+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/3: Quân đội Syria sử dụng xe bọc thép nặng 10 tấn của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/3: Quân đội Syria sử dụng xe bọc thép nặng 10 tấn của Nga; Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ mở ba giao lộ thương mại;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/3: Quân đội Syria sử dụng xe bọc thép nặng 10 tấn của Nga; Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ mở ba giao lộ thương mại;...

    Quân đội Syria sử dụng xe bọc thép nặng 10 tấn của Nga

    Xe bọc thép Vystrel (BPM-97) của Nga được phát hiện hoạt động ở Syria. Ảnh: Twitter

    Quân đội Syria tiếp tục sử dụng xe bọc thép Vystrel (BPM-97) của Nga bên cạnh các xe Tiger, Typhoon-K và Reis, theo tờ Rossiyskaya Gazeta của Nga.

    Hình ảnh xe bọc thép Vystrel của Nga được ngụy trang hoạt động trên sa mạc đã xuất hiện trên mạng xã hội trong tuần này. Theo đó, chiếc xe được chụp khi đang hoạt động ở thành phố Saraqib thuộc tỉnh Idlib của Syria. Vũ khí trang bị cho xe bọc thép Vystrel là súng máy hạng nặng Otius NCV-12.7.

    Lần đầu tiên thông tin xe bọc thép Vystrel của Nga hoạt động trên chiến trường Syria được công bố là vào tháng 10/2015. Sau đó các phiên bản cải tiến của Vystrel là K-43269 và Dozor cũng đã tham gia nhiều chiến dịch quân sự ở Syria bao gồm trên chiến trường ở vùng Palmyra.

    Phần lớn xe bọc thép Nga trang bị cho quân đội Syria là loại dễ dùng và chủ yếu tham gia chiến dịch tấn công của quân chính phủ Syria ở miền trung và miền đông nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

    Trong đó, tổng trọng lượng của xe bọc thép Vystrel là 10.500 kg, sức mạnh động cơ là 240 mã lực. Tốc độ di chuyển tối đa trên đường cao tốc là 90 km/h và khi được đổ đầy nhiên liệu, xe có thể di chuyển trên quãng đường dài 1.100 km.

    Nga yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ mở ba giao lộ thương mại

    Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ mở ba cửa khẩu thương mại ở miền Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Theo Syrian Observer, Nga đã yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ mở ba cửa khẩu thương mại ở miền Bắc Syria vài giờ sau khi triển khai cuộc không kích ở vùng nông thôn Aleppo.

    Bộ Ngoại giao Nga đề xuất Thổ Nhĩ Kỳ mở ba giao lộ thương mại giữa các khu vực do chính quyền Syria và các phe đối lập kiểm soát ở Saraqib, Miznaz, ngoại ô Idleb và Aleppo chỉ vài giờ sau các cuộc không kích. Các cuộc không kích này diễn ra khốc liệt nhất kể từ khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực ở Idleb vào ngày 5/3/2020.

    Nga đã triển khai các cuộc không kích để phối hợp với chính quyền Bashar al-Assad ở khu vực nông thôn phía tây của Aleppo. Cuộc không kích này được cho là nhắm vào nhà máy khí đốt và các cơ sở sản xuất dầu quan trọng gần biên giới Bab al-Hawa với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các lực lượng của chính quyền Syria và đồng minh Nga tiếp tục các cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa trong bối cảnh các máy bay chiến đấu và trinh sát của không quân Nga tấn công dữ dội trong khu vực lân cận thị trấn Sarmada gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, phía bắc của Idleb hôm sau đó.

    Nga rút MiG-29 trong biên chế để cung cấp cho Libya?

    Máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga. Ảnh minh họa

    Thông tin trước đó về việc chuyển giao một nhóm 6 máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga tới Libya để hỗ trợ Quân đội Quốc gia Libya - LNA đồng minh đã nhận được lời khẳng định đầu tiên.

    Cụ thể theo báo cáo được công bố, ít nhất 4 trong số 6 tiêm kích MiG-29 được đề cập ở trên đang phục vụ tại Trung tâm huấn luyện chiến đấu số 116 ở Astrakhan, trong khi nguồn gốc của 2 chiếc tiêm kích khác vẫn chưa được biết.

    Trước đây thông tin về việc sử dụng máy bay chiến đấu MiG-29 thường xuyên xuất hiện, trong khi có khẳng định cho rằng đây thực sự là tiêm kích của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga, tuy nhiên chúng lại được điều khiển bởi các phi công Syria. Mặc dù vậy cho đến nay, thông tin về vấn đề này rất mù mờ.

    “Theo dữ liệu đầu tiên, vào năm 2020, 6 chiếc MiG-29 đã được cung cấp cho lực lượng LNA tại Libya. Từ những bức ảnh, giới quan sát đã xác định được một chiếc 2 chỗ ngồi kiểu 9.51, phần còn lại rất có thể là kiểu 9.13".

    "Nghiên cứu dựa trên việc so sánh kiểu ngụy trang xám xanh trên một chiếc máy bay cụ thể, đây là thách thức khi các bức ảnh tiếp nhiên liệu nổi tiếng tại căn cứ không quân Hmeimim được ghi lại".

    "Số hiệu 4 chiếc MiG-29 (kiểu 9.13) được xác định chính thức bao gồm: 05 Xanh / RF-92132, 06 Xanh / RF-92136, 07 Xanh / RF-92135 và 08 Xanh / RF-92141".

    "Tất cả các máy bay MiG đều thuộc vệ Trung tâm huấn luyện chiến đấu Cơ số 116 (UBP), đóng tại căn cứ không quân Astrakhan/Ashuluk (còn được gọi là Privolzhsky) ở vùng Astrakhan. Những chiếc MiG này dần được thay thế bằng MiG-29SMT2 mới (kiểu 9.17R) và MiG-29UBM (kiểu 9.53R)", báo cáo của ấn bản Scramble.

    Hiện phía Nga vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-273-quan-doi-syria-su-dung-xe-boc-thep-nang-10-tan-cua-nga-a360579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan