+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/8: Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích người Kurd bằng UAV

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/8: Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích người Kurd bằng UAV; Mỹ tăng cường UAV cảm tử cho các đơn vị đồn trú ở Syria;...

    Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích người Kurd bằng UAV

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 8 2021 01
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria. Ảnh: Reuters

    South Front đưa tin, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công mục tiêu ở khu vực lân cận thị trấn al-Bayluniyah ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo, Syria, hôm 25/8.

    Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, mục tiêu của vụ tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ là một căn cứ của lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn. Hiện, chưa có báo cáo về thương vong sau đợt oanh kích.

    Được biết, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 5 của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào các khu vực do SDF nắm quyền kiểm soát ở phía bắc và đông bắc Syria trong 5 ngày qua.

    Trước đó, vào ngày 20/8, hai cuộc tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng đông bắc Syria đã khiến Saladin al-Shihabi, một chỉ huy của Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) thiệt mạng. Đợt oanh kích thứ hai cùng ngày đã khiến 4 thành viên của SDF thiệt mạng.

    Ngày 21/8, máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công lực lượng SDF trong khu vực, song không có thương vong được báo cáo.

    Đợt không kích bằng máy bay không người lái dồn dập gần đây khiến dư luận đồn đoán rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dẫn đầu một chiến dịch quân sự chống lại SDF ở bắc và đông bắc Syria trong thời gian tới.

    Được biết, Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các lực lượng ủy nhiệm của họ đã thực hiện ba chiến dịch lớn ở Syria.

    Tuy nhiên, theo South Front, một chiến dịch mới chống lại SDF sẽ không thể thực hiện nếu không có thỏa thuận giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

    Mỹ tăng cường UAV cảm tử cho các đơn vị đồn trú ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 8 2021 01
    Một mẫu UAV cảm tử Switchblade của Mỹ. Ảnh minh họa

    Lục quân Mỹ vừa ký hợp đồng với nhà sản xuất Aero Eco mua thêm số lượng lớn UAV cảm tử cỡ nhỏ Switchblade để trang bị tại Trung Đông.

    Thương vụ trị giá 44,96 triệu USD là một phần của chương trình trang bị Vũ khí sát thương đường không cỡ nhỏ (LMAMS) Switchblade.

    Hiện không rõ có bao nhiêu chiếc nằm trong gói mua sắm lần này nhưng Quân đội Mỹ tiết lộ: "Những đơn vị tại Syria, Iraq và lực lượng Mỹ tại một số nước trong khu vực sẽ được trang bị Switchblade để đối phó với những cuộc tấn công bất ngờ từ các nhóm vũ trang và lực lượng chống đối".

    Mặc dù vậy, Mỹ vẫn không tiết lộ những chiếc Switchblade sẽ được tăng cường cho những đơn vị nào tại Syria. Tuy nhiên, theo trang Defense World, ngay khi được tiếp nhận, chúng sẽ được tăng cường cho lực lượng đóng quân gần các mỏ dầu ở đông bắc Syria.

    Theo Lục quân Mỹ, ưu điểm của Switchblade là khả năng hạn chế thương vong của thường dân. Người điều khiển có thể hủy lệnh tấn công, chuyển sang mục tiêu khác hoặc chọn phương án công kích an toàn, hạn chế thương vong của những thành phần không tham chiến.

    Vì tiềm năng rất lớn của loại vũ khí mới này, Quân đội Mỹ tiếp tục mua thêm số lượng lớn Switchblade.

    "Trong thực tế, khi đang bị áp đảo bởi hỏa lực địch, việc đầu tiên cần làm là chế áp chúng bằng những loạt bom, sau đó là cấp cứu những người bị thương và đưa họ về tuyến sau, rồi mới tính đến phản kích tiêu diệt đối thủ. Đây là nhiệm vụ những chiếc Switchblade có thể hoàn thành tốt nhất", nguồn tin cho biết thêm.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-27-8-2021-tho-nhi-ky-oanh-kich-nguoi-kurd-bang-uav-a511390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan