+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/7: Khủng bố IS bắn chết chỉ huy lực lượng thân Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/7: Khủng bố IS bắn chết chỉ huy lực lượng thân Mỹ; Máy bay Nga-Mỹ "gặp gỡ" trên bầu trời Syria;...

    Khủng bố IS bắn chết chỉ huy lực lượng thân Mỹ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 7 2021 01
    Chỉ huy lực lượng SDF Suleiman al-Abboud al-Lutto vừa bị khủng bố IS ám sát. Ảnh: SF

    Theo South Front, ngày 22/7, các tay súng khủng bố IS đã bắn chết Suleiman al-Abboud al-Lutto, một chỉ huy của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn, tại Abu Hamam, vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor, Syria.

    Theo nguồn tin địa phương, al-Lutto là chỉ huy quân sự cấp cao trong trung đoàn 1 của SDF. Vài ngày trước khi bị ám sát, al-Lutto đã hoàn thành khóa huấn luyện quân sự cấp cao để có thể được thăng cấp.

    Vụ ám sát chỉ huy al-Lutto là hành động táo tợn của phiến quân IS, bởi khu vực Abu Hamam nằm dưới sự quản lý của bộ lạc Al Shaitat vốn đối đầu với nhóm khủng bố.

    Có thể thấy, trong vài tháng qua, nhóm khủng bố IS đã nhắm vào nhiều chỉ huy, nhân vật quan trọng của lực lượng SDF. Vào ngày 9/7, Khalid Saleh al-Dubisia, một thành viên của hội đồng địa phương của al-Kasrah ở vùng nông thôn phía đông nam của Deir Ezzor, đã bị nhóm khủng bố IS ám sát.

    Liên quân do Mỹ dẫn đầu và lực lượng SDF vẫn tăng cường chiến dịch chống khủng bố IS ở Đông Bắc Syria trong thời gian qua. Vào ngày 16/7, 6 chiến binh IS đã bị tiêu diệt trong cuộc oanh kích ở vùng nông thôn Đông Nam Deir Ezzor.

    Máy bay Nga-Mỹ "gặp gỡ" trên bầu trời Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 7 2021 02
    Máy bay chiến đấu Nga ngăn chặn tiêm kích F-18 của Mỹ. Ảnh minh họa

    Các máy bay chiến đấu của Mỹ đã xuất hiện trên bầu trời của khu vực do quân đội chính phủ Syria kiểm soát và ngay lập tức máy bay Nga xuất hiện. Một chiếc Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vụ trụ Nga đã chặn đứng chiếc F-18 của Mỹ, hộ tống nó suốt một quãng bay dài và buộc máy bay Mỹ phải rời khỏi khu vực do quân chính phủ Syria kiểm soát.

    Hình ảnh được hãng thông tấn AVP công khai cho thấy, vụ việc "đụng độ" mới nhất của Nga và Mỹ trên bầu trời phía đông Syria. Rất may, vụ "đụng độ" này không gây hậu quả nghiêm trọng do máy bay Mỹ đã rời đi sau khi Su-30SM xuất hiện.

    Các chuyên gia của AVP chú ý đến khoảng cách giữa máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Không quân Mỹ là rất gần. Điều này cho thấy, sự căng thẳng của vụ "đụng độ".

    Đến lúc này, Bộ Quốc phòng Nga vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc. Trong vài tháng qua, căng thẳng giữa Nga và Mỹ ở Syria gia tăng đáng kể.

    Hôm 20/7, lực lượng Nga cũng đã ở tình trạng cảnh giác cao độ khi một nhóm máy bay của Anh xuất hiện gần biên giới Syria và Jordan.

    Hãng thông tấn AVP đưa tin, một nhóm máy bay chiến đấu của Anh đã bất ngờ được triển khai trên không phận của Jordan và sau đó quay trở lại căn cứ không quân ở Síp.

    Việc máy bay của Anh xuất hiện gần biên giới Syria là rất nguy hiểm. Bởi, Nga có thể kích hoạt hệ thống phòng không, tấn công máy bay chiến đấu của Anh nên nó xâm phạm biên giới của Syria. AVP nhận định, đây là một hành động khiêu khích.

    Hiện vẫn chưa rõ mục đích chuyến bay của 2 chiếc Typhoon FGR.4 là gì, chỉ biết 2 chiếc máy bay này đã đến rất gần biên giới của Syria và rồi bất ngờ quay lại.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-7-2021-khung-bo-is-ban-chet-chi-huy-luc-luong-than-my-a508105.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan