+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/11: Su-35 Nga chạm trán UAV Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 2/11: Su-35 Nga chạm trán UAV Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Syria; Màn phóng đạn hiếm thấy của cỗ tăng tên lửa Israel;...

    Su-35 Nga chạm trán UAV Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Syria

    Ngày 31/10, một máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đã xuất kích, sau khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay không người lái (UAV) tấn công ANKA-S tới khu vực có căn cứ không quân của Nga ở Kamishli.

    Chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tiếp cận biên giới Syria và đi vào không phận thành phố Kamyshly, nơi có căn cứ không quân của Nga. Ngay lập tức, một máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã xuất kích.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2-11-2021-03.mp4

    Video: Su-35 Nga theo sát UAV tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Independent

    Một đoạn video được đưa ra đã cho thấy khoảnh khắc của sự việc trên. Tiêm kích Su-35 của Nga ở cất cánh trong một khoảng thời gian ngắn, chứng tỏ cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thấy rằng bất kỳ hành động khiêu khích và leo thang nào đều có thể dẫn đến hậu quả rất nghiêm trọng.

    Hơn nữa, các chuyên gia của AVP chú ý đến thực tế, vụ việc xảy ra sau khi Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc Nga vi phạm các thỏa thuận hiện có ở miền Bắc, Syria.

    Tại khu vực đông bắc Syria, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng ủy nhiệm của họ ở Syria liên tục có hành động gây hấn với Lực lượng Dân chủ Syria.

    Hôm 30/10, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào trạm kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria ở gần thị trấn Ain Issa, vùng nông thôn phía bắc Raqqa. Loại máy bay thực hiện cuộc không kích này được cho là Bayraktar TB2.

    Vài giờ sau cuộc không kích, quân đội của Thổ Nhĩ Kỳ và các đơn vị ủy nhiệm của họ đã nã pháo vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria ở ngoại ô Ain Issa.

    Quân đội Ả Rập Syria đã duy trì một lượng lớn quân ở xung quanh Ain Issa. Quân cảnh Nga cũng có mặt tại thị trấn để giám sát thỏa thuận giảm leo thang giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được ký kết năm 2019 ở đông bắc Syria.

    Màn phóng đạn hiếm thấy của cỗ tăng tên lửa Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 2 11 2021 02
    Hình ảnh cỗ tăng Pereh phóng đạn trong một cuộc tập trận của IDF. Ảnh: Jpost

    Trang Jpost vừa công bố hình ảnh về màn khai hỏa hiếm thấy của cỗ tăng đặc biệt Pereh của Israel - dòng tăng được trang bị 12 tên lửa chống tăng.

    Hình ảnh về chiếc tăng mới được ghi lại nằm trong cuộc diễn tập vừa qua của Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) nhưng không rõ thời gian và địa điểm cụ thể.

    Nguồn tin này cho biết, xe tăng chiến đấu chủ lực này được định danh là Pereh - một biến thể hiện đại hóa của xe tăng Magach. Trước khi xuất hiện hình ảnh này, IDF cũng từng úp mở về sự tồn tại của dòng tăng Pereh.

    Những xe tăng tên lửa Pereh đã được IDF triển khai tới vùng lân cận dải Gaza với mỗi xe được trang bị 12 ống phóng tên lửa chiến thuật Rafael Tamuz (hay còn gọi là Spike NLOS).

    Lý do người ta gọi đây là xe tăng tên lửa bởi Pereh vẫn giữ nguyên vai trò tấn công của một chiếc xe tăng, nhưng bên cạnh đó lại tích hợp thêm tổ hợp tên lửa Spike NLOS ở phía sau tháp pháo.

    Khi cần khai hỏa bằng tên lửa, Pereh sẽ quay phần sau của bệ tháp pháo về phía mục tiêu, mở nắp khoang chứa bệ phóng tên lửa và tiến hành khai hỏa - tương tự như các phóng của những hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad.

    Sau khi khai hỏa xong bằng tên lửa, các bệ phóng bên trong sẽ được bảo vệ bằng cách thu vào trong tháp pháo và đóng cửa bọc giáp. Hình ảnh đầu tiên về Pereh xuất hiện vào mùa xuân năm 2013, khi IDF được triển khai tới gần biên giới Syria, nhưng lúc đó người ta chưa nhìn thấy chi tiết các bệ phóng tên lửa tích hợp trên xe.

    Dựa trên những hình ảnh mới, các chuyên gia quân sự cho rằng, IDF đã chuyển đổi được một số lượng nhỏ các xe tăng Magach thành phiên bản Pereh phóng được tên lửa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2-11-2021-su-35-nga-cham-tran-uav-tho-nhi-ky-tren-bau-troi-syria-a517947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan