+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/1: Đoàn xe quân sự Liên quân Mỹ bị quân đội Syria chặn đường

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/1/2022: Đoàn xe quân sự Liên quân Mỹ bị quân đội Syria chặn đường; Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng đường ống dẫn dầu chính sau vụ nổ lớn;...

    Đoàn xe quân sự Liên quân Mỹ bị quân đội Syria chặn đường

    Ngày 17/1, một đoàn xe tuần tra quân sự của Liên quân Mỹ đã bị các binh sĩ Quân đội Syria ngăn chặn trên vùng nông thôn phía bắc tỉnh al-Hasakah, đông bắc Syria.

    Các binh sĩ ngăn chặn đoàn xe tuần tra 5 xe bọc thép của liên quân, do 2 trực thăng tấn công Apache yểm trợ, tại một trạm kiểm soát gần thị trấn Tell al-Dahab.

    Truyền thông mạng xã hội Syria chia sẻ video cuộc đối đầu, kết thúc bằng việc đoàn xe của liên quân buộc phải quay đầu rút khỏi Tell al-Dahab.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-1-2022-01.mp4

    Video: Quân đội Syria chặn đường đoàn xe quân sự Liên quân Mỹ.

    Trước đó vào ngày 15/1, quân đội Syria và những người dân địa phương ủng hộ chính phủ Damascus chặn 3 đoàn xe của Liên quân gần các thị trấn al-Damkhyah, Tell al-Dahab và al-Salihiyah.

    Quân đội Syria và người dân địa phương Ả rập ủng hộ chính phủ gần như hàng ngày đang nỗ lực hạn chế sự di chuyển của các lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu ở vùng nông thôn phía bắc và phía đông của al-Hasakah.

    Đây là những nỗ lực nhằm hạn chế hoạt động của Liên quân Mỹ, biểu thị sự phản kháng, đồng thời cô lập Lực lượng Dân chủ Syria.

    Mục đích chính của những hoạt động này nhằm gây sức ép buộc Mỹ phải rút quân khỏi Syria.

    Liên quân Mỹ đang bảo vệ những hoạt động khai thác dầu mỏ trong các địa bàn do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), nòng cốt là lực lượng dân quân người Kurd kiểm soát.

    Tuy nhiên, hoạt động phản kháng này không đủ gây áp lực để buộc Mỹ phải rút quân, nên sự hiện diện của quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria vẫn tiếp tục kéo dài.

    Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng đường ống dẫn dầu chính sau vụ nổ lớn

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 1 2022 02
    Bầu trời bị nhuộm đỏ sau vụ nổ ống dẫn dầu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

    Thổ Nhĩ Kỳ đã phải đóng đường ống dẫn dầu chính Kirkuk-Ceyhan ở phía đông nam, giáp biên giới với Syria, sau vụ nổ lớn hôm 18/1.

    "Vụ nổ không rõ lý do và gây ra hỏa hoạn. Các van của đường ống gần hiện trường nhất đã bị đóng lại. Nhiều xe cứu hỏa, đội ứng cứu khẩn cấp và các đơn vị liên quan phải can thiệp”, thông báo của Tổng công ty Đường ống Dầu khí BOTAS cho hay.

    Các bức ảnh và video trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy những đám khói đen đặc cuồn cuộn trên đường chân trời khi lực lượng ứng cứu đầu tiên đổ vào khu vực.

    Thị trưởng thành phố Kahramanmaras, Hayrettin Gungor, nói với truyền thông địa phương rằng vụ việc không dẫn đến thương vong. Sau khoảng 2 giờ, BOTAS thông báo rằng ngọn lửa đã được “dập tắt hoàn toàn”, không lây lan sang khu cư dân gần đó.

    Đường ống Kirkuk-Ceyhan dài 970 km nối giữa Ceyhan, Thổ Nhĩ Kỳ với Kirkuk, Iraq và là đường ống xuất khẩu dầu thô lớn nhất của quốc gia sau này. Nó đã bị các phiến quân tấn công liên tục trong những năm qua, từ nhóm khủng bố IS đến các tay súng người Kurk, khiến Iraq phải đóng cửa liên tục.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-1-2022-doan-xe-quan-su-lien-quan-my-bi-quan-doi-syria-chan-duong-a526357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan