc chiến ở Donbass. Ảnh minh họa

    Theo các nguồn tin trên truyền thông Nga, Thổ Nhĩ Kỳ đang tuyển mộ các đơn vị chiến đấu ở miền Bắc Syria để tham gia cuộc chiến ở Donbass.

    Căng thẳng ở Donbass vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống khi Thổ Nhĩ Kỳ - quốc gia có ảnh hưởng đến kết quả của cuộc chiến giữa Azerbaijan và Armeniatuyên bố sẽ can thiệp bằng các nhóm lính đánh thuê.

    Hiện tại, theo các nguồn tin trên truyền thông Nga, Ankara đang tuyển mộ các đơn vị chiến đấu ở miền bắc Syria để tham gia cuộc chiến ở Donbass, đứng về phía Lực lượng vũ trang Ukraine. Quá trình đưa các chiến binh đến Ukraine từ Idlib và Aleppo (lãnh thổ phía bắc của Syria) được giám sát bởi các cơ quan đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong trường hợp được tuyển dụng cho cuộc chiến ở Libya và Nagorno-Karabakh, những tay súng được hứa trả mức lương hàng tháng là 2.000 USD.

    Liên quan vấn đề, truyền thông Nga lưu ý rằng cần đặc biệt chú ý đến những cuộc đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ với các đại diện của các nhóm vũ trang ở miền nam nước Nga, những kẻ đã từng tham gia xung đột vì lý tưởng "thánh chiến" ở Syria, bao gồm cả cái gọi là "Tiểu vương quốc Caucasus” (một tổ chức bị cấm ở Nga).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-164-syria-ban-ha-may-bay-do-tham-cua-tho-nhi-ky-a362663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan