+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/1: Israel "nã" tên lửa sang Syria, 4 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/1: Israel "nã" tên lửa sang Syria, 4 người thiệt mạng; F-16 Israel phạm sai lầm, suýt bị phòng không Syria bắn hạ;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/1: Israel "nã" tên lửa sang Syria, 4 người thiệt mạng; F-16 Israel phạm sai lầm, suýt bị phòng không Syria bắn hạ; Tổng thống Biden điều thêm quân tới Syria..

    Israel "nã" tên lửa sang Syria, 4 người thiệt mạng

    Theo truyền thông nhà nước Syria, quân đội Israel ngày 22/1 đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa ở vùng Hama phía tây Syria, khiến bốn người trong một gia đình thiệt mạng.

    Một vụ tấn công của quân đội Israel nhằm vào lãnh thổ Syria

    Cụ thể, vào khoảng 4h ngày 22/1, Israel đã tiến hành cuộc tấn công từ trên không với hàng loạt tên lửa bay từ hướng thành phố Tripoli của Lebanon, nhắm vào một số mục tiêu nằm ở khu vực Hama.

    Nguồn tin cho biết, Syria đã kích hoạt hệ thống phòng không của mình và bắn hạ hầu hết tên lửa của Israel.

    Vụ việc khiến một gia đình gồm hai vợ chồng và hai đứa con thiệt mạng, bốn người bị thương và ba ngôi nhà bị phá hủy.

    Quân đội Israel hiện từ chối bình luận về thông tin kể trên.

    F-16 Israel phạm sai lầm, suýt bị phòng không Syria bắn hạ

    Theo hãng thông tấn SANA của Syria, các cuộc không kích ban đêm được thực hiện bởi những máy bay chiến đấu của Israel từ khoảng cách gần như tối đa, tuy nhiên do chiến đấu cơ F-16 phải leo lên độ cao lớn để ném bom bay tới khoảng cách lớn nhất là 100 - 110 km.

    Sai lầm của phi công đã khiến tiêm kích F-16 của Israel lọt vào radar của Syria và Nga.

    Khi đó, máy bay đã lọt vào radar của cả hệ thống phòng không Syria và radar của tổ hợp S-400 Triumf của Quân đội Nga, nhưng không rõ vì lý do gì Quân đội Syria đã không phóng tên lửa tiêu diệt.

    Tuy nhiên một trong những hoàn cảnh khiến các tổ hợp S-300 của Quân đội Syria "im hơi lặng tiếng" là việc chiếc F-16 của Israel đang ở trên không phận của nước láng giềng Lebanon, tuy vậy một nguồn tin ở Syria dẫn lời các quân nhân cấp cao địa phương cho biết rằng các đài radar cảnh báo sớm đã không hoạt động.

    Tổng thống Biden điều thêm quân tới Syria

    Chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã quyết định tăng cường thêm sự hiện diện quân sự ở Syria, bất chấp những tuyên bố trước đó về việc nước này sẵn sàng rời khỏi lãnh thổ của quốc gia Trung Đông. 

    Tổng thống Biden đã triển khai thêm quân đội ở Syria. 

    Theo báo cáo, một ngày trước khi từ láng giềng Iraq đến Syria, khoảng 500 quân nhân Mỹ đã được triển khai, và theo một số nguồn tin, con số này còn xa so với dự kiến cuối cùng - trong tương lai gần, Washington có thể gửi tới 2 nghìn binh sĩ Quân đội Mỹ đến Syria.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng nguyên nhân của việc Mỹ chuyển quân tới Syria vẫn chưa được biết rõ có thể nằm ở việc Washington có ý định quay trở lại miền Bắc Syria sau nhiều nỗ lực bất thành của Washington hồi năm ngoái.

    Được biết, hiện tại một số căn cứ quân sự và trạm quan sát của Mỹ đang được tạo ra trên lãnh thổ Đông Bắc Syria nhằm ngăn chặn Quân đội Nga và Syria tiến vào khu vực này của nước cộng hòa Ả Rập, vốn có thể chỉ cần đóng cửa biên giới với Iraq, do đó để lại các đối tượng và cơ sở sản xuất dầu của Quân đội Mỹ mà không có nguồn cung.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-241-israel-na-ten-lua-sang-syria-4-nguoi-thiet-mang-a353735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan