+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh lại oanh kích lực lượng SDF

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh lại oanh kích lực lượng SDF; Syria 'trục xuất' hoàn toàn Quân đội Thổ khỏi vùng kiểm soát;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh lại oanh kích lực lượng SDF; Syria 'trục xuất' hoàn toàn Quân đội Thổ khỏi vùng kiểm soát;...

    Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh lại oanh kích lực lượng SDF

    Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân đồng minh tiếp tục tấn công căn cứ của lực lượng SDF. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng phiến quân đồng minh chiều 18/12 đã mở cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tại Ain Issa và khu vực xung quanh thị trấn này, bao gồm hai ngôi làng Al-Musharifah và Al-Jahbah.

    Nguồn tin cho hay, các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã oanh kích các căn cứ của SDF tại khu vực nói trên, khiến nhiều dân thường trong khu vực phải tìm nơi trú ẩn để đảm bảo an toàn.

    Trước đó, tối 17/12, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ cố tìm cách chiếm quyền kiểm soát Al-Musharifah và Al-Jahbah từ tay SDF, nhưng sau đó đã buộc phải rút lui khi hứng chịu tổn thất nặng nề.

    Được biết, cả nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và Lực lượng Dân chủ Syria đều đã điều quân tiếp viện đến chiến tuyến gần Ain Issa khi tình hình xung quanh thị trấn trở nên căng thẳng hơn.

    "Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công dữ dội vào khu vực Ain Issa trong nhiều tuần qua, phá hủy các trang trại và nhà dân ở vùng nông thôn phía bắc Raqqa, khiến nhiều người dân địa phương phải sơ tán", AMN đưa tin.

    Syria 'trục xuất' hoàn toàn Quân đội Thổ khỏi vùng kiểm soát

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải quyết định rút toàn bộ lực lượng khỏi các khu vực do SAA kiểm soát. Ảnh minh họa

    Quân đội chính phủ Syria (SAA) báo cáo, họ đã phong tỏa các căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến những tiền đồn này bị cô lập và lâm vào cảnh không có tiếp tế lương thực - thực phẩm, do đó Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phải quyết định rút toàn bộ lực lượng khỏi các khu vực do SAA kiểm soát.

    Cụ thể theo các nguồn tin từ Syria, một ngày trước đó, căn cứ quân sự cuối cùng của Thổ Nhĩ Kỳ hay vẫn được gọi bằng cái tên "trạm quan sát" đã phải rút khỏi khu vực do SAA khống chế.

    Hiện tại giới truyền thông biết rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng giành được chỗ đứng trong khu vực do các tay súng thánh chiến đóng quân. Tuy nhiên trước những hành động khiêu khích thường xuyên "từ phía sau", SAA thông qua sự trung gian của Quân đội Nga rất có thể sẽ mở rộng khu vực giải phóng đến sát đường cao tốc M4, chiếm quyền kiểm soát thêm vài trăm km vuông.

    Trước đó, có thông tin cho rằng Quân đội Syria chỉ đơn giản là không cho các đoàn xe tiếp tế của Thổ Nhĩ Kỳ đến các trạm quan sát và căn cứ trái phép của nước này, điều đó đã buộc Ankara phải loại bỏ các cơ sở quân sự của mình.

    Ngày nay, vài nghìn km vuông lãnh thổ của Syria vẫn nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh thánh chiến ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ. Vào thời điểm hiện tại, Quân đội Syria vẫn chưa thể đánh bật các tay súng khỏi đây, họ đã nhiều lần mở chiến dịch tổng tấn công nhằm vào Idlib cũng như các vùng phụ cận, nhưng họ chưa thu được thành công.

    Bên cạnh đó, cho đến lúc này vẫn chưa có thông tin phản hồi chính thức từ Ankara liên quan đến những gì truyền thông tại Damascus đăng tải về việc các tiền đồn của họ (chủ yếu nằm ở vùng Đông Bắc) đã bị "nhổ bỏ".

    Syria và Nga ký thỏa thuận đầu tiên không triển khai vũ khí lên không trung

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov. Ảnh: TASS

    Almasdar News đưa tin: "Vào ngày 17/12, Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Cộng hòa Ả Rập Syria Faisal Mikdad, đã ký kết một thỏa thuận về việc không triển khai vũ khí đầu tiên trong không gian (NPOK)", trích tuyên bố của bộ Ngoại giao Nga hôm 17/12 (giờ địa phương).

    Tuyên bố cho biết: “Trong thỏa thuận, Liên bang Nga và Cộng hòa Ả Rập Syria nhấn mạnh sự cần thiết phải ký kết một hiệp ước quốc tế cấm triển khai và sử dụng vũ khí trong không gian, đồng thời kêu gọi các nước không tham gia NPOK xem xét khả năng gia nhập đầy đủ vào nó".

    Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng sáng kiến ​​này là một nhân tố chính trị quan trọng góp phần đảm bảo an ninh bình đẳng và không thể chia cắt cho tất cả mọi người, đồng thời tăng khả năng dự đoán và tính bền vững cho các hoạt động của các nước trong việc khám phá và sử dụng không gian bên ngoài vì mục đích hòa bình.

    Hai ngày trước, Bộ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Al-Miqdad, đã đến thủ đô Moscow của Nga trong chuyến thăm chính thức và gặp gỡ các quan chức cấp cao của Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2012-tho-nhi-ky-cung-dong-minh-lai-oanh-kich-luc-luong-sdf-a350006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan