Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/7: Tấn công đẫm máu bằng bom xe ở Syria, nhiều người chết


Thứ 2, 20/07/2020 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/7: Tấn công đẫm máu bằng bom xe ở Syria, nhiều người chết; Nổ trước thềm bầu cử quốc hội gây thương vong;..

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/7: Tấn công đẫm máu bằng bom xe ở Syria, nhiều người chết;  Nổ trước thềm bầu cử quốc hội gây thương vong;..

Tấn công đẫm máu bằng bom xe ở Syria, nhiều người chết

Vụ nổ bom xe xảy ra gần một điểm kiểm soát an ninh ở khu vực biên giới Azaz của Syria. Ảnh: AP

Reuters dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu ngày 19/7 cho biết, vụ đánh bom xảy ra tại làng Siccu, giáp biên giới với tỉnh Kilis phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.

15 người bị thương đã được đưa đến bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ, một số đang trong tình trạng nguy kịch. Tổng cộng có 85 người bị thương và 5 người đã thiệt mạng sau vụ việc.

Azaz nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kể từ lần xâm nhập đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria năm 2016, trong một chiến dịch nhằm đánh đuổi phiến quân Nhà nước Hồi giáo và dân quân người Kurd (YPG) khỏi biên giới nước này với Syria.

Ankara coi YPG do Mỹ hậu thuẫn là một tổ chức khủng bố. Chiến dịch đã kết thúc vào năm 2017.

Syria: Nổ trước thềm bầu cử quốc hội gây thương vong

Một cửa hàng bị hư hại sau vụ nổ tại Damascus, Syria, ngày 18/7/2020. Ảnh: TTXVN

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, trước thềm cuộc bầu cử quốc hội, 2 vụ nổ đã xảy ra tại thủ đô Damascus vào ngày 18-7 khiến một người thiệt mạng và một người khác bị thương.

SANA cho biết "một người đã thiệt mạng và một người khác bị thương khi 2 thiết bị phát nổ ở gần nhà thờ Hồi giáo Anis Bin Malik" tại khu vực Nahr Aisha của thủ đô Damascus.

Syria đã sẵn sàng cho cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 19/7 sau khi những công tác chuẩn bị cuối cùng đã hoàn tất. Tham gia sự kiện chính trị quan trọng này của đất nước, cử tri Syria kỳ vọng vào một sự thay đổi có thể giải quyết những thách thức kinh tế mà đất nước đang đối mặt.

Theo hãng thông tấn SANA, hơn 7.400 điểm bỏ phiếu trên khắp cả nước đã sẵn sàng đón cử tri đến bầu chọn các nghị sĩ trong cơ quan lập pháp gồm 250 ghế trong số 1.658 ứng cử viên. Trên các đường phố ở thủ đô Damascus tràn ngập các tấm áp phích tuyên truyền, vận động của các ứng cử viên, nhiều người trong đó là nghị sĩ tái tranh cử. Đảng al-Baath cầm quyền của Tổng thống đương nhiệm Bashar al-Assad được dự báo sẽ chiếm đa số tại quốc hội nhiệm kỳ tới.

Binh sĩ Nga bao vây lính Mỹ ở Syria

Xe của Mỹ bị Nga bao vây. Nguồn: AMN/RusVesna

Xe bọc thép của Nga đã bao vây một đội tuần tra của quân đội Mỹ ở vùng nông thôn Al-Hasakah, phía đông bắc Syria sau một cuộc truy đuổi cấp tập. 

Trong đoạn video được tờ Almasdar News đăng tải hôm 18/7, một binh sĩ Nga nói với binh sĩ Mỹ về tính hợp pháp của sự hiện diện Nga-Mỹ trên đất Syria.

Đoạn video cho thấy cách các xe bọc thép của Nga vây quanh các xe quân sự của Mỹ, và cũng cho thấy sự bối rối của binh lính và quân nhân Mỹ trong khi phía Nga yêu cầu “dừng lại, không được di chuyển”.

Một quân nhân Nga tiến đến và nói với một binh sĩ Mỹ: “Chúng tôi đang ở đây trên lãnh thổ của Cộng hòa Arab Syria theo lời mời của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, còn các ông cớ gì lại ở đây? Các ông là người chiếm đóng”.

Binh sĩ Nga sau đó yêu cầu đội tuần tra Mỹ không được theo dõi họ nữa.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-207-tan-cong-dam-mau-bang-bom-xe-o-syria-nhieu-nguoi-chet-a331455.html