+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/10: SAA nã pháo vào cuộc gặp giữa HTS và Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/10: SAA nã pháo vào cuộc gặp giữa HTS và Thổ Nhĩ Kỳ; Binh sĩ Nga ra tối hậu thư cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ;...

    SAA nã pháo vào cuộc gặp giữa HTS và Thổ Nhĩ Kỳ

    Cuộc gặp của phiến quân thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham (HTS) với một nhóm sĩ quan chỉ huy lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Idlib đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các cuộc tấn công bằng đạn pháo cực mạnh của quân đội Syria (SAA).

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 10 2021 01
    Khói bốc lên từ trụ sở HTS sau cuộc tấn công của SAA hôm 16/10. Ảnh chụp màn hình

    Hậu quả từ các đòn đánh chính xác là trụ sở của nhóm này gần thành phố Sarmada đã bị phá hủy. Đồng thời, nhiều nguồn tin cho biết một số thành viên HTS và sĩ quan quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng, nhiều khác bị thương.

    Cảnh sát trưởng của HTS ở Sarmada là Mu’tazullah Suleiman và Saad Eddine Berry- một thẩm vấn viên của nhóm phiến quân, được cho là nằm trong số những người thiệt mạng từ các cuộc tấn công của SAA hôm 16/10.

    Hình ảnh được công bố cho thấy khoảnh khắc cuộc tấn công của SAA nhằm vào trụ sở của HTS. Theo dữ liệu sơ bộ, SAA đã sử dụng đạn pháo thông minh 152 mm dẫn đường bằng laser 2K25 Krasnopol do Nga sản xuất cho các cuộc tấn công, mặc dù nguồn tin trong hàng ngũ phiến quân cho rằng, đó là một cuộc tấn công bằng tên lửa.

    Hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bất cứ bình luận gì liên quan đến cái chết của các quân nhân. Tuy nhiên, cùng với các cuộc tấn công hôm 15/10 nhằm vào một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ, con số thiệt mạng mà lực lượng Ankara phải hứng chịu trong 24 giờ qua có thể đã lên tới 10 người.

    Ngoài ra, một số nguồn tin cũng cho biết có thương vong lớn trong hàng ngũ của phiến quân HTS ở vùng núi Jebel al-Zawiya sau các cuộc không kích được cho là do các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thực hiện.

    Binh sĩ Nga ra tối hậu thư cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 10 2021 02
    Binh sĩ Nga ở Syria. Ảnh: AMN

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được tối hậu thư cứng rắn từ Nga yêu cầu dừng ngay sự leo thang tình hình ở các khu vực phía bắc và Tây Bắc của Syria.

    Theo tối hậu thư trên, nếu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tuân thủ việc trên, Nga sẽ can thiệp ngay lập tức bằng các cuộc tấn công bằng tên lửa, bằng đường hàng không và pháo binh.

    Người dân địa phương được yêu cầu tránh xa nhất có thể các cuộc đụng độ có nguy cơ xảy ra này.

    Các tờ rơi đã được thả ở khu vực các thành phố Azaz và Mari – nơi trong vòng 24 đến 48 giờ tới sẽ xảy ra các cuộc đụng độ đầu tiên giữa lực lượng người Kurd, quân đội Syria, lực lượng đặc biệt Iran và quân đội Nga với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và quân khủng bố. Bất kỳ sự gây hấn nào của quân khủng bố sẽ ngay lập tức bị dập tắt.

    Đồng thời, Nga sẵn sàng đảm bảo sẽ gây tổn hại tối đa cho đối phương không chỉ bằng máy bay mà còn tàu chiến phóng tên lửa hành trình vào lực lượng khủng bố.

    Chiều nay, để phòng ngừa, lực lượng hàng không vũ trụ Nga và các đơn vị của quân đội Syria đã tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ vào Idlib, thể hiện sự sẵn sàng đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào về các cuộc đụng độ mới ở Syria.

    Ngoài ra, bất kỳ cuộc tấn công khủng bố nào cũng sẽ phá vỡ thỏa thuận giữa Moscow và Ankara, nên sẽ cho phép quân đội Nga tấn công vào cả các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-18-10-2021-saa-na-phao-vao-cuoc-gap-giua-hts-va-tho-nhi-ky-a516528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan