+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/9: Su-30SM Nga lần đầu chạm trán với F-35 Mỹ tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/9: Su-30SM Nga lần đầu chạm trán với F-35 Mỹ tại Syria; Nhà máy điện tại Syria hoạt động trở lại sau vụ tấn công của IS;...

    Su-30SM Nga lần đầu chạm trán với F-35 Mỹ tại Syria

    Phi hành đoàn 1 máy bay chiến đấu Su-30SM của Không quân Nga đã được điều lên để ngăn chặn tiêm kích F-35 của Mỹ đang thực hiện các động tác bay kỳ lạ gần các căn cứ quân sự của Nga ở Syria.

    Avia-pro cho hay, máy bay chiến đấu của Mỹ đã ở trong không phận quốc tế và khi tiêm kích Nga cất cánh từ căn cứ không quân Khmeimim, chiếc F-35 đã cố gắng cơ động về phía trung tâm biển Địa Trung Hải. Tuy nhiên, Su-30SM của Nga không chỉ bắt đầu đuổi theo kẻ gây rối, mà còn buộc các phi công Mỹ phải chấp nhận thực tế phũ phàng.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 9 2021 01
    Su-30SM Nga chạm trán F-35 Mỹ trên bầu trời Syria. Ảnh: Avia-pro

    Được biết, tiêm kích Su-30SM đã được điều đến để truy đuổi tiêm kích thế hệ thứ 5 của Mỹ nhằm xác định danh tính. Tiêm kích F-35 đã nỗ lực để cắt đuôi Si-30M nhưng điều này đã không thể được thực hiện.

    Sau khi các phi công Nga đuổi kịp máy bay chiến đấu của Mỹ, phi công F-35 đã chủ động không tham gia vào cuộc xung đột tiềm tàng. Vì lẽ đó, báo Nga cho rằng “phi hành đoàn của máy bay chiến đấu Mỹ hoàn toàn thừa nhận thất bại và đầu hàng, rời khỏi phía đông Địa Trung Hải”.

    Trong tình huống này, điều đáng chú ý là các hệ thống phòng không của Nga đã hoàn toàn phá vỡ khả năng bảo vệ "tàng hình" của F-35.

    Ngoài ra, khả năng của Su-30SM Nga đã chứng minh rằng, trong một trận chiến thực sự, các máy bay do Nga sản xuất có sức mạnh ngang ngửa với các máy bay chiến đấu thế hệ cao hơn.

    Nhà máy điện tại Syria hoạt động trở lại sau vụ tấn công của IS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 20 9 2021 02
    Đám cháy sau vụ nổ một đường ống dẫn khí đốt tại nhà máy điện Deir Ali. Ảnh: AP

    Kênh truyền hình nhà nước Syria ngày 18/9 dẫn lời Bộ Dầu mỏ nước này thông báo đường ống khí đốt tại nhà máy điện Deir Ali đã trở lại hoạt động sau khi hoàn tất việc sửa chữa.

    Trước đó cùng ngày, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận gây ra vụ tấn công tuyến đường ống khí đốt tại nhà máy điện nêu trên, vốn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng.

    Tình trạng mất điện đã ảnh hưởng đến thủ Damascus và khu vực chung quanh cũng như một số khu vực khác của Syria.

    Các quan chức Syria cho biết đường ống dẫn khí đốt trên đã bị tấn công 5 lần khác nhau trước đó mặc dù họ không nêu tên thủ phạm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-20-9-2021-su-30sm-nga-lan-dau-cham-tran-voi-f-35-my-tai-syria-a513730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan