+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/11: Phòng không Syria đánh chặn 10 tên lửa Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/11/2021: Phòng không Syria đánh chặn 10 tên lửa Israel; Tàu Nga chở đầy vũ khí hướng về Syria;...

    Phòng không Syria đánh chặn 10 tên lửa Israel

    Theo TASS, 6 tiêm kích F-16 của Israel nã 12 tên lửa vào loạt mục tiêu ở Syria, song các hệ thống phòng không Buk-M2E và Pantsir-S1 do Nga sản xuất đã đánh chặn 10 quả.

    Thông tin được ông Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối địch Syria của Nga xác nhận sau cuộc tấn công cùng ngày hôm 25/11.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 11 2021 01
    Hệ thống đánh chặn tên lửa Buk-M2E. Ảnh minh họa

    Hai quả tên lửa lọt lưới phòng không gây thiệt hại nhỏ về cơ sở vật chất và khiến một binh sĩ Syria bị thương.

    Một số chuyên trang quân sự nhận định, quân đội Syria đang sở hữu ít nhất 5 tiểu đoàn Buk-M2E mua của Nga theo hợp đồng năm 2007 với tổng trị giá một tỷ USD. Mỗi tổ hợp Buk-M2E có thể tấn công tối đa 24 mục tiêu cùng lúc, từ nhiều hướng khác nhau, ở khoảng cách tối đa 45 km.

    Theo RiaNovosti, Nga cũng bàn giao cho Syria khoảng 40 xe phòng không Pantsir-S1. Đây là tổ hợp pháo-tên lửa chuyên diệt mục tiêu tầm ngắn và trung, được trang bị hai pháo tự động 2A38M cỡ nòng 30mm với tốc độ bắn 5.000 phát/phút và 12 tên lửa 57E6 tầm bắn 10-20 km.

    Buk-M2E và Pantsir-S1 nhiều lần tham gia các nhiệm vụ ngăn chặn đòn tấn công của Israel. Hôm 30/10, ông Vadim Kulit xác nhận 4 tiêm kích F-16 của quân đội Israel đã khai hỏa 8 quả tên lửa Delilah từ hướng Cao nguyên Golan về phía các cơ sở phòng không đặt gần thủ đô Damascus của Syria và 2 trong số đó đã bị hệ thống Buk-M2E đánh chặn.

    Tàu Nga chở đầy vũ khí hướng về Syria

     

    Đêm 24/11, tàu Nga Pizhma chở thiết bị quân sự và vũ khí cơ bản được nhìn thấy đang tiến về căn cứ hải quân Nga ở Tartus, Syria.

    Sự xuất hiện của một tàu Nga ở Biển Địa Trung Hải có liên quan đến việc cung cấp vũ khí cho quân đội Syria hoặc việc chuyển giao thiết bị và vũ khí bổ sung cho Syria để quân đội Nga sử dụng. Tuy nhiên, chưa có chi tiết nào xác nhận điều này.

    Trong đoạn video đưa ra, có thể thấy khoảnh khắc tàu Nga tại eo biển Bosphorus. Một số blogger Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi tình hình ở eo biển Bosphorus cho biết con tàu chở hàng khá nặng.

    Nga thường tích cực thử vũ khí và thiết bị mới ở Syria vào cuối năm. Do vậy, con tàu kia có thể chở vũ khí thử ở Syria trong thời điểm khí hậu được cho là khắc nghiệt nhất.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-26-11-2021-phong-khong-syria-danh-chan-10-ten-lua-israel-a520380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan