+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/10: Nga - Syria tấn công trực diện vào dàn tăng 60T Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/10: Nga - Syria tấn công trực diện vào dàn tăng 60T Thổ Nhĩ Kỳ; Israel không kích các vị trí của quân đội Syria;...

    Nga - Syria tấn công trực diện vào dàn tăng 60T Thổ Nhĩ Kỳ

    Trước thời điểm chiến trường Idlib bùng phát nóng trở lại, Thổ Nhĩ Kỳ đã điều động rất nhiều xe tăng chủ lực M-60T vào khu vực này để hỗ trợ lực lượng đối lập Syria.

    Giới phân tích cho rằng, lực lượng xe tăng chủ lực này sẽ sát cánh bên lực lượng đối lập Syria để chống lại liên minh của Moscow-Damascus tại chiến trường Idlib.

    Các máy bay chiến đấu của lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga đã bắt đầu tấn công mãnh liệt vào tỉnh Idlib, phía Tây Bắc Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 10 2021 01
    Chiến đấu cơ phá tan tăng M60T của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: ANTĐ

    Cùng với việc tiến hành không kích những địa bàn có đông đảo các phần tử đối lập trú ẩn, máy bay Nga cũng đã oanh tạc phá hủy xe tăng M60T được Thổ Nhĩ Kỳ vũ trang cho lực lượng nổi dậy tại đây. Vụ không kích diễn ra một cách chính xác khiến cho chiếc xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ bị xé thành nhiều mảnh.

    Chiến đấu cơ Nga đã đánh trúng vị trí chiếc xe tăng đang hoạt động ở khu vực có đông đảo phiến quân chiếm đóng tại vùng Jebel al-Zawiya, Idlib.

    Hiện chiến trường Idlib tiếp tục căng thẳng khi lực lượng đối lập Syria vẫn quyết cầm cự trong khi liên quân Nga-Syria vẫn đang tấn công dồn dập.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 10 2021 02
    Syria điều đoàn tăng T-90 đến Idlib đối trọng với dàn tăng M-60T. Ảnh: ANTĐ

    Trong khi đó, nhằm đối trọng với những xe tăng M-60T của phiến quân đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ viện trợ, quân đội Syria đã quyết định tung vào chiến trường này phần lớn xe tăng T-90 của mình.

    Ước tính đã có khoảng 20 chiếc xe tăng T-90 đang xung trận tại chiến trường này, như vậy số tăng này chiếm phần lớn trong tổng số khoảng 30 chiếc T-90 đang được Syria biên chế.

    Syria hy vọng, với sức mạnh của dòng xe tăng T-90, họ có thể đột phá các phòng tuyến tử thủ của phiến quân tại chiến trường Idlib.

    Israel không kích các vị trí của quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 10 2021 03
    Syria sau một vụ không kích từ Israel. Ảnh minh họa

    Truyền thông khu vực đưa tin, hôm 25/10, một chiến đấu cơ của Israel tấn công các vị trí của quân đội Syria và các nhóm vũ trang thân Iran ở tỉnh Quneitra của Syria, cách Damascus 40km.

    Cuộc không kích đã đánh trúng các mục tiêu trên mặt đất gần thành phố Al-Baath và khu định cư Al-Kurum, gây thiệt hại về tài sản nhưng không có thương vong được báo cáo.

    Ngày 14/10, Không quân Israel đã tấn công sân bay quân sự T-4 ở phía đông Palmyra của Syria (cách thủ đô Damascus 240km). Kênh Al-Hadath cho rằng căn cứ của máy bay không người lái Iran đặt tại sân bay là mục tiêu của cuộc tấn công, gây tổn thất cho các đơn vị Shia đóng quân tại đây.

    Ngày 8/10, 6 thành viên của quân đội Syria và 12 dân quân Shia bị thương trong một cuộc không kích vào sân bay T-4.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-26-10-2021-nga-syria-tan-cong-truc-dien-vao-dan-tang-60t-tho-nhi-ky-a517282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan