+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1: IS đánh bom nhà tù giam giữ hơn 5.000 tù nhân khủng bố

    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/1/2022: IS đánh bom nhà tù giam giữ hơn 5.000 tù nhân khủng bố; IS tấn công một căn cứ quân sự tại Iraq;...

    IS đánh bom nhà tù giam giữ hơn 5.000 tù nhân khủng bố

    Theo hãng thông tấn Syria (SANA), tối 20/1 (giờ địa phương), tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công vào một nhà tù, nơi đang giam giữ các tù nhân là thành viên tổ chức này.

    Cụ thể, 2 chiếc xe ô tô gài bom đã phát nổ tại lối vào một nhà tù ở thành phố Hasaka thuộc Đông Bắc Syria, nơi đang giam giữ khoảng 5.000 tù nhân của tổ chức khủng bố IS.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 1 2022 01
    Khói bốc lên tại lối vào một nhà tù ở thành phố Hasaka sau cuộc tấn công của IS. Ảnh: Hawarnews

    Lực lượng người Kurd Syria cho biết, những kẻ khủng bố đã tìm cách tiếp cận và xâm nhập nhà tù từ các khu dân cư lân cận. Giao tranh đã xảy ra sau đó giữa lực lượng an ninh và những kẻ khủng bố, đồng thời có thông tin về việc một số tù nhân đã bỏ trốn.

    Nhà tù bị tấn công đặt dưới sự giám sát của lực lượng người Kurd Syria, với sự hỗ trợ của lực lượng Mỹ đồn trú trong một căn cứ gần thành phố.

    Cùng ngày, lực lượng người Kurd Syria xác nhận vụ tấn công do các chiến binh IS thực hiện nhằm giải thoát các thành viên đang bị giam giữ của tổ chức khủng bố này.

    IS tấn công một căn cứ quân sự tại Iraq

    Ngày 21/1, tổ chức khủng bố IS cũng đã tấn công vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Diyala, miền Đông Iraq, khiến 11 binh sĩ quân đội nước này thiệt mạng.

    Vụ tấn công xảy ra tại một căn cứ quân sự ở khu vực Hawi al-Azim. Thống đốc tỉnh Diyala, ông Muthanna al-Tamimi, đã xác nhận con số thương vong trong vụ việc.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 1 2022 02
    Lực lượng Iraq có mặt tại hiện trường 1 vụ tấn công do khủng bố IS tiến hành. Ảnh: Reuters

    Thời gian qua, các tay súng IS đã gia tăng các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh Iraq ở các tỉnh mà tổ chức này từng chiếm đóng. Dù tình hình an ninh tại Iraq nhìn chung đã được cải thiện sau khi IS bị đánh bại vào tháng 12/2017, nhưng tàn quân IS vẫn ẩn náu tại các khu vực hẻo lánh, hoang mạc và thực hiện các vụ tấn công nhỏ lẻ nhằm vào các lực lượng an ninh và dân thường.

    Các tay súng IS đã thừa nhận thực hiện một vụ đánh bom xe hồi tháng 7/2021 tại một khu chợ ở thành phố Sadr làm hàng chục người thương vong. Lực lượng này cũng đã tiến hành một vụ đánh bom khác hồi cuối tháng 1/2021 làm trên 30 người thiệt mạng tại chợ Tayaran Square ở trung tâm thủ đô Baghdad.

    Theo báo cáo của Liên hợp quốc công bố năm ngoái, ước tính khoảng 10.000 tay súng IS vẫn đang hoạt động trên khắp Iraq và Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-22-1-2022-is-danh-bom-nha-tu-giam-giu-hon-5-000-tu-nhan-khung-bo-a526482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan