+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/8: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội tiêu diệt thủ lĩnh người Kurd

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 22/8: Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội tiêu diệt thủ lĩnh người Kurd; Buk-M2K và Pantsir-S bắn rụng tên lửa Israel;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tấn công dữ dội tiêu diệt thủ lĩnh người Kurd

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 8 2021 01
    Chỉ huy Saladin al-Shihabi thiệt mạng trong cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: SF

    Theo South Front, lực lượng SDF ngày 20/8 xác nhận một chỉ huy của lực lượng YPG thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng Đông Bắc Syria hôm 19/8.

    "Chỉ huy Saladin al-Shihabi đã thiệt mạng vào trưa ngày 19/8 khi chiếc xe của ông bị máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tấn công trên đường cao tốc al-Qamishli-Amuda ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah", nguồn tin cho biết.

    Ban đầu, hãng Hawar đưa tin một dân thường bị thương nhẹ trong vụ tấn công.

    Được biết, đây không phải là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái duy nhất của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng Đông Bắc Syria trong ngày 19/8.

    Cuộc tấn công thứ hai đã phá hủy một trung tâm điều hành quân sự của lực lượng SDF gần thị trấn Tell Tamer ở vùng nông thôn phía bắc al-Hasakah. Vụ oanh kích khiến một chỉ huy và 3 thành viên của lực lượng này thiệt mạng.

    Trong một tuyên bố, SDF thề sẽ trả thù cho các nạn nhân trong hai vụ tấn công vừa qua do Ankara thực hiện.

    South Front cho hay, SDF có thể sẽ có động thái đáp trả trong vài ngày tới, khiến xung đột giữa hai bên leo thang trong khu vực Đông Bắc Syria.

    Buk-M2K và Pantsir-S bắn rụng tên lửa Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 22 8 2021 02
    Hệ thống phòng thủ SAM buk đánh chặn thành công tên lửa Israel nhắm vào Syria. Ảnh minh họa

    Cuộc tấn công vào ban đêm của Israel vào Syria hôm 19/8 được cho là kém hiệu quả khi hệ thống phòng không của Syria đã bắn hạ 22/24 tên lửa của lực lượng này.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, chiến công trên là nhờ hệ thống phòng không Buk-2ME và hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S. Trong khi đó, ít nhất 2 tên lửa Israel vượt qua được hệ thống nhưng nhờ việc sử dụng hệ thống áp chế điện tử, chúng không đánh trúng mục tiêu.

    “Lực lượng phòng không Syria sử dụng các tổ hợp Buk-M2E và Pantsir-S do Nga sản xuất đã phá hủy 22 tên lửa do Israel bắn trên lãnh thổ của nước Cộng hòa.

    Không có thương vong trong số các quân nhân Syria và thiệt hại về cơ sở hạ tầng do hậu quả của các cuộc tấn công tên lửa của Israel ở Syria", hãng RIA Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, đưa tin.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-22-8-2021-tho-nhi-ky-tan-cong-du-doi-tieu-diet-thu-linh-nguoi-kurd-a510888.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan