Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/10: Phản ứng của Israel sau khi căn cứ Mỹ ở Syria bị tấn công


Thứ 6, 22/10/2021 | 09:25


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/10: Phản ứng của Israel sau khi căn cứ Mỹ ở Syria bị tấn công; Gần 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu ở Damascus;...

Phản ứng của Israel sau khi căn cứ Mỹ ở Syria bị tấn công

Theo Avia-pro, sau khi căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại Syria bị tấn công đêm 20/10, Israel đã phải đưa các đơn vị phòng không của mình lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/10: Phản ứng của Israel sau khi căn cứ Mỹ ở Syria bị tấn công
Israel đưa các đơn vị phòng không của mình lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. Ảnh: Sputnik

Tình hình cũng tương tự với các máy bay của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). Lý do chính có thể là do Israel dự đoán các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa có thể nhắm vào lãnh thổ của mình và cao nguyên Golan do quân đội Israel chiếm đóng.

Theo nguồn tin mà Avia.pro có được, tình báo Mỹ và Israel có thông tin về vụ tấn công căn cứ Al-Tanf của Mỹ, tuy nhiên họ dự đoán cuộc tấn công sẽ xảy ra từ mặt đất – trái với thực tế đây là một cuộc không kích. Phía Mỹ được cho là không có thương vong vì phần lớn binh sĩ đã được sơ tán.

Một số báo cáo cho biết ngay sau cuộc tấn công nhắm vào đồn trú của quân đội Mỹ, các máy bay chiến đấu của không quân Israel bắt đầu thể hiện hoạt động nhiều ở biên giới với Syria. Điều này cho thấy IDF nhận thức được mức độ nghiêm trọng của cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ.

Gần 20 người thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu ở Damascus

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/10: Phản ứng của Israel sau khi căn cứ Mỹ ở Syria bị tấn công (Hình 2).
Chiếc xe bus bị hỏng hoàn toàn sau vụ đánh bom ở Damacus hôm 20/10. Ảnh: Reuters

2 quả bom bên đường đã phát nổ gần một chiếc xe buýt trong giờ cao điểm ở thủ đô của Syria vào sáng sớm 20/10 khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Đây được coi là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Damascus trong nhiều năm và là sự kiện hiếm hoi kể từ khi lực lượng chính phủ chiếm được các vùng ngoại ô trước đây do quân nổi dậy nắm giữ trong cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ của Syria.

Truyền hình nhà nước Syria cho biết, vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng. Báo cáo cho biết một quả bom thứ ba đã được phát hiện và tháo dỡ trong cùng một khu vực.

Không ai nhận trách nhiệm về vụ tấn công xảy ra tại một điểm trung chuyển xe buýt chính dưới cây cầu, nơi các phương tiện tập trung và đi đến các khu vực lân cận khác nhau của thủ đô.

Được biết, trong năm nay, nhiều vụ tấn công nhằm vào các phương tiện vận chuyển của quân đội ở miền Đông Syria đã xảy ra, mà giới chức nước này nghi ngờ do các phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện, lực lượng vẫn hoạt động tại vùng sa mạc mênh mông của nước này.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-22-10-2021-phan-ung-cua-israel-sau-khi-can-cu-my-o-syria-bi-tan-cong-a516929.html