+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/5: Hạm đội Biển Đen có thể hạ gục Hạm đội 6 ở Địa Trung Hải

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 17/5: Hạm đội Biển Đen có thể hạ gục Hạm đội 6 ở Địa Trung Hải; Lần đầu tiên Syria phóng tên lửa thành công vào Israel;...

    Hạm đội Biển Đen có thể hạ gục Hạm đội 6 ở Địa Trung Hải

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 5 2021 01
    Các tàu chiến thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Tass

    Chuyên gia quân sự Alexander Danchenko trong một bài diễn văn tại thành phố anh hùng Sevastopol, nói rằng Hạm đội Biển Đen của Nga sẽ “đưa toàn bộ hạm đội NATO ở Biển Địa Trung Hải xuống đáy” trong loạt hỏa lực đầu tiên nếu xảy ra chiến tranh thực sự.

    Tiềm lực tấn công của Hạm đội Biển Đen của Nga khiến lực lượng này có thể triển khai lực lượng cách các căn cứ của mình hàng nghìn km, Hạm trưởng Hải quân Nga Alexander Danchenko cho biết.

    "Hạm đội Biển Đen, không cần rời khỏi các căn cứ dưới vỏ bọc bảo vệ của lực lượng phòng thủ tên lửa lục địa và phòng không, có khả năng tiêu diệt không chỉ tất cả các hạm đội ở Biển Đen, mà còn tất cả các tàu chiến của Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ ở Biển Địa Trung Hải với loạt hỏa lực đầu tiên" – ông Danchenko lưu ý.

    Theo ông Danchenko, sự đa dạng, sức mạnh và tầm bắn của các loại vũ khí tên lửa của các tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga giúp lực lượng này có thể phong tỏa hoàn toàn các vùng biển biển lân cận và đánh bại, đưa xuống đáy biển bất cứ kẻ thù nào.

    Hơn nữa, khả năng chiến đấu của các thủy thủ Biển Đen hiện đại đã vượt qua đáng kể thời kỳ Liên Xô nhờ các hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa mới nhất và sự gia tăng ảnh hưởng trong khu vực của Nga.

    “Họ (các thủy thủ) đã giải thích cho chúng ta ttrong các cuộc tập trận (dưới thời Liên Xô - PV): Bạn vẫn sẽ bị hỗn loạn trong vòng 5 phút sau khi chiến tranh bắt đầu. Mọi người đều biết điều đó. Nhưng bây giờ thì không” - ông Danchenko nhấn mạnh.

    Hạm trưởng dự bị hạng 2 tự tin vào hiệu quả của các hành động của "chiếc ô phòng không tuyệt vời" được triển khai tại căn cứ Nga ở Khmeimim và tại các điểm triển khai khác của quân đội Nga trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập Syria.

    Lần đầu tiên Syria phóng tên lửa thành công vào Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 17 5 2021 02
    Lần đầu tiên sau nhiều năm Syria phòng thành công tên lửa vào lãnh thổ Israel. Ảnh minh họa

    Ngày 15/5, hãng thông tấn Avia.pro dẫn nguồn tin cho biết ít nhất 3 tên lửa có tầm bắn từ 50km trở lên đã được phóng đi từ Syria nhắm vào Israel.

    Tuy nhiên, 1 trong 3 tên lửa đã phát nổ khi bay được vài km nhưng 2 tên lửa đã vượt qua phòng tuyến của các hệ thống phòng không và vào được lãnh thổ Israel.

    “3 quả tên lửa đã được bắn vào Israel từ Syria. Hệ thống cảnh báo Tseva Adom không hoạt động. 1 trong 3 tên lửa đã phát nổ trên lãnh thổ Syria. Một tổ chức có tên là ‘Các tiểu đoàn giải phóng Palestine đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này’ – nguồn tin trên cho biết.

    Đáng chú ý, một máy bay chở hàng của Iran đã đến Syria cách đây vài ngày, tạo ra những suy đoán rằng tên lửa và máy bay không người lái Iran đã được chuyển tới Syria.

    Trong nhiều năm, đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên từ Syria nhắm thành công vào lãnh thổ Israel. Trong khi đó có thông tin cho rằng cuộc tấn công này có liên quan tới việc vài giờ trước đó, quân đội Israel tấn công vào lãnh thổ Syria làm 1 người thiệt mạng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-17-5-2021-ham-doi-bien-den-co-the-ha-guc-ham-doi-6-o-dia-trung-hai-a500797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan