+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/11: Được Avenger bảo vệ, căn cứ Mỹ vẫn "ăn" trọn 5 rocket

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/11/2021: Được Avenger bảo vệ, căn cứ Mỹ vẫn "ăn" trọn 5 rocket; Hơn 5.000 người tham gia hòa giải ở Deir Ezzor;...

    Được Avenger bảo vệ, căn cứ Mỹ vẫn "ăn" trọn 5 rocket

    Hãng thông tấn SANA đưa tin, ngày 23/11, căn cứ Harrab al-Jayr của Mỹ nằm ở tỉnh Al-Hasakah của Syria đã bị tấn công bằng tên lửa tầm ngắn.

    Theo nguồn tin, ít nhất 5 quả đạn tên lửa tầm ngắn đã bắn vào sân bay quân sự ở căn cứ Harrab al-Jayr, do quân đội Mỹ sử dụng. Không có báo cáo nào về nạn nhân của vụ tấn công hoặc thiệt hại vật chất đối với căn cứ.

    Ngay sau vụ tấn công, một số máy bay trực thăng Mỹ đã cất cánh từ căn cứ để cố gắng xác định vị trí khu vực phóng tên lửa. Tuy nhiên đến giờ, lực lượng tấn công vào Harrab al-Jayr vẫn là bí ẩn với Mỹ.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 11 2021 01
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Avenger của Mỹ. Ảnh minh họa

    Điều đặc biệt là vụ tấn công vào Harrab al-Jayr diễn ra sau khi căn cứ này đã được Mỹ tăng cường biện pháp bảo vệ bằng các hệ thống đánh chặn tầm ngắn AN/TWQ-1 Avenger chuyển từ căn ở Iraq sang.

    Việc Mỹ phải điều động hệ thống Avenger đến Syria được thực hiện hồi tháng 8/2021 nhằm đối phó với những cuộc tấn công bằng rocket, tên lửa tầm ngắn của một số nhóm vũ trang vào căn cứ Mỹ.

    Avenger có khả năng tấn công đặc biệt, khi đối phó được cả mục tiêu đường không và tấn công mặt đất. Chính vì vậy, hệ thống phòng thủ này được coi là bảo bối của Lục quân Mỹ.

    Hơn 5.000 người tham gia hòa giải ở Deir Ezzor

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 11 2021 02
    Những người tham gia hòa giải ở Deir Ezzor. Ảnh: SANA

    Theo SANA, chính quyền Damascus tuần trước đã khởi động quá trình hòa giải mới ở tỉnh Deir Ezzor, miền Đông Syria, với sự phối hợp của các thủ lĩnh bộ lạc địa phương, trong đó có Sheikh Nauaf al-Bashir, người đứng đầu bộ tộc Al Baggara và là một trong những thủ lĩnh nổi bật nhất ở miền Đông và Đông Bắc nước này.

    Được biết, một trung tâm hòa giải lớn đã được mở tại thành phố Deir Ezzor hôm 14/11.

    Quá trình hòa giải thực sự mang lại cơ hội thứ hai cho tất cả dân thường và quân nhân bị chính quyền truy nã vì trốn nghĩa vụ quân sự hoặc đào ngũ trong Quân đội Ả Rập Syria.

    Nguồn tin SANA cho biết, đã có hơn 5.000 người tham gia vào quá trình hòa giải này. Nhằm ổn định hơn nữa tình hình ở Deir Ezzor, quá trình hòa giải sẽ tiếp tục ít nhất trong vài ngày tới.

    Được biết, lực lượng Dân chủ Syria (SDF), lực lượng nắm giữ Đông Bắc, Đông và Đông Nam Deir Ezzor, đã không hợp tác với quá trình hòa giải.

    Hiện chưa rõ lý do vì sao SDF lại không tham gia vào hoạt động này, thậm chí còn cảnh báo các chiến binh của họ cũng như các nhân viên dân sự trong chính quyền của họ không nên tham gia vào quá trình này.

    Tuy nhiên, vẫn có nhiều người từ các khu vực do SDF kiểm soát đến thành phố Deir Ezzor để tham gia quá trình hòa giải.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-11-2021-duoc-avenger-bao-ve-can-cu-my-van-an-tron-5-rocket-a520172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan