+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/11: Israel bất ngờ tấn công Syria sau 2 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/11: Quân đội Syria hứng thương vong sau vụ tấn công bất ngờ từ Israel; Israel phát hiện nhiều thiết bị nổ ở cao nguyên Golan;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/11: Quân đội Syria hứng thương vong sau vụ tấn công bất ngờ từ Israel; Israel phát hiện nhiều thiết bị nổ ở cao nguyên Golan;...

    Quân đội Syria hứng thương vong sau vụ tấn công bất ngờ từ Israel

    Tên lửa Israel lướt qua bầu trờ Thủ đô Damascus của Syria. Ảnh minh họa

    Các lực lượng vũ trang Israel đã tiến hành một cuộc tấn công mới vào phía tây nam Syria vào sáng sớm 18/11, khi họ bắn một số tên lửa về phía Thủ đô Damascus của Syria.

    Theo các nguồn tin địa phương, một số tiếng nổ vang lên trên bầu trời Damascus vào sáng nay khi lực lượng phòng không Syria đối mặt với cuộc tấn công của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF).

    Các nguồn tin trên cho biết một số tên lửa của Israel đã bắn trúng các mục tiêu đã định, gây ra một vài vụ nổ mạnh bên trong thủ đô Syria.

    Cuộc tấn công diễn ra lúc 3h11 sáng khi máy bay của IDF bắn một số tên lửa từ cao nguyên Golan về phía thủ đô Syria.

    Một báo cáo từ quân đội Syria cho biết ít nhất 3 binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel, trong khi một số người khác bị thương và được đưa tới bệnh viện.

    Cuộc tấn công mới trên của Israel đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 8 họ nhắm vào thủ đô của Syria. Hôm 9/10, IDF tấn công phía nam của tỉnh Aleppo nhắm vào Quân đoàn vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran.

    Phía quân đội Israel cùng ngày thông báo: "Vụ tấn công đã gây hư hại cho các nhà kho, tổ hợp và trụ sở quân sự cũng như các tổ hợp tên lửa đất đối không".

    Cũng trong tuyên bố, Israel cáo buộc quân đội Iran đã hoạt động lâu dài ở Syria và chính phủ Syria sẽ phải chịu trách nhiệm cho mọi hành động của Iran được thực hiện trên lãnh thổ nước này. Theo đó, Israel đe dọa sẽ tiếp tục có hành động cần thiết để xóa sổ sự hiện diện của Iran trên lãnh thổ Syria, bởi đây bị xem là mối đe dọa đối với sự ổn định an ninh của khu vực.

    Israel phát hiện nhiều thiết bị nổ ở cao nguyên Golan

    Binh lính Israel tại cao nguyên Golan. Ảnh: AMN

    Trước đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đã phát hiện một số thiết bị nổ ngẫu hứng (IED) bên trong khu vực Cao nguyên Golan bị chiếm đóng.

    Cụ thể, IDF tuyên bố: "Chúng tôi đã phát hiện một số thiết bị nổ ngẫu hứng gần bên ranh giới Israel ở phía Nam cao nguyên Golan".

    Theo đó, phía Israel cáo buộc Syria đứng sau vụ việc này và yêu cầu 1 lời giải thích: "Chúng tôi yêu cầu chế độ Syria chịu trách nhiệm về tất cả các sự kiện ở Syria và sẽ không dung thứ cho bất kỳ hành vi vi phạm chủ quyền nào của chúng tôi".

    Được biết, khi đưa ra những cáo buộc này, Lực lượng Phòng vệ Israel đã đưa ra dẫn chứng về các cuộc đụng độ với Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và các đồng minh dọc theo biên giới phía Tây của thành phố Al-Quneitra.

    Hiện, bộ Quốc phòng Syria vẫn chưa phản hồi những cáo buộc đến từ phía Lực lượng Phòng vệ Israel.

    Mỹ đưa 120 xe chở dầu ra khỏi lãnh thổ Syria

    Quân đội Mỹ tại một mỏ dầu ở Syria. Ảnh minh họa

    Theo SANA, Mỹ tiếp tục có hành động đánh cắp nguồn tài nguyên dầu mỏ của Syria sau khi 120 xe bồn chở dầu được phát hiện rời khỏi lãnh thổ Syria và di chuyển về phía lãnh thổ Iraq thông qua tuyến đường biên giới al-Walid.

    Nguồn tin địa phương ở Qamishli cho hay, “một phái đoàn xe bồn chở dầu 70 xe của Mỹ chở theo số lượng lớn dầu mỏ đã rời khỏi lãnh thổ Syria khi đi trên con đường tới trạm Hamza Beik sát biên giới với Iraq”.

    Nguồn tin nói thêm, một phái đoàn khác 50 xe của Mỹ cũng đã rời khỏi thị trấn Rmelan. Đoàn xe này chở theo số dầu mỏ đánh cắp từ các bãi khai thác dầu bị Mỹ chiếm đóng ở Syria. Phái đoàn Mỹ sau đó đã đi qua đường biên giới al-Walid để vào lãnh thổ Iraq.

    Bắt tay với nhóm phiến quân SDF, quân đội Mỹ đang nắm quyền kiểm soát phần lớn các mỏ dầu ở vùng al-Jazeera của Syria và tiến hành khai thác, vận chuyển lậu ra khỏi lãnh thổ Syria trong những tháng qua. Hàng ngàn xe tải chở theo vũ khí, thiết bị quân sự và hậu cần cũng đã được huy động tới bảo vệ các bãi khai thác dầu mà Mỹ đang chiếm đóng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1911-israel-bat-ngo-tan-cong-syria-sau-2-thang-a346528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan