+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/6: Quân chính phủ bắt sống nhóm IS chuyên tấn công lính Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/6: Quân chính phủ bắt sống nhóm IS chuyên tấn công lính Nga; Giao tranh ác liệt giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd;...

    Quân chính phủ bắt sống nhóm IS chuyên tấn công lính Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 6 2021 01
    Quân đội chính phủ Syria bắt sống nhóm khủng bố IS chuyên tấn công lính Nga. Ảnh minh họa

    Theo Russia Vesna, Quân đội chính phủ Syria (SAA) hôm 22/6 đã bắt giữ hàng chục tay súng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại khu vực sa mạc miền Trung nước này.

    Sự việc diễn ra trong bối cảnh tàn quân IS đang đẩy mạnh hoạt động thông qua chiến thuật phục kích trên các con đường và tấn công những khu vực đông dân cư, gây rất nhiều khó khăn cho SAA.

    Truyền thông địa phương cho biết đây là nhóm lính biệt kích tinh nhuệ của IS. Khi thẩm vấn, các tay súng thừa nhận mục tiêu chính của chúng là các đoàn xe với thiết bị và cơ sở quân sự. Ngoài ra, lực lượng này còn chuyên săn lùng binh sĩ Nga.

    Đáng chú ý là căn cứ thông tin liên lạc dưới lòng đất của IS đã bị phát hiện, địa điểm này được sử dụng làm nơi trú ẩn, điểm trung chuyển, cũng như kho chứa vũ khí, đạn dược, thiết bị quân sự và các thành phần để sản xuất thiết bị nổ.

    Nhiều hang động cùng với đường hầm được xác định đã bị SAA phá hủy, bước tiến này theo kỳ vọng sẽ làm suy yếu đáng kể tiềm lực của IS, làm giảm hoạt động và cản trở kế hoạch của các phần tử thánh chiến ở Syria.

    Tuy vậy chưa có gì bảo đảm một thắng lợi cho SAA trước IS trong những ngày tới, cần nhắc lại đây mới là thắng lợi nhỏ của họ sau khi chiến dịch tổng tấn công vào tỉnh Hama cách đây vài ngày bị IS đẩy lui với thương vong khá nặng nề.

    Cuộc tấn công nhằm vào vùng sa mạc gần Ifriya vẫn diễn biến theo chiều hướng quyết liệt. Đồng thời có lưu ý, các tay súng IS vẫn tiếp tục dựa vào hệ thống hầm ngầm dày đặc để chống lại những đơn vị quân đội Syria.

    Thời gian qua IS không hoạt động như một tổ chức thống nhất mà được chia thành nhiều nhóm nhỏ để phát động các cuộc tập kích bất ngờ, cũng như tiến hành nhiều hoạt động khủng bố nhỏ lẻ trên diện rộng, đối phó chiến thuật này tỏ ra khó khăn hơn nhiều.

    Giao tranh ác liệt giữa lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 6 2021 02
    Lực lượng SDF ném bom chốt quân sự của SNA tại ngôi làng Halwanji. Ảnh: Twitter

    South Front dẫn thông tin từ Hội đồng quân sự Manbij của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, sáng ngày 22/6, Thổ Nhĩ Kỳ và nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn đã bắn rocket vào các căn cứ của SDF ở phía tây bắc Manbij.

    "Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các khu vực Rafiyah và Hawshariyah. Đụng độ dữ dội xảy ra trên các mặt trận Tukhar al-Saghir, Muhsanli, Arab Hassan, Hamran và Yalishli. 3 thành viên SDF bị thương ở Rafiyah", nguồn tin cho hay.

    Trước đó, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã đạn pháo vào các ngôi làng al-Sayyadah, al-Dandaniyah, al-Jamousiyah và al-Farat từ căn cứ của họ ở Sheikh Nasr và al-Yalishli, gây thiệt hại cho nhà dân.

    Lực lượng SDF đáp trả bằng cách nã pháo vào căn cứ của lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh ở làng Tukhar al-Saghir, khiến 3 thành viên của SNA, một nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn, thiệt mạng.

    Nga lại một lần nữa điều Tu-22M3 đến Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 6 2021 03
    Siêu máy bay Tu-22M3 lại một lần nữa được Nga điều đến Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 23/6, hãng thông tấn AVP đưa tin, siêu máy bay Tu-22M3 của Nga đã được nhìn thấy trên bầu trời tỉnh Latakia của Syria. Các máy bay Tu-22M3 của Nga được điều đến Trung Đông trong bối cảnh một nhóm tàu sân bay của NATO xuất hiện ở phía đông Địa Trung Hải.

    Đây là lần thứ 2 máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 được Nga triển khai tới Syria.

    Được biết, hồi tháng trước, 3 chiếc Tu-22M3 đã được Nga triển khai đến căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. Tại thời điểm đó, việc xuất hiện của Tu-22M3 khiến NATO lo lắng.

    Cách đây không lâu, hãng thông tấn AVP thông tin, 2 tàu tuần dương tên lửa và một tàu khu trục của Nga đã theo sau nhóm tàu sân bay thuộc NATO. Tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth của Anh là chiếc dẫn đầu nhóm tàu sân bay này.

    Chuyên gia từ AVP nhận định, việc tàu sân bay của NATO liên tiếp xuất hiện ở Địa Trung Hải bị coi là hành động khiêu khích đối với Nga. Vì vậy, việc xuất hiện của máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 được coi là cách để Nga truyền đi thông điệp cứng rắn đối với các hành động khiêu khích.

    Cụ thể, khi cần, Nga có thể sẵn sàng chứng tỏ sức mạnh áp đảo của mình trước NATO. Nếu NATO cố gắng tấn công Syria và trở thành mối đe dọa cho quân đội Nga thì họ sẽ phải nhận đòn đáp trả dữ dội.

    Đến nay, vẫn chưa rõ tàu sân bay Nữ hoàng Elizabeth và các tàu sân bay khác của NATO xuất hiện ở khu vực này với mục đích gì, nhưng các chuyên gia cho rằng không loại trừ khả năng đây là hành động khiêu khích nhằm vào căn cứ quân sự của Nga ở Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-6-2021-quan-chinh-phu-bat-song-nhom-is-chuyen-tan-cong-linh-nga-a504821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan