+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/1: Nga dội bom chân không vào khủng bố ở Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/1/2022: Nga dội bom chân không vào khủng bố ở Idlib; ông bố hình ảnh nghi là căn cứ quân sự mới của Nga tại Syria;...

    Nga dội bom chân không vào khủng bố ở Idlib

    Hãng thông tấn NPA của Syria cho hay, hôm 16/1, các máy bay chiến đấu Nga đã thực hiện cuộc không kích vào các vị trí của các nhóm đối lập ở phía Nam tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 1 2022 01
    Vụ nổ sau pha không kích của quân đội Nga vào vị trí khủng bố ở Idlib. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

    Các nguồn tin cho biết, chiến cơ Nga đã sử dụng bom chân không và bom phân mảnh có sức công phá cao cho chiến dịch lần này. Các máy bay đồng thời thực hiện 4 cuộc không kích vào các mục tiêu trong khu vực nối 2 thành phố Kansafra và Al-Fatira, nằm trong vùng Jabal al-Zawiya, phía Nam của Idlib.

    Các cuộc không kích trên trùng hợp với hoạt động của máy bay trình sát Nga và Iran tại khu vực đó.

    Các cuộc không kích tương tự cũng được tiến hành vào ngày hôm trước, mặc dù thiệt hại chính xác của 2 bên không được xác định. Tuy nhiên, tổn thất của phía khủng bố được cho là nghiêm trọng.

    Những động thái trên của Không quân Nga được cho là đòn đáp trả các cuộc tấn công của các chiến binh vào vị trí quân đội Syria trước đó.

    Công bố hình ảnh nghi là căn cứ quân sự mới của Nga tại Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 1 2022 02
    Hình ảnh vệ tinh nghi là căn cứ quân sự Nga ở Syria. Ảnh: Twitter/Obretix

    Theo Avia-pro, những thông tin về sự xuất hiện của lực lượng Nga tại sân bay quân sự Tabka đã xuất hiện từ mùa thu năm ngoái nhưng hiện tại, hình ảnh vệ tinh về địa điểm này mới được công bố.

    Trông các hình ảnh vệ tinh được chụp từ cuối tháng 11/2021, có thể thấy căn cứ quân sự Nga với các điểm bố trí thiết bị quân sự bao gồm máy bay trực thăng, hệ thống phòng không, radar… đã được thiết lập chắc chắn.

    Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy 2 nhà chứa máy bay đã bị phá hủy dùng để bố trí các thiết bị không quân. Công việc đang được tiến hành ở đây được cho là liên quan tới việc khôi phục các hầm trú ẩn để đặt thêm các thiết bị quân sự.

    Tài khoản Obretix trên mạng Twitter cho rằng, đây là một cơ sở quân sự của Nga mặc dù phía Nga chưa thông báo về một căn cứ quân sự được đặt tại khu vực này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-18-1-2022-nga-doi-bom-chan-khong-vao-khung-bo-o-idlib-a526023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan