+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/11: S-300 Nga tại miền trung Syria là hàng giả

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/11/2021: S-300 Nga tại miền trung Syria là hàng giả; Tàu đổ bộ lớn của Nga chở khí tài hướng về Syria;...

    S-300 Nga tại miền trung Syria là hàng giả

    Mới đây, nhiều hãng thông tấn đã công bố những bức ảnh cho thấy một tổ hợp S-300 được đặt tại căn cứ không quân Tabka thuộc miền Trung Syria. Tuy nhiên lực lượng người Kurd do Mỹ kiểm soát đã cố gắng tiếp cận để chụp một số bức ảnh.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 11 2021 01
    Hình ảnh hệ thống S-300 Nga triển khai tại Syria. Ảnh: Thời đại

    Sau khi hình ảnh được đăng tải, bí mật đã rõ ràng, bởi vì có thể thấy rằng trên thực tế, cả radar của hệ thống phòng không S-300 lẫn bệ phóng di động của nó đều chỉ là mô hình bơm hơi mà thôi.

    Tính cho đến thời điểm hiện tại, không có bình luận chính thức nào về điều này từ Damascus và MosCow. Tuy vậy việc người Kurd đang giúp đỡ phía Mỹ và gây nguy hiểm cho các vị trí của Quân đội Syria và binh sĩ Nga đã làm dấy lên một số lo ngại.

    Được biết, trước đó, thông tin được đăng tải khoảng một tuần trước cho hay, các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300 Favorit của Nga đã được triển khai tại căn cứ không quân Tabka với nhiệm vụ được cho là để bảo vệ quân đội Syria và Iran khỏi các cuộc tấn công từ Mỹ, Israel và Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tàu đổ bộ lớn của Nga chở khí tài hướng về Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 11 2021 02
    Tàu đổ bộ lớn Orsk được cho là đang hướng về phía bờ biển Syria. Ảnh: Avia-pro

    Tàu đổ bộ lớn Orsk thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga được cho là đang tiến về phía bờ biển Syria.

    Trên tàu đổ bộ trên, người ta chỉ nhìn thấy những chiếc xe Toyota. Đây là loại xe mà quân đội Syria thường lắp súng và tên lửa chống tăng.

    Trước đó một ngày, tàu đổ bộ Orsk này đã đi qua eo biển Bosphorus và tiến về căn cứ Hải quân Nga ở Tartus, Syria. Hiện vẫn chưa rõ vũ khí và thiết bị khác trên tàu được chuyển đến.

    Dự kiến tàu đổ bộ Orsk mang theo vũ khí sẽ đến Syria vào ngày 23/11.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-22-11-2021-s-300-nga-tai-mien-trung-syria-la-hang-gia-a519952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan