Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/4: Lính Nga tuần tra sát gần quân đội Mỹ


Thứ 4, 21/04/2021 | 02:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/4: Lính Nga tuần tra sát gần quân đội Mỹ; Truyền thông Syria xác nhận quân nhân Nga tử nạn sau khi đụng độ với IS;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 21/4: Lính Nga tuần tra sát gần quân đội Mỹ; Truyền thông Syria xác nhận quân nhân Nga tử nạn sau khi đụng độ với IS;...

Lính Nga tuần tra sát gần quân đội Mỹ

Video: Quân đội Nga hoạt động tại khu vực có sự hiện diện của Mỹ ở Syria. Nguồn: RusVesna.SU

Kênh RusVesna.SU mới cho đăng tải hình ảnh quân đội Nga ở vùng hoạt động chung với liên quân do Mỹ đứng đầu tại phía Đông Bắc Syria.

Đoạn video bình luận "quân đội Nga tiếp tục hoạt động ở vùng chiến lược thuộc phía đông bắc Syria, nơi gần đây quân đội Mỹ đã sơ tán lực lượng. Hoạt động của quân đội Nga nhằm đảm bảo an ninh cho người dân địa phương. Các xe bọc thép chở quân như Tigr và Lynx của Nga đang hoạt động tại khu vực và nhận được sự yểm trợ trên không của các trực thăng Ka-50 và Mi-35”.

Vào ngày 15/4, cuộc tuần tra chung lần thứ 150 đã được quân đội Nga tiến hành trên con đường cao tốc chiến lược M-4 nằm giữa 2 tỉnh Hasakah – Aleppo. Con đường này nối trung tâm công nghiệp của tỉnh Aleppo với nhiều thành phố lớn khác. Trong giai đoạn xung đột, tuyến cao tốc M-4 nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân Syria suốt thời gian dài.

RusVesna.SU còn cho đăng tải đoạn video các sĩ quan cảnh sát quân sự Nga cùng dàn trực thăng Mi-8AMTSh và Mi-35 của không quân Nga tiến hành tuần tra trên đường cao tốc M-4.

Cả quân đội Nga và Mỹ đều đang hoạt động bên trong tỉnh Al-Hasakah ở phía đông bắc Syria. Chính việc hoạt động cùng một khu vực, quân đội Nga – Mỹ từng xảy ra một số vụ đụng độ trên đường và khiến binh sĩ hai bên bị thương tích nhẹ.

Gần nhất là vào cuối tháng 8/2020, một vài binh sĩ Mỹ đã bị thương sau vụ va chạm với xe tuần tra của quân đội Nga ở Syria. Reuters dẫn lời hai quan chức Mỹ giấu tên cho hay, sau va chạm gần khu vực Dayrick ở phía bắc Syria với quân đội Nga hôm 25/8, hai binh sĩ Mỹ đã bị chấn động nhẹ.

Truyền thông Syria xác nhận quân nhân Nga tử nạn sau khi đụng độ với IS

Truyền thông Syria xác nhận 2 quân nhân Nga thiệt mạng trong cuộc đụng độ với IS. Ảnh minh họa

Các hãng thông tấn Syria đã xác nhận cái chết của 2 quân nhân Nga và một số người khác bị thương sau một cuộc tấn công của IS.

“Các phần tử khủng bố IS phục kích và đụng độ với binh sĩ Nga đang cố gắng ra khỏi máy bay trực thăng, chúng sử dụng vũ khí tự động khiến 2 binh sĩ thiệt mạng và những người khác bị thương. Điều đáng chú ý là các hoạt động và cuộc tấn công của IS cũng như các lực lượng dân quân Nga và Iran khác xảy ra liên tục ở khu vực Badia để giành quyền kiểm soát” – Hãng tin Zaytun của Syria cho biết.

Các chuyên gia cho biết khủng bố IS đã hành động dựa trên thông tin được mách nước vì máy bay trực thăng không hạ cánh ở nơi quy định. Rõ ràng IS đã bố trí một cuộc phục kích sau khi nhận được thông tin chỉ điểm trong và giờ trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga chưa lên tiếng chính thức về vấn đề này, mặc dù trước đây Nga luôn bác bỏ những thông tin sai lệch từ phía những kẻ khủng bố.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-214-linh-nga-tuan-tra-sat-gan-quan-doi-my-a363188.html