+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/11: Đoàn xe bọc thép Nga bị chặn đường tấn công

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/11/2021: Đoàn xe bọc thép Nga bị chặn đường tấn công; Thủ phạm tấn công căn cứ Mỹ tại Syria;...

    Đoàn xe bọc thép Nga bị chặn đường tấn công

    Trang AVP thông tin, một nhóm chiến binh không rõ danh tính đã chặn một trong những con đường mà đoàn xe quân sự Nga di chuyển. Nhiều chướng ngại vật đã được đặt trên đường khiến lực lượng Nga đã phải di chuyển chúng và vượt qua. Tuy nhiên, sau đó không lâu, đoàn xe bị tấn công.

    “Những tay súng đã ngăn cản đoàn xe của lực lượng vũ trang Nga đi qua. Một nhóm người đã đốt lốp xe trên đường, sau đó nổ súng vào đoàn xe đang di chuyển”, thông tin được đăng tải trên Telegram.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-11-2021-01.mp4

    Video: Nhóm tay súng chặn đường, tấn công đoàn xe bọc thép Nga ở Syria. Nguồn: AVP

    Trong đoạn clip được công bố, chúng ta có thể thấy khoảnh khắc cuộc tấn công nhằm vào đoàn xe quân sự của Nga. Từ những hình ảnh này, trang AVP nhận định, lực lượng Nga tránh được các thương vong nhưng thiết bị bị hư hại.

    Liên quan đến vụ tấn công đoàn xe quân sự Nga, ngày 19/11, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR)đưa tin, đoàn xe bị tấn công gồm 4 xe bọc thép và được trực thăng hộ tống. Đoàn xe bị tấn công khi đang di chuyển trên đường từ Abu Khashab đến al-salihiya, nối liền các khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria nắm giữ và khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở phía bắc Deir Ezzor.

    Các nguồn tin của SOHR cũng khẳng định thông tin, vụ tấn công không gây thương vong về người.

    Thủ phạm tấn công căn cứ Mỹ tại Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 11 2021 03
    Một căn cứ của Mỹ ở Syria. Ảnh: Aljazeera

    Theo New York Times, thủ phạm tấn công tấn công căn cứ Mỹ tại Syria hồi tháng trước, đã được các quan chức Mỹ và Israel giấu tên hé lộ.

    Theo nguồn tin này, lực lượng ủy nhiệm thân Iran đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ quân sự At-Tanf của Mỹ nhằm đáp trả các cuộc không kích của Israel ở Syria.

    Theo 1 quan chức quân sự cấp cao của Mỹ, 5 chiếc máy bay không người lái “tự sát” đã được phóng vào khu vực căn cứ nêu trên, nhưng chỉ có 2 trong số chúng phát nổ và không gây ra thương tích. Washington nhận định đây là cuộc tấn công “có chủ ý và phối hợp”.

    Các quan chức Mỹ tin rằng Iran đã tiếp tay cho các lực lượng ủy nhiệm thực hiện vụ tấn công trên nhằm trả đũa các cuộc không kích gần đây của Israel tại Syria.

    Tel Aviv thường tránh bình luận về các cuộc tấn công, nhưng năm ngoái, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Aviv Kochavi xác nhận Israel đã tiến hành hàng trăm cuộc không kích vào Syria nhằm vào cái mà ông gọi là “sự cố thủ của Iran” trong khu vực.

    Lực lượng Mỹ đóng quân tại các tỉnh giàu dầu khí nhất của Syria. Damascus đã nhiều lần chỉ ra rằng lý do duy nhất đằng sau sự hiện diện của Mỹ ở nước này là để chiếm đoạt tài nguyên của Syria.

    Căn cứ quân sự At-Tanf của Mỹ nằm ở tỉnh Homs của Syria trên biên giới Syria-Jordan. Vào cuối tháng 10 vừa qua, lính Mỹ đồn trú tại đây đã bị tấn công bằng máy bay không người lái, nhưng không có nhóm nào nhận trách nhiệm. Washington xác nhận xảy ra cuộc tấn công trên, đồng thời cho biết nước này có quyền trả đũa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-11-2021-doan-xe-boc-thep-nga-bi-chan-duong-tan-cong-a519884.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan