+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/9: Phiến quân nghi Nga - Mỹ phối hợp không kích ở Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 23/9: Phiến quân nghi Nga - Mỹ phối hợp không kích ở Idlib; Nga và Syria chuẩn bị đánh Idlib;...

    Phiến quân nghi Nga - Mỹ phối hợp không kích ở Idlib

    Lực lượng phiến quân đối lập cố thủ tại tỉnh Idlib của Syria mới đây tuyên bố rằng máy bay quân sự Nga đang thực hiện các cuộc tấn công dữ dội bằng tên lửa và bom nhằm vào địa bàn do họ kiểm soát. Cụ thể là vụ đánh bom cơ sở hạ tầng và cụm trú quân cũng như kho tàng của các tay súng thánh chiến tại cao nguyên Sheikh-Baar, địa điểm nằm ở phía Tây Bắc trung tâm hành chính của tỉnh Idlib.

    Cần lưu ý rằng trước đó đại diện của phe đối lập Syria đã khẳng định rằng Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang tấn công vào khu dân cư Binnish. Sau đó họ biết được hóa ra cuộc không kích là do người Mỹ gây ra.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 9 2021 01
    Phiến quân nghi Nga-Mỹ phối hợp tấn công ở Idlib. Ảnh minh họa

    Theo Lầu Năm Góc, một máy bay không người lái trinh sát - tấn công đã được sử dụng để bắn tên lửa vào một chiếc ô tô. Tin tình báo cho hay, trong đó là một trong những thủ lĩnh hàng đầu của nhóm khủng bố Al-Qaeda.

    Điều này ban đầu được báo cáo bởi Voennoe Obozreniye qua một trong những ấn bản tin tức. Sau đó phe đối lập Syria cũng một lần nữa khẳng định thông tin, cho thấy rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi Không quân Mỹ.

    Giờ đây các đại diện của phe đối lập đã cho thấy những kinh nghiệm khác biệt. Chúng có liên quan đến thực tế là các cuộc không kích ở khu vực Binnish và cao nguyên Sheikh-Baar được thực hiện trong cùng một ngày và khoảng cách giữa hai địa điểm là rất nhỏ - khoảng 6 km.

    Đại diện phiến quân tại Idlib khẳng định: "Trong trường hợp này, việc thực hiện các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Không quân Mỹ chẳng thể diễn ra nếu không có sự phối hợp".

    Đặc biệt, có ý kiến ​​dự đoán đã xuất hiện một kênh liên lạc đặc biệt giữa quân đội Nga và Mỹ. Đây không phải là điều bất thường bởi lực lượng vũ trang hai nước vẫn thường xuyên trao đổi thông tin trên chiến trường Syria.

    Phe đối lập Syria nghi ngờ Mỹ trao đổi dữ liệu với Nga về tình hình ở tỉnh Idlib và phối hợp không kích với máy bay chiến đấu Nga.

    "Đây là lần đầu tiên các cuộc không kích của Mỹ và Nga nhằm vào Idlib xảy ra trong khoảng thời gian vài giờ. Một sự trùng hợp như vậy không thể coi là tình cờ ngẫu nhiên", đại diện phiến quân ở Idlib cho hay.

    Nga và Syria chuẩn bị đánh Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 23 9 2021 02
    Nga tăng cường lực lượng quân sự chuẩn bị tấn công Idlib. Ảnh minh họa

    Theo các thông tin mới nhất vừa được truyền thông Nga đăng tải, Moscow cùng Syria, đã gửi "tối hậu thư" cho lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, yêu cầu lực lượng này rút quân trước khi liên quân Nga - Syria mở cuộc tấn công quy mô lớn vào tỉnh này.

    Phía Nga cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng thân Thổ, sẽ phải rút lui trước tháng 10. Ngay sau thời điểm này, Nga sẽ tổ chức tấn công quy mô lớn vào Idlib.

    Trong 24 giờ vừa qua, các lực lượng lục quân của Syria đã bắt đầu sử dụng hỏa lực pháo binh, tấn công trực diện vào Idlib, trong khi đó Nga cũng đã bắt đầu sử dụng máy bay ném bom để tấn công vào các vị trí nghi có lực lượng khủng bố đóng quân.

    Đáp trả lại yêu cầu của Syria và Nga, Thổ Nhĩ Kỳ lại tỏ ra không quan tâm, thậm chí còn đưa thêm phương tiện vũ khí hạng nặng tới Idlib.

    Ngay sau khi có thông tin về việc Syria và Nga sẽ tấn công Idlib với mục tiêu tối thiểu là kiểm soát được quốc lộ M-4 ra vào tỉnh lỵ này, Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa hàng đoàn xe thiết giáp tới tỉnh lỵ này qua chính quốc lộ M-4.

    Truyền thông quốc tế cho biết, ít nhất một đoàn vận tải phương tiện quân sự và binh lính Thổ Nhĩ Kỳ đã được phát hiện đang trên đường tới Idlib.

    Thổ Nhĩ Kỳ cũng thẳng thừng từ chối lời đề nghị của Nga về việc rút quân khỏi Idlib. Truyền thông nước này cho biết, Ankara sẽ "sẵn sàng" tiếp đón bất cứ đối thủ nào.

    Trong khi đó, truyền thông Nga cảnh báo, hai năm về trước Ankara cũng từng phất lờ cảnh báo của Moscow, kết quả là 50 lính Thổ Nhĩ Kỳ đã bị phi pháo của Nga tấn công thiệt mạng.

    Giới chuyên gia phân tích cho biết, xung đột giữa các bên ở khu vực Syria nhiều khả năng sẽ tiếp tục leo thang trong thời gian tới, khi Moscow đã chuẩn bị đầy đủ nguồn lực cho cuộc chiến tại đây.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-23-9-2021-phien-quan-nghi-nga-my-phoi-hop-khong-kich-o-idlib-a514064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan