+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/4: Cận cảnh UAV cảm tử Nga hủy diệt quân thánh chiến

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/4: Cận cảnh UAV cảm tử Nga hủy diệt quân thánh chiến; Syria ấn định ngày bầu cử tổng thống thứ 2;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 19/4: Cận cảnh UAV cảm tử Nga hủy diệt quân thánh chiến; Syria ấn định ngày bầu cử tổng thống thứ 2;...

    Cận cảnh UAV cảm tử Nga hủy diệt quân thánh chiến

    [presscloud]19127[/presscloud]

    Video: UAV cảm tử Lancet-3 hủy diệt quân thánh chiến. Nguồn: Avia-pro

    Một nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp – quân sự Nga tiết lộ với RIA Novosti ngày 17/4, lực lượng Nga đã sử dụng hàng chục máy bay không người lái (UAV) Lancet-3 để tấn công vào vị trí chiến binh thánh chiến Thổ Nhĩ Kỳ ở một trong những khu vực phía bắc Syria.

    Trong đoạn video được công bố, có thể thấy cách máy bay không người lái Nga được sử dụng tích cực chống lại lính đánh thuê của nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (một nhóm khủng bố chính thức bị Nga cấm).

    Hoạt động trên xác nhận thông tin trước đó cho biết những máy bay không người lái được sử dụng tích cực ở Syria, mặc dù Bộ Quốc phòng Nga không xác nhận.

    Máy bay không người lái Lancet-3 do ZALA AERO (thuộc tập đoàn Kalashnikov) phát triển. Trọng lượng cất cánh tối đa của máy bay không người lái là 12kg, trọng lượng đầu đạn là 3kg.

    Máy bay không người lái này có cánh hình chữ thập, được phóng từ máy phóng, không thể hạ cánh vì nó phải tự hủy khi đã đâm trúng mục tiêu đối phương.

    Lancet có tốc độ bay lên đến 110km/h, nhưng khi lao vào mục tiêu mặt đất hoặc trên không, sẽ tăng tốc lên 300km/h. Phạm vi sử dụng máy bay không người lái từ trạm điều khiển mặt đất là 40km.

    Syria ấn định ngày bầu cử tổng thống thứ 2

    Tổng thống Bashar Al-Assad. Ảnh: Reuters

    Theo Reuters, Quốc hội Syria đã ấn định ngày tổ chức cuộc bầu cử tổng thống của quốc gia này. Theo đó, ngày bầu cử đã được chọn là ngày 26/5 tới. Các ứng viên muốn tranh cử chức vị này sẽ có thời hạn đăng ký trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 19/4.

    Người Syria ở nước ngoài sẽ được đi bỏ phiếu tại Đại sứ quán Syria ở các nước vào ngày 20/5.

    Theo đó, đây sẽ là cuộc bầu cử tổng thống thứ 2 được tổ chức trong thời gian xảy ra nội chiến tại Syria. Giới quan sát nhận định Tổng thống Bashar Al-Assad nhiều khả năng sẽ tái đắc cử.

    Trước đó, ngày 5/6/2014, ông Al-Assad đã đắc cử nhiệm kỳ tổng thống thứ 3 của Syria và đảm nhiệm vai trò lãnh đạo nước này trong vòng 7 năm. Thời điểm ấy, ông đã chiến thắng áp đảo, vượt xa những đối thủ khác với tỷ lệ ủng hộ lên tới 88,7%. Nếu ông tiếp tục tái đắc cử, ông sẽ cầm quyền thêm một nhiệm kỳ nữa tại quốc gia Trung Đông này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-194-can-canh-uav-cam-tu-nga-huy-diet-quan-thanh-chien-a362942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan