+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/7: Israel bác tuyên bố tên lửa nhằm vào Syria bị bắn rụng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/7: Israel bác tuyên bố tên lửa nhằm vào Syria bị bắn rụng; Pha đánh chặn hiểm của Syria khiến bom SPICE 1000 nát vụn;...

    Israel bác tuyên bố tên lửa nhằm vào Syria bị bắn rụng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 7 2021 01
    Hình ảnh vệ tinh được Israel đăng tải để bác tuyên bổ của Nga. Ảnh: Aiva-pro

    Trước tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga rằng cuộc tấn công của Israel vào Syria rạng sáng ngày 22/7 bị đẩy lùi thành công, Israel đã công bố các bức ảnh vệ tinh cho thấy hậu quả của cuộc tấn công này.

    Những bức ảnh vệ tinh trên được cho là thể hiện căn cứ không quân của Syria đã thực sự bị tấn công. Chỉ riêng khu vực này đã xảy ra ít nhất 3 cuộc không kích.

    Khi công bố các bức ảnh vệ tinh trên, hãng tin NZIV của Israel cho biết “ngay sau 1h00 sáng thứ tư, hãng thông tấn Sana của Syria đưa tin các hệ thống phòng không của quân đội Syria tại khu vực Homs đang hoạt động để đẩy lùi một cuộc tấn công của kẻ thù. Vài phút sau, đài truyền hình Al-Arabia tuyên bố cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu tại một sân bay quân sự Syria là Shairat ở khu vực Homs. Đây là lần thứ 2 trong tuần xảy ra các cuộc không kích ở Syria”.

    Trước đó không lâu, đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông báo cả 4 tên lửa Israel đều bị phòng không Syria đang làm nhiệm vụ tiêu diệt bằng các tổ hợp Buk-M2K do Nga sản xuất.

    Pha đánh chặn hiểm của Syria khiến bom SPICE 1000 nát vụn

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 7 2021 02
    Phần còn lại của những quả SPICE 1000 được Syria công bố. Ảnh: SyAADF

    Cuộc không kích do một nhóm chiến đấu cơ gồm 5 chiếc F-16I của Không quân Israel nhằm vào Homs hôm 22/7. Vũ khí trong cuộc không kích này gồm tên lửa và một số ít bom lượn hạng nặng SPICE 1000.

    Theo Trung tâm Hòa giải Nga về Syria, tất cả tên lửa tấn công do chiến đấu cơ Israel phóng đi đều bị Lực lượng Phòng không Ả Rập Syria (SyAADF) đánh chặn. Để chứng minh cho tuyên bố của mình, phía Nga đã cho công bố một số video ghi lại cảnh tên lửa Issrael bị đánh chặn.

    Trong khi đó, dù chưa rõ số lượng chính xác bom SPICE 1000 được Israel dùng trong cuộc không kích này nhưng đã có ít nhất 2 quả SPICE 1000 bị phòng không Syria đánh chặn.

    "Chúng tôi đã đánh chặn thành công 2 quả bom lượn của Israel khi chúng vừa bay từ phía Lebanon vào không phận Syria. Hai quả đạn của hệ thống tên lửa đất đối không được phóng đi đã tiêu diệt thành công 2 quả SPICE 1000", SyAADF cho biết trong tuyên bố hôm 22/7.

    Cùng với tuyên bố trên, phòng không Syria cũng cho công bố phần còn lại của những quả tên lửa này khi bị trúng đạn làm bằng chứng. Quan sát phần còn lại của những quả bom được Syria công bố có thể dễ dàng nhận thấy cả số hiệu, những mạch điện tử và phần lớn chúng đã bị vỡ làm nhiều mảnh.

    Trung tâm Hòa giải Nga cho biết, đây rõ ràng là vụ đánh chặn hiếm thấy không chỉ với phòng không Syria bởi đánh trúng bom khác hơn nhiều so với tên lửa, chính vì vậy ngăn chặn cuộc không kích từ bom chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ hệ thống phòng không nào.

    Dù tiết lộ về chiến lợi phẩm nhưng phía Syria không nói đã dùng vũ khí nào để thực hiện vụ đánh chặn nói trên. Tuy nhiên, căn cứ vào loại mục tiêu bị bắn hạ có thể thấy, hiện chỉ có tổ hợp Tor-M2E - vũ khí mới được Nga chuyển giao cho quân đội chính phủ Syria mới đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-7-2021-israel-bac-tuyen-bo-ten-lua-nham-vao-syria-bi-ban-rung-a508013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan