+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/10: Căn cứ Mỹ bị tên lửa và UAV không kích cùng lúc trong đêm

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/10: Căn cứ Mỹ bị tên lửa và UAV không kích cùng lúc trong đêm; Nổ kho đạn dược ở Syria khiến 5 người thiệt mạng;...

    Căn cứ Mỹ bị tên lửa và UAV không kích cùng lúc trong đêm

    Căn cứ quân sự của Mỹ ở Al-Tanf thuộc tỉnh Homs của Syria đã bị tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tấn công cùng lúc trong đêm 20/10.

    Hiện chưa có báo cáo về thương vong sau vụ tấn công nhằm vào căn cứ của Mỹ. Bộ Chỉ huy trung ương Mỹ (CENTCOM) cáo buộc, thủ phạm là “những tay súng phiến quân được Iran hậu thuẫn”.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 10 2021 01
    Một căn cứ Mỹ tại Syria. Ảnh minh họa

    Báo cáo về việc căn cứ quân sự Mỹ ở Al-Tanf bị tấn công xuất hiện trên mạng xã hội vào lúc 22h (giờ địa phương) ngày 20/10 và ban đầu được nhận định là một vụ “UAV đánh bom”. Nhưng sau đó, quan chức quân sự CENTCOM chia sẻ với Sky News rằng, căn cứ quân sự Mỹ đã bị “tên lửa tấn công” và không có thiệt hại về người.

    “Những đánh giá ban đầu nghi ngờ các tay súng phiến quân được Iran hậu thuẫn là thủ phạm, nhưng quá trình điều tra vẫn đang diễn ra”, quan chức CENTCOM cho biết.

    Tuy nhiên, một số nguồn tin khác lại nhận định đã có nhiều UAV cùng tấn công căn cứ quân sự của Mỹ từ hướng thẳng biên giới giữa Iraq và Syria. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết thêm, có các máy bay quân sự tấn công vào nhiều mục tiêu nằm trong vùng sa mạc, nhưng khả năng đây là các tiêm kích Mỹ thực hiện đòn trả thù.

    Chưa hết, thêm một báo cáo chưa được kiểm chứng cho hay phiến quân đã liên lạc với Liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện sứ mệnh chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) để cảnh báo về kế hoạch tấn công căn cứ ở Al-Tanf. Sau đó, Mỹ đã cho sơ tán nhân sự có mặt tại căn cứ Al-Tanf.

    Căn cứ của Mỹ ở Al-Tanf được thành lập vào năm 2016 để huấn luyện cho các “tay súng phiến quân ôn hòa” chống lại quân chính phủ ủng hộ Tổng thống Bashar Assad. Khoảng 200 lính Mỹ được biết đang có mặt ở căn cứ này để hỗ trợ nhóm phiến quân có tên Maghawir al-Thawra.

    Lâu nay, chính phủ Syria khẳng định sự hiện diện của quân đội Mỹ trên lãnh thổ nước này là hành động "khiêu khích và trái với luật pháp quốc tế".

    Nổ kho đạn dược ở Syria khiến 5 người thiệt mạng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 10 2021 02
    Kho đạn ở Syria phát nổ khiến hơn chục người thương vong. Ảnh minh họa

    Ngày 20/10, truyền thông khu vực đưa tin, 6 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ nổ kho đạn dược của quân đội Syria, dọc theo đường Homs-Hama ở trung tâm đất nước này.

    Vụ nổ xảy ra trong thời điểm kiểm tra định kỳ ở trong kho. Trong khi đó, Cơ quan giám sát nhân quyền Syria cho hay những nạn nhân thiệt mạng và bị thương là thành viên của Lực lượng phòng vệ quốc gia.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ nổ.

    Trong khi đó, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom nhằm vào một xe buýt quân sự ở thủ đô Damascus của Syria ngày 20/10 đã tăng lên ít nhất 27 người. Đây được coi là vụ bạo lực đẫm máu nhất tại thủ đô của nước này trong vòng 4 năm qua.

    Hãng thông tấn SANA dẫn một nguồn tin quân sự cho hay 2 quả bom cài vào một xe buýt đã phát nổ khi chiếc xe đi qua gần khu vực cầu Hafez al-Assad, gần bảo tàng quốc gia tại trung tâm thủ đô Damascus.

    Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân lên tiếng thừa nhận vụ bạo lực trên.

    Hãng SANA đăng tải hình ảnh cho thấy chiếc xe buýt bị thiêu rụi trong khi một đội tháo dỡ bom mìn đang tháo dỡ thiết bị nổ thứ ba cũng được gài tại khu vực này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-10-2021-can-cu-my-bi-ten-lua-va-uav-khong-kich-cung-luc-trong-dem-a516834.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan