+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/7: Loạt tháp truyền thông của khủng bố HTS bị phá hủy

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/7: Loạt tháp truyền thông của khủng bố HTS bị phá hủy; Ngoại trưởng Trung Quốc công du Syria;...

    Loạt tháp truyền thông của khủng bố HTS bị phá hủy

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 7 2021 01
    Quân đội Syria tấn công, phá hủy loạt tháp truyền thông của khủng bố HTS. Ảnh minh họa

    Theo South Front, cuối ngày 15/7, Quân đội Syria đã phá hủy loạt tháp truyền thông của nhóm khủng bố HTS được lắp đặt trên đỉnh núi al-Arbaaine.

    Phiến quân HTS từng sử dụng các tháp truyền thông này để liên lạc và cung cấp internet cho vùng nông thôn phía nam Idlib.

    Nguồn tin cho hay, nhóm khủng bố HTS duy trì sự độc quyền trong lĩnh vực truyền thông tại khu vực Greater Idlib.

    Trước đó một ngày, pháo binh Syria oanh kích dữ dội một số mục tiêu ở các khu vực khác nhau tại vùng Greater Idlib.

    Theo RusVesna, các mục tiêu bao gồm một trung tâm chỉ huy và hai xe quân sự của phiến quân HTS. Ít nhất 8 tay súng HTS đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích này.

    Được biết, các cuộc tấn công của Quân đội Syria nhằm vào vùng Greater Idlib là nhằm đáp trả những hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực.

    Trong vài ngày qua, phiến quân HTS nhiều lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được hồi tháng 3/2020.

    Việc lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib liên tục bị vi phạm khiến Quân đội Syria và lực lượng đồng minh có thể sớm nối lại chiến dịch trên bộ trong khu vực.

    Ngoại trưởng Trung Quốc công du Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 7 2021 02
    Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters

    Hôm 17/7, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có chuyến công du đến thủ đô Damascus của Syria, điều đánh dấu một giai đoạn hợp tác mới giữa hai nước.

    Trước đó vài tuần, đã từng có thông tin Ngoại trưởng Trung Quốc sẽ tới thăm Syria, tuy nhiên, thời điểm đó, Bắc Kinh chưa xác nhận.

    Đến nay, bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, ông Vương Nghị thực hiện chuyến công du này theo lời mời của Ngoại trưởng Syria Faisal al-Mekdad. Ông cũng sẽ thăm Algeria và Ai Cập trong chuyến đi kéo dài đến hết ngày 20/7.

    Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao Trung Quốc tới Syria kể từ năm 2011. Chuyến thăm diễn ra ngay sau khi Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên thệ nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ thứ 4.

    Theo nhiều nhà quan sát, sự xuất hiện của Ngoại trưởng Vương Nghị tại Syria đánh dấu sự khởi đầu mới trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc ở khu vực này.

    Các cuộc gặp của Ngoại trưởng Trung Quốc tại Syria được cho là sẽ tập trung vào các vấn đề kinh tế và ngoại giao, bao gồm 6 dự án kinh tế chiến lược, các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng và hợp tác quân sự.

    Mặc dù không can thiệp trực tiếp nhưng Trung Quốc đã ủng hộ chính quyền của Tổng thống Assad trong nhiều năm qua. Trung Quốc đã sử dụng quyền phủ quyết của mình để làm vô hiệu 4 nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, theo hướng có lợi cho chính phủ Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-19-7-2021-loat-thap-truyen-thong-cua-khung-bo-hts-bi-pha-huy-a507477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan