+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/7: Syria đánh chặn tên lửa Israel nhằm vào Aleppo

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/7: Syria đánh chặn tên lửa Israel nhằm vào Aleppo; Hệ thống tên lửa phòng không Nga bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ;...

    Syria đánh chặn tên lửa Israel nhằm vào Aleppo

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 7 2021 01
    Syria đánh chặn tên lửa Israel trên bầu trời Aleppo. Ảnh minh họa

    Theo truyền thông nhà nước Syria, lực lượng phòng không nước này ở gần thành phố Aleppo đã chặn đứng “sự gây hấn của Israel” rạng sáng 20/7.

    Hãng thông tấn SANA cho biết, các hệ thống phòng không được kích hoạt đặt tại Al-Safira, phía nam Aleppo. SANA đăng các đoạn video cho thấy ánh sáng từ tên lửa và các luồng hỏa lực phòng không, đồng thời những tiếng nổ cũng vang lên.

    Một số thông tin trên mạng cho rằng tên lửa của Israel đã tấn công mục tiêu, tuy nhiên các quan chức Syria khẳng định rằng không có báo cáo nào. Phía Israel cũng chưa đưa ra bình luận chính thức.

    Trong một tuyên bố ngắn gọn được đăng trên tài khoản Twitter của mình, bộ Quốc phòng Syria tuyên bố "vào 23h37 tối 19/7, Israel đã tiến hành cuộc không kích về phía đông nam Aleppo, nhắm vào một số điểm trong khu vực Al-Safira".

    Trước đó, Israel từng tấn công vào al-Safira, nhắm vào một khu phức hợp nghiên cứu mà họ cho là Lực lượng Quds, một đơn vị tinh nhuệ của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran, sử dụng.

    Hệ thống tên lửa phòng không Nga bắn hạ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-7-2021-02.mp4

    Video: Mảnh vỡ của Bayraktar TB2 nằm rải rác trên mặt đất. Nguồn: AVP

    Máy bay không người lái tấn công và trinh sát Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa đánh mất danh tiếng sau khi có thông tin cho rằng nó đã bị Pantsir-C1 bắn hạ. Cụ thể, niềm tự hào của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hạ gục bởi hệ thống tên lửa phòng không do Nga sản xuất ở miền bắc Iraq.

    Mặc dù các bên liên quan chưa lên tiếng xác nhận nhưng thông tin này đang là tâm điểm của truyền thông.

    Hình ảnh trong đoạn video vừa công bố cho thấy, máy bay không người lái đã bị bắn trúng, vỡ thành nhiều mảnh nằm rải rác trên mặt đất.

    Theo các chuyên gia của hãng thông tấn AVP, tổ hợp Pantsir-C1 đã phát huy tác dụng. Trước đây, quân đội Iraq đã mua lại tổ hợp này từ Nga. Hồi tháng 5, một máy bay không người lái cũng đã bị bắn hạ ở Iraq.

    Với vụ việc Bayraktar TB2 bị bắn hạ, các chuyên gia của AVP quan tâm đến thực tế, hiệu quả đáng ngưỡng mộ của hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S. Khả năng tích hợp của tổ hợp này với radar tầm xa có thể tấn công Bayraktar TB2 từ rất xa, xa hơn rất nhiều so với khoảng cách Bayraktar TB2 có thể khai hoả.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-7-2021-syria-danh-chan-ten-lua-israel-nham-vao-aleppo-a507671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan