+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/10: Syria sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/10: Syria sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ; Phe cánh Thổ manh động, Nga không kích, phá huỷ căn cứ dưới lòng đất...

    Syria sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ

    Trước nguy cơ một cuộc tấn công của quân đội và dân quân Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào Tel Rifat của tỉnh Aleppo, Syria đã có sự chuẩn bị để đối phó.

    Theo đó, ít nhất 2 hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S và Buk-M2E đã được triển khai gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hệ thống Pantsir-S có thể tiêu diệt các mục tiêu các mục tiêu trong trường hợp tên lửa đi qua biên giới Syria. Trong khi đó các tổ hợp Buk-M2E sẽ tấn công các máy bay Thổ Nhĩ Kỳ trong trường hợp chúng cố gắng tấn công vào Tel Rifat từ không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

    syria doi pho cuoc tan cong voi tho nhi ky
    Syria chuẩn bị vũ khí trước khả năng các cuộc tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Avia.pro

    Theo các nguồn tin trong quân đội Syria, việc triển khai các hệ thống phòng không là do Bộ Tư lệnh quân đội Syria quyết định đảm bảo để Tel Rifat khỏi bị quân đội và dân quân Thổ Nhĩ Kỳ đánh chiếm. Nếu điều này xảy ra, khủng bố có thể tự do tấn công Aleppo – nơi có khoảng 2 triệu người sinh sống và là nơi tập trung các lực lượng quân đội Syria.

    Quân đội Syria đang tích cực chuẩn bị sử dụng tên lửa chiến thuật. Một số thông tin cho rằng có thể việc triển khai tên lửa Tochka và Tochka-U OTRK có thể đã diễn ra.

    Phe cánh Thổ manh động, Nga không kích, phá huỷ căn cứ dưới lòng đất

    Ngày 23/10, các máy bay chiến đấu của lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện một loạt cuộc không kích nhằm vào khu vực Idlib, tây bắc Syria. Đây là khu vực các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang hoạt động.

    Cuộc không kích nhằm vào vùng ngoại ô của các thị trấn Kansafra và al-Bara trên núi al-Zawiya thuộc vùng nông thôn phía Nam Idlib.

    Theo video ghi lại cuộc tấn công do các nguồn tin từ Syria, hệ thống hầm trú ẩn dưới lòng đất của khủng bố đã bị san phẳng. Các căn cứ dưới lòng đất có thể được xây dựng bởi Hay’at Tahrir al-Sham, nhóm vũ trang có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Hay’at Tahrir al-Sham và đồng minh của nhóm đang là lực lượng thống trị trên thực địa ở Idlib.

    quan doi syria khong kich
    Quân đội Ả Rập Syria đang tăng cường tấn công nhằm vào các nhóm phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn để lập lại trật tự ở khu vực Idlib. Ảnh: SF

    Khi các cuộc không kích của Nga đang diễn ra, pháo binh của Quân đội Ả Rập Syria cũng đã triển khai cuộc tấn công dồn dập vào thị trấn Ma’arat Misrin ở vùng nông thôn phía Đông Idlib và thị trấn Darat Izza ở vùng nông thôn phía Tây của Aleppo.

    Các cuộc không kích của Nga và hành động quân sự mạnh mẽ của Syria được cho là nhằm đáp trả các hành động vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian cách đây hơn một năm.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-10-2021-syria-san-sang-doi-pho-voi-cac-cuoc-tan-cong-tu-tho-nhi-ky-a517183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan