+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/7: Quân đội Syria liên tục bị phiến quân pháo kích

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/7: Quân đội Syria liên tục bị phiến quân pháo kích; Israel bị tố lợi dụng tình hình ở Afghanistan để tấn công Syria;...

    Quân đội Syria liên tục bị phiến quân pháo kích

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 7 2021 01
    Phiến quân nã pháo vào quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Hôm 17/8, Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga dành cho các bên đối địch tại Syria, cho biết, 3 binh sĩ Syria bị thương và 1 người thiệt mạng trong các cuộc pháo kích của lực lượng phiến quân ở các tỉnh Hama và Aleppo.

    “3 binh sĩ quân đội Syria đã bị thương trong cuộc pháo kích do những phiến quân tiến hành nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ gần khu định cư Tell Metwazi ở tỉnh Hama”, ông Kulit nói trong 1 cuộc họp báo.

    Theo Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, tổng cộng, nhóm Jabhat al-Nusra đã nã pháo vào khu vực giảm leo thang Idlib của Syria 24 lần trong ngày qua.

    Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga dành cho các bên đối địch tại Syria nói thêm rằng, tại tỉnh Aleppo, các phiến quân hoạt động trong lãnh thổ do lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, đã bắn vào các vị trí của quân đội Chính phủ Syria gần khu định cư Tell Anib. Các vị trí của quân đội Syria gần khu định cư Ain Dakna cũng bị nã đạn, dẫn đến cái chết của 1 binh sĩ Syria.

    Trong 1 diễn biến khác, cũng trong ngày 17/8, quân đội Israel đã bắn tên lửa vào 1 cơ sở quân sự tại tỉnh Quneitra ở Tây Nam Syria, tuy nhiên không gây ra thiệt hại nào về người.

    Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, những quả tên lửa nói trên rơi vào những khu vực đóng quân của các tay súng do Iran hậu thuẫn. Hiện quân đội Israel chưa đưa ra bình luận nào về vụ tấn công này.

    Israel bị tố lợi dụng tình hình ở Afghanistan để tấn công Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 19 7 2021 02
    Israel thực hiện loạt không kích vào Syria. Ảnh minh họa

    Báo chí Nga cho hay, tận dụng tình hình đang hỗn loạn và thu hút sự chú ý ở Afghanistan, các máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào lãnh thổ Syria vào đêm 16/8, theo giờ khu vực.

    Được biết, các cuộc không kích được thực hiện từ không phận Iraq, hơn nữa, các máy bay chiến đấu không tiến vào không gian Syria, rõ ràng là quân đội Israel đã thực sự lo ngại rằng giờ đây hệ thống phòng không của Syria sẽ tấn công không chỉ tên lửa của Israel mà còn cả máy bay chiến đấu.

    Cuộc tấn công nhắm vào các cơ sở gần biên giới với Iraq ở tỉnh Deir Ez-Zor” – báo Hàng không Chuyên nghiệp của Nga dẫn một nguồn tin quân sự cho hay.

    Theo hãng thông tấn SANA của Syria, quân Israel đã tấn công các mục tiêu ở tỉnh Deir Ezzor.

    Hãng thông tấn Anna News cũng đã xác nhận thông tin này.

    Ngược lại, các nguồn tin Iran báo cáo rằng không có trường hợp tử vong nào do các cuộc không kích của Israel, vì radar của Iran được lắp đặt trong khu vực có thể cảnh báo kịp thời về các cuộc tấn công của Israel, mặc dù một số cơ sở của Iran đã thực sự bị phá hủy.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu Israel có thông báo với phía Nga về hoạt động quân sự của họ ở miền đông Syria hay không, tuy nhiên, các chuyên gia chú ý đến thực tế là trong các cuộc không kích gần đây nhất của Israel, hiệu quả của các cuộc không kích của quân đội Do Thái chỉ đạt 7%.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-19-7-2021-quan-doi-syria-lien-tuc-bi-phien-quan-phao-kich-a510630.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan