+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/12: Anh bắn hạ máy bay không người lái tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/12/2021: Anh bắn hạ máy bay không người lái tại Syria; Israel tấn công tên lửa khiến 1 binh sĩ Syria thiệt mạng;...

    Anh bắn hạ máy bay không người lái tại Syria

    Bộ Ngoại giao Anh ngày 16/12 cho biết, máy bay Typhoon đã bắn hạ "thiết bị bay không người lái cỡ nhỏ và có hành vi thù địch," đe dọa tới các lực lượng.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 12 2021 01
    Máy bay Anh bắn hạ máy bay không người lái ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo Reuters, máy bay chiến đấu Anh (tham gia sứ mệnh của liên quân quốc tế) đã bắn hạ một máy bay không người lái trong tuần này gần căn cứ nơi các binh sỹ Mỹ đồn trú. Đây là cuộc tấn công dạng không đối không đầu tiên của Không quân Hoàng gia Anh tại Syria, đồng thời đánh dấu lần đầu tiêm kích không quân nước này hạ mục tiêu bay kể từ năm 1949.

    Được biết, vụ việc trên xảy ra gần căn cứ Tanf, nằm ở khu vực chiến lược gần với biên giới của Syria với Iraq và Jordan.

    "UAV có kích thước nhỏ và rất khó bắn hạ, nhưng nó đã bị tiêu diệt bằng một tên lửa ASRAAM", thông cáo của Bộ Quốc phòng Anh có đoạn.

    Đây là lần đầu tên lửa đối không tầm nhiệt ASRAAM được xác nhận sử dụng trong chiến đấu. Phi công Anh sau đó được lệnh tiêu diệt UAV đang tiếp cận căn cứ Al Tanf với lý do nó uy hiếp binh sĩ dưới mặt đất, UAV còn lại quay đầu và rời khỏi khu vực. Chủng loại và bên vận hành UAV chưa được xác minh.

    "Vụ bắn hạ thể hiện năng lực của không quân Anh nhằm tiêu diệt các mối đe dọa với lực lượng đồng minh", Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho hay.

    Liên quan diễn biến, cùng ngày, Bộ Chỉ huy trung tâm Hoa Kỳ cho biết, có hai máy bay không người lái tới gần căn cứ Tanf và một đã bị bắn hạ khi tìm cách tiến lại gần.

    Không có thương vong về người hay thiệt hại về tài sản trong vụ việc. Hiện chưa rõ ai sở hữu thiết bị bay không người lái này.

    Israel tấn công tên lửa khiến 1 binh sĩ Syria thiệt mạng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 18 12 2021 02
    Israel không kích Syria khiến 1 binh sĩ thiệt mạng. Ảnh minh họa

    Quân đội Syria cho biết tên lửa của Israel đã bắn trúng các đồn quân sự ở miền nam đất nước vào sáng sớm 16/12, làm thiệt mạng một binh sĩ và gây thiệt hại về cơ sở vật chất.

    Truyền thông nhà nước Syria dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết các tên lửa bắn từ Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng đã kích hoạt hệ thống phòng không của Syria và hầu hết các tên lửa bay tới đều bị đánh chặn. Tuy nhiên, một binh sĩ Syria đã thiệt mạng và có thiệt hại cho khu vực, quan chức này nói thêm nhưng không nêu rõ vị trí tên lửa bắn trúng miền nam Syria.

    Israel đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công vào các mục tiêu bên trong Syria do chính phủ kiểm soát trong những năm gần đây nhưng hiếm khi thừa nhận hoặc thảo luận về các hoạt động như vậy.

    Tuy nhiên, Israel đã thừa nhận họ nhắm mục tiêu vào các căn cứ của lực lượng dân quân đồng minh với Iran, chẳng hạn như nhóm Hezbollah của Lebanon có các máy bay chiến đấu được triển khai ở Syria. Israel cho biết các cuộc tấn công nhắm vào lô hàng vũ khí được cho là của lực lượng dân quân trên.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-18-12-2021-anh-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-ta-i-syria-a522818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan