+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/8: Quân đội Syria dùng súng phun lửa chống lại phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/8: Quân đội Syria dùng súng phun lửa chống lại phiến quân; Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhắm vào Damascus;...

    Quân đội Syria dùng súng phun lửa chống lại phiến quân

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 8 2021 01
    Quân đội Syria dùng súng phun lửa bộ binh cầm tay để chống lại phiến quân. Ảnh minh họa

    Các hành động khiêu khích của lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria đã buộc Quân đội Syria (SAA) phải sử dụng các phương tiện tương đối rẻ tiền nhưng rất hiệu quả để chống lại các chiến binh thánh chiến, theo đúng nghĩa đen là đốt cháy các vị trí đóng quân của các tay súng.

    Theo một số báo cáo, cách đây chưa đầy một ngày, các chiến binh Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công bằng súng phun lửa bộ binh cầm tay hiện đại hóa Shmel của Liên Xô, khiến các vị trí của các tay súng nói trên bị đốt cháy và phá hủy.

    Hiện tại, được biết Sư đoàn 25 thuộc Lực lượng Đặc nhiệm của SAA đã sử dụng tên lửa vác vai Shmel, để chống lại lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ.Cuộc tấn công được thực hiện từ khoảng cách lên đến 850m, tiêu diệt các phân đội nhỏ của đối phương cực kỳ hiệu quả.

    Quân đội Syria cực kỳ hài lòng với tính năng của súng phun lửa bộ binh cầm tay, vì loại vũ khí này có thể thiêu cháy một khu vực rộng lớn và tiêu diệt lực lượng đối phương ngay cả khi kẻ thù ở trong hầm trú ẩn vững chắc.

    “Trên diện tích khoảng 80 - 100 mét vuông, Shmel sẽ thiêu rụi tất cả mọi thứ. Ngay cả khi các tay súng cố gắng trốn tránh cuộc tấn công như vậy trong các hầm trú ẩn thì nhiệt độ hàng trăm độ C sẽ ngay lập tức tiêu diệt chúng", một chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

    Hệ thống phòng không Nga bắn hạ loạt tên lửa Israel nhắm vào Damascus

    israel-tan-cong-syria.mp4

    Video: Hệ thống phòng không Nga tại Syria đánh chặn tên lửa Israel trên bầu trời Damacus. Nguồn: SANA

    Ngày 20/8, tờ SF đưa tin, hãng thông tấn Nhà nước SANA của Syria cho biết, lực lượng phòng không của Syria đã chặn đứng cuộc tấn công trong đêm 19/8 của Israel. Tên lửa đã bị hệ thống phòng không của Nga đánh chặn ngay trên bầu trời thủ đô Damascus.

    Các cuộc không kích của Israel nhằm vào vùng nông thôn phía bắc của Damascus. Mục tiêu chính là sân bay quân sự Mezzeh, Homs và khu vực Qalamoun.

    Giám đốc của Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết, ít nhất 3 quả tên lửa của Israel đã tấn công vào các vị trí quân sự và kho vũ khí của lực lượng Hezbollah ở Qalamoun. Các vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô của Syria.

    Một nguồn tin quân sự chia sẻ với hãng thông tấn SANA rằng hầu hết các tên lửa của Israel đều bị hệ thống phòng không của Nga đánh chặn. Nguồn tin cho biết thêm, tên lửa được bắn vào khoảng 23h (giờ địa phương). Đến hiện tại, con số thương vong chưa được báo cáo.

    Người dân Damascus cho biết, họ đã nghe thấy ít nhất 5 tiếng nổ lớn làm rung chuyển các toà nhà chung cư trong khoảng 15 phút. Tên lửa dường như đã được bắn từ Lebanon và người dân vô cùng kinh ngạc khi thấy chúng bay ngang bầu trời trước khi tấn công các mục tiêu. Trong các đoạn video được SANA công bố cho thấy hình ảnh tên lửa bay ngang bầu trời.

    “Vào ngày 19/8, 6 chiến đấu cơ chiến thuật của không quân Israel đã cho phóng 24 tên lửa dẫn hướng từ không phận Lebanon nhằm vào các mục tiêu ở Syria”, RT dẫn lời Chuẩn tướng Vadim Kulit, Phó Giám đốc Trung tâm Tái hòa giải Syria của Nga tuyên bố hôm 20/8.

    Ông Kulit cho biết thêm, sử dụng các hệ thống phòng không Buk-M2E và Pantsir-S do Nga sản xuất, lực lượng phòng không Syria đã phá hủy được 22 tên lửa. Không có báo cáo về thương vong trong lực lượng quân đội Syria, cũng như không có thiệt hại về cơ sở vật chất.

    Nga phá nát căn cứ của khủng bố HTS

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 21 8 2021 02
    Chiến đấu cơ của Nga tại Syria. Ảnh: RIA Novosti

    South Front đưa tin, vào ngày 19/8, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào căn cứ của khủng bố HTS và các nhóm phiến quân khác ở vùng Greater Idlib, Syria.

    Theo Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các cuộc không kích của Nga đã thổi bay một căn cứ của phiến quân HTS gần thị trấn Ein Shib ở vùng nông thôn phía tây Idlib. Hiện, chưa có thương vong nào được báo cáo sau vụ không kích.

    Trước đó, Quân đội Syria cũng oanh kích dữ dội các căn cứ của nhóm phiến quân ở vùng nông thôn phía nam Idlib.

    Những đợt tấn công của Nga và Syria được cho là để đáp trả hành vi tái vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib. Phiến quân HTS và các đồng minh của chúng, trong đó có cả nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, vi phạm lệnh ngừng bắn mỗi ngày.

    Trước đó, chiều 11/8, nhóm khủng bố HTS tuyên bố bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) của Nga ở vùng Greater Idlib, Syria. Chiếc UAV, được xác định là Orlan-10, đã rơi xuống vùng lân cận của thị trấn al-Ruwaihah.

    Đây là chiếc UAV thứ hai của Nga bị bắn hạ trong ngày 11/8. Sáng cùng ngày, một chiếc máy bay không người lái cùng loại đã bị rơi xuống gần thị trấn al-Matmurah ở vùng nông thôn phía bắc Hasakah, Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-21-8-2021-quan-doi-syria-dung-sung-phun-lua-chong-lai-phien-quan-a510820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan