+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/11: Iran tiếp thêm tên lửa đến Aleppo

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/11: Iran tiếp thêm tên lửa đến Aleppo; Khủng bố "lén" bắn tỉa trong lúc Syria bị Israel không kích;...

    Iran tiếp thêm tên lửa đến Aleppo

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25/11 đưa tin cho biết, một lô hàng tên lửa do Iran sản xuất vừa được gửi đến một căn cứ mới thành lập gần thị trấn Hbubah, nằm ở bờ tây sông Euphrates, cách bờ đông vài km, thuộc vùng nông thôn phía Đông Aleppo của Syria, nơi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đóng quân.

    “Các xe tải chở đầy tên lửa do Iran sản xuất cũng như các thiết bị quân sự và hậu cần khác đã đến căn cứ trong vài giờ qua”, SOHR tiết lộ.

    Nhóm giám sát đồng thời lưu ý rằng, đây là chuyến hàng vũ khí thứ hai của Iran đến căn cứ mới thành lập vào tháng 11/2021.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 11 2021 01
    Lực lượng SDF ở phía Đông Syria. Ảnh: TTXVN

    Thông tin mới mà nhất SOHR vừa đưa ra vẫn còn nhiều nghi vấn, bởi họ không cung cấp bất kỳ bằng chứng nào cho điều này. Thông báo của nhóm giám sát có thể nhằm biện minh cho các cuộc tấn công của Israel hoặc Mỹ trong tương lai vào các vị trí của lực lượng Syria và Iran ở vùng nông thôn của Aleppo.

    Được biết, các lực lượng do Iran hậu thuẫn vẫn duy trì sự hiện diện khá lớn ở vùng nông thôn Aleppo. Một trong những nhóm lớn nhất được hậu thuẫn bởi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo trong khu vực là Lữ đoàn Baqir, được thành lập trong những năm đầu của cuộc chiến.

    Trong một diễn biến có liên quan, vào tối ngày 24/11, một tàu chiến Nga được nhìn thấy đang tiến về phía Syria- quân cảng Tartus. Trong đoạn video được giới thiệu, có thể thấy khoảnh khắc tàu Nga đi qua eo biển Bosphorus. Xem xét dữ liệu được cung cấp bởi các blogger Thổ Nhĩ Kỳ theo dõi tình hình ở eo biển này, có thể thấy con tàu chất tải khá nặng.

    Khủng bố "lén" bắn tỉa trong lúc Syria bị Israel không kích

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 11 2021 02
    Những kẻ khủng bố đã tấn công vào lực lượng chính phủ Syria trong lúc Israel thực hiện cuộc không kích. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ bộ Quốc phòng Nga, 6 chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel đã tiến hành tấn công Syria bằng tên lửa dẫn đường từ khu vực không phận của Lebanon nhắm vào khu vực Homs của Syria.

    Đón nhận cuộc không kích này, Syria đã tổ chức đánh chặn rất tốt với các hệ thống phòng không tên lửa của mình do Nga sản xuất là Buk-M2E và Pantsir-S1, triệt hạ 10 trên 12 tên lửa nhắm đến. Tuy nhiên, không may đã có một binh sĩ Syria bị thương trong cuộc tấn công này của Israel.

    "Vào ngày 24/11, từ 02h28 đến 02h38, 6 máy bay chiến đấu chiến thuật F-16 của Không quân Israel đã thực hiện một cuộc tấn công với mười hai tên lửa dẫn đường từ không phận Lebanon nhằm vào các mục tiêu ở tỉnh Homs của Syria", ông Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối địch của Nga ở Syria, cho hay.

    “Hậu quả của cuộc không kích của Israel đã gây ra thiệt hại rất nhỏ về vật chất và một quân nhân Syria bị thương”, ông Kulit nói thêm.

    Tuy nhiên, ngoài cuộc không kích này, đã có 2 binh sĩ Syria đã bị thương trong một cuộc bắn tỉa của những kẻ khủng bố Fatirah nhằm vào các vị trí lực lượng chính phủ bên ngoài Mallajah và trong cuộc nã pháo tại đây, ông chia sẻ thêm thông tin ngoài lề.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-27-11-2021-iran-tiep-them-ten-lua-den-aleppo-a520500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan