+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/10: Thổ Nhĩ Kỳ nã tên lửa dữ dội vào Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/10: Thổ Nhĩ Kỳ nã tên lửa dữ dội vào Idlib; Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda;...

    Thổ Nhĩ Kỳ nã tên lửa dữ dội vào Idlib

    Bất chấp việc Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố hoạt động quân sự của Ankara là một nỗ lực nhằm quét sách các phần tử khủng bố ở khu vực phía bắc Syria, tuy nhiên quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang leo thang tình hình ở Idlib khi liên tục tấn công tên lửa vào các khu vực của SAA.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 10 2021 01
    Tổ hợp pháo phản lực phóng loạt (MLRS) T-122 Sakarya của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    Theo dữ liệu có được từ tờ Bulgarian Military dẫn nguồn tin từ thực địa, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng tổ hợp pháo phản lực phóng loạt (MLRS) T-122 Sakarya để tấn công dữ dội các vị trí của SAA ở Idlib.

    "Ở Syria, sự leo thang tiếp tục chậm nhưng chắc chắn: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu pháo kích vào các vị trí của SAA ở miền nam Idlib bằng tên lửa cỡ nòng lớn", Militarist Telegram đưa tin.

    Cho đến nay không có dữ liệu chính thức về số người thiệt mạng, bị thương hoặc những thiệt hại về vật chất mà SAA phải hứng chịu trong những cuộc tấn công này của Ankara.

    Song song với hoạt động trên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tích cực chuyển thiết bị quân sự hạng nặng, vũ khí và quân nhân đến Idlib mà không thông báo trước cho phía Nga, hành động này cũng được cho là một hành vi vi phạm trực tiếp các thỏa thuận giữa Moscow và Ankara thiết lập hồi tháng 3/2020, điều này có thể dẫn đến những hậu quả không thể khắc phục được đối với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đóng quân bất hợp pháp ở tỉnh Idlib của Syria.

    Các nhà quan sát quân sự ở Syria cho rằng: Không giống như SAA, Thổ Nhĩ Kỳ không thể nhận được sự yểm trợ trên không ở Idlib, những máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Nga và Syria đủ khả năng để gây tổn thất về nhân lực cho quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực có thể lên tới 1.000 người chỉ trong một ngày. Nếu ông Erdogan muốn hành động theo một kịch bản như vậy thì Damascus sẵn sàng làm bẽ mặt Ankara, như cách đây một năm rưỡi”, chuyên gia trang tin Avia-pro lưu ý.

    Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda

    Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết quân đội nước này đã tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 10 2021 02
    Mỹ tiêu diệt 1 thủ lĩnh cấp cao al-Qaeda bằng UAV. Ảnh minh họa

    Vụ tấn công được tiến hành hôm 22/10 bằng máy bay không người lái MQ-9 ở thị trấn Suluk (phía Bắc Syria). Một thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda là Abdul Hamid al-Matar đã bị tiêu diệt. Không có dân thường nào bị thương trong vụ tấn công, theo RT.

    “Việc tiêu diệt Abdul Hamid al-Matar sẽ khiến tổ chức khủng bố al-Qaeda hạn chế thực hiện các cuộc tấn công toàn cầu đe dọa công dân Mỹ, đồng minh của chúng tôi và dân thường vô tội”, phát ngôn viên CENTCOM - John Rigsbee cho biết.

    Vụ tấn công xảy ra hai ngày sau khi một tiền đồn của Mỹ ở miền Nam Syria bị khủng bố.

    Theo quân đội Mỹ, al-Qaeda “sử dụng Syria như một nơi trú ẩn an toàn để tái thiết, phối hợp với các chi nhánh bên ngoài và lên kế hoạch cho các hoạt động ở nước ngoài”.

    Cuối tháng 9 vừa qua, một thủ lĩnh al-Qaeda khác là Salim Abu-Ahmad đã bị quân đội Mỹ tiêu diệt ở tỉnh Idlib.

    Cũng tại Idlib, lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã truy lùng và tiêu diệt thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi hồi tháng 10/2019.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-23-10-2021-tho-nhi-ky-na-ten-lua-du-doi-vao-idlib-a517035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan