+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/8: Hàng chục tay súng HTS thương vong sau tiếng nổ lớn

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/8: Hàng chục tay súng HTS thương vong sau tiếng nổ lớn; Lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực tại Daraa của Syria;...

    Hàng chục tay súng HTS thương vong sau tiếng nổ lớn

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 8 2021 01
    Hàng chục tay súng thương vong sau vụ nổ lớn tại trại huyến luyện HTS. Ảnh minh họa

    Theo SF, một vụ nổ lớn xảy ra tại trại huấn luyện của nhóm khủng bố HTS ở khu vực Tal Sandal, phía bắc thành phố Idlib (Syria), khiến nhiều tay súng thánh chiến bỏ mạng.

    "Ít nhất 14 tay súng HTS đã bỏ mạng và 15 chiến binh khác bị thương trong vụ nổ", nguồn tin cho hay.

    Hiện chưa rõ chính xác nguyên nhân vụ nổ. Tuy nhiên, một sai lầm trong cuộc diễn tập quân sự trong trại có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

    Trong khi đó, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một máy bay không người lái của liên quân quốc tế được nhìn thấy bay qua khu vực vào thời điểm vụ tấn công xảy ra.

    Ngoài ra, lực lượng Nga cũng có thể đứng sau vụ nổ này. Được biết, Nga đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào căn cứ của các nhóm phiến quân ở vùng Greater Idlib trong 6 ngày liên tiếp, từ ngày 19 - 24/8.

    Trong đó, cuộc không kích của Nga hôm 21/8 đã phá hủy một khu nhà nằm gần thị trấn Hmeimat ở đồng bằng al-Ghab, vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Khu vực này vốn được coi là thành trì của nhóm khủng bố HTS và lực lượng Đảng Hồi giáo Turkistan.

    Lệnh ngừng bắn bắt đầu có hiệu lực tại Daraa của Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 26 8 2021 02
    Lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ bắt đầu có hiệu lực tại tỉnh Daraa. Ảnh minh họa

    Theo Đài phát thanh Sham FM ủng hộ Chính phủ Syria, lệnh ngừng bắn kéo dài 48 giờ đã bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24/8 tại tỉnh Daraa, miền Nam nước này. Đây là một phần trong thỏa thuận do Nga hậu thuẫn nhằm giải quyết căng thẳng mấy tháng qua giữa quân đội Syria và các tay súng địa phương.

    Lệnh ngừng bắn được triển khai để chuẩn bị cho các bước đầu tiên nhằm giải tỏa căng thẳng tại Daraa, trong đó nội dung quan trọng nhất là việc các tay súng địa phương rút ra khỏi thành phố này. Lực lượng quân cảnh Nga đã tiến vào các vùng lân cận của khu vực Daraa al-Balad để chuẩn bị cho việc sơ tán những phần tử vũ trang từ chối hòa giải với lực lượng Chính phủ Syria.

    Sau khi các tay súng rút đi, các cơ quan Chính phủ Syria sẽ trở lại Daraa trong nỗ lực hỗ trợ hồi hương hàng nghìn người đã phải rời bỏ nhà cửa trong hơn 3 tháng qua.

    Trước đó, truyền thông Syria ngày 23/8 cho biết quân đội nước này đã phát động đợt tấn công lớn nhằm vào thành trì của lực lượng đối lập ở Daraa. Theo nguồn tin an ninh, quân đội Syria tập trung quanh các thành phố hiện do chính phủ kiểm soát và tìm cách tiến vào khu vực Daraa al Balaad, nơi có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong cuộc xung đột Syria.

    Trong khi đó, lực lượng đối lập thông báo họ đã đẩy lùi cuộc tấn công từ phía Tây, sau 2 tháng bị quân đội chính phủ bao vây.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-26-8-2021-hang-chuc-tay-sung-hts-thuong-vong-sau-tieng-no-lon-a511282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan