Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/9: 2 nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ ác liệt


Thứ 7, 26/09/2020 | 02:24


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/9: 2 nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ ác liệt; Nga - Syria dội bom tiêu diệt các hang ổ của IS ở Homs;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 26/9: 2 nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ ác liệt; Nga - Syria dội bom tiêu diệt các hang ổ của IS ở Homs;...

2 nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ ác liệt

Các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thường xuyên đấu đá lẫn nhau. Ảnh minh họa

Theo Al Masdar News, hai nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là Harakat Ahrar Al-Sham và Liwaa Al-Hamza đã giao đấu ác liệt tại vùng Janderis, Afrin. Hiện chưa rõ nguyên nhân của cuộc đụng độ, nhưng các phe nhóm thân Ankara được cho là thường xuyên đấu đá lẫn nhau.

Nhiều tay súng trong các nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ này đã thiết lập căn cứ và chốt kiểm soát tại Afrin trong bối cảnh bọn chúng bất đồng về các khu vực chiếm đóng.

Được biết, vùng Afrin đã bị lực lượng thân Thổ Nhĩ kỳ chiếm quyền kiểm soát vào đầu năm 2018 sau chiến dịch quy mô lớn chống lại Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG).

Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, ngày 23/9, các tay súng thuộc tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở tỉnh Hasakah đã mở cuộc tấn công vào một nhóm phiến quân khác, Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

"Cụ thể, các tay súng SNA giao đấu với nhóm phiến quân khác do Ankara hậu thuẫn gần thành phố Ras Al-Ain tối 23/9. Sáng 24/9, lực lượng này nã pháo dữ dội vào tuyến phòng thủ của Quân đội Syria và SDF tại vùng Abu Rasin. Cuộc tấn công tiếp diễn vào chiều cùng ngày và còn được mở rộng sang vùng nông thôn Tal Tamr", AMN đưa tin.

Quân đội Syria và lực lượng SDF đều chưa đáp trả hành động vi phạm lệnh ngừng bắn từ các tay súng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn này.

Nga - Syria dội bom tiêu diệt các hang ổ của IS ở Homs

Chiến đấu cơ Nga - Syria dội bom vào căn cứ khủng bố IS. Ảnh minh họa

Các máy bay chiến đấu của không quân Nga và Syria ngày 25/9 đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công hạng nặng, trút mưa bom xuống các hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở miền trung Syria.

Theo các nguồn tin từ chính quyền tỉnh Homs, máy bay Nga và Syria đã thực hiện một số cuộc không kích vào nơi ẩn náu của IS, phá hủy nhiều hang ổ được nhóm khủng bố sử dụng để chứa vũ khí và nhiều vật dụng khác.

Cùng lúc đó, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tiếp tục tuần tra trong vùng sa mạc rộng lớn giữa Homs, Al-Raqqa và Deir Ezzor, khi họ truy lùng những kẻ khủng bố IS trên khắp Badiya Al-Sham.

Được biết, IS đã sử dụng khu vực Badiya Al-Sham để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ và các đồng minh của họ nhiều lần mỗi tháng.

Máy bay do thám Mỹ tiếp cận căn cứ lớn nhất của Nga ở Syria

Máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Ngày 25/9, một máy bay trinh sát P-8 Poseidon của Mỹ đã bay gần không phận của Cộng hòa Ả Rập Syria, tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim trước khi định tuyến lại.

Hiện chưa rõ lý do Mỹ thực hiện các chuyến bay ở khu vực phía Đông Địa Trung Hải này, nhưng theo Avia.Pro có thể Washington đang thử nghiệm hệ thống radar tại căn cứ không quân Hmeimim.

Máy bay do thám của Mỹ đã thực hiện một số chuyến bay này trong quá khứ; tuy nhiên, ít nhất hai lần trong năm nay, Không quân Nga đã triển khai các máy bay phản lực Su-35 của họ từ căn cứ không quân Hmeimim để đánh chặn máy bay Mỹ.

Những sự cố này đã gây ra một số xích mích giữa Moscow và Washington, khi Hải quân Mỹ chỉ trích vụ đánh chặn của Nga và cho rằng hành động này là 'thiếu chuyên nghiệp'.

Trong một thời gian, Mỹ đã tạm dừng các chuyến bay này gần căn cứ không quân Hmeimim, nhưng sau đó đã nối lại vào mùa Hè vừa qua.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-269-2-nhom-phien-quan-than-tho-nhi-ky-dung-do-ac-liet-a340342.html