+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/11: Israel không kích gây thiệt hại nặng cho Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/11: Israel không kích gây thiệt hại nặng cho Syria; Trực thăng Ka-52 Nga lập công ở Syria;...

    Israel không kích gây thiệt hại nặng cho Syria

    Ít nhất 2 dân thường dân thiệt mạng và một số binh sĩ bị thương trong một cuộc không kích được cho là của Israel vào miền trung Syria hôm 24/11, hãng thông tấn SANA đưa tin.

    Một quan chức quân sự Syria nói với hãng tin SANA rằng Israel đã thực hiện một số cuộc tấn công bằng các loại tên lửa từ hướng đông bắc Beirut, nhắm vào một số điểm ở khu vực miền trung. Ông cho biết vụ tấn công khiến 2 thường dân “thương nặng” và 2 người khác thiệt mạng.

    6 binh sĩ cũng bị thương trong cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 1h30 phút cùng ngày và cũng gây ra “một số thiệt hại về vật chất”, quan chức trên cho biết thêm nhưng không đưa thêm thông tin chi tiết.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 11 2021 01
    Một cuộc không kích của Israel vào Syria. Ảnh: Haaretz

    Trái với nguồn tin từ Syria, tờ Jpost của Israel cho biết, con số thiệt hại và bị thương thực tế lớn hơn đáng kể. Theo nguồn tin này, có ít nhất 10 thành viên của Hezbollah bị thương, trong khi con số thiệt mạng có thể lên tới 6 người.

    Đây là thiệt hại từ việc phòng không Syria đã để lọt lưới không ít hơn 10 tên lửa tấn công từ cuộc không kích. Mặc dù vậy, báo Israel đã không tiết lộ có bao nhiêu tên lửa do chiến đấu cơ nước này phóng đi trong cuộc không kích này.

    Israel thường xuyên không kích nhiều khu vực trên lãnh thổ Syria, gồm cả thủ đô Damascus. Mục tiêu của các đợt không kích thường là lực lượng dân quân thân Iran và Hezbollah của Lebanon, song đôi khi các đơn vị quân đội Syria cũng bị tấn công.

    Trực thăng Ka-52 Nga lập công ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 11 2021 02
    Trực thăng K-52 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Theo nguồn tin địa phương, các tay súng IS đã phát hiện một máy bay trực thăng Ka-52 của quân đội Nga đang tuần tra trong khu vực trước đó. Sau đó, chúng bắt đầu chờ đợi thời điểm thích hợp để tiêu diệt nó, tuy nhiên, các phi công Nga đã sử dụng tên lửa Vikhr tấn công tiêu diệt thành công các phần tử khủng bố từ khoảng cách xa.

    Trực thăng tấn công Ka-52 vẫn được biết đến với biệt danh "Cá sấu" (Alligator) (NATO định danh: Hokum B) đã được Nga triển khai tới Syria từ năm 2016. K-52 được coi là một trong những trực thăng tấn công mạnh nhất của quân đội Nga đang tham gia cuộc chiến chống khủng bố tại Syria.

    Ka-52 là dòng trực thăng tấn công hai chỗ ngồi được Liên Xô phát triển vào đầu thập niên 1980, dựa trên thiết kế cơ bản của mẫu Ka-50 "Black Shark" một chỗ ngồi, theo Sputnik.

    Ka-52 sử dụng hệ thống hai cánh quạt đồng trục, quay ngược chiều nhau, giúp cho nó có tính cơ động rất cao mà không cần đến cánh quạt đuôi. Cánh quạt đồng trục cho phép Ka-52 thực hiện các động tác cơ động rất linh hoạt, không thua kém gì máy bay cánh bằng.

    Thân máy bay được bảo vệ tốt khỏi các đạn đại liên cỡ nhỏ. Ka-52 cũng là dòng trực thăng tấn công đầu tiên trên thế giới được trang bị ghế phóng thoát hiểm cho cả hai phi công.

    Trực thăng được trang bị nhiều hệ thống điện tử và trinh sát hiện đại. Ngoài khẩu pháo tự động cỡ nòng 30 mm, 6 giá treo cho phép KA-52 mang theo tới 2 tấn vũ khí như rocket, bom, tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr và Kh-25L dẫn đường bằng laser, tên lửa không đối không R-73.

    Ka-52 có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, cũng như tấn công mục tiêu di động và cố định của đối phương như công sự, xe thiết giáp, bộ binh và cả máy bay ở độ cao thấp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-11-2021-israel-khong-kich-gay-thiet-hai-nang-cho-syria-a520289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan