+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/9: Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường vũ khí hạng nặng "hâm nóng" Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 27/9: Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường vũ khí hạng nặng "hâm nóng" Idlib; Phòng không Syria bắn rụng UAV Thổ Nhĩ Kỳ;...

    Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường vũ khí hạng nặng "hâm nóng" Idlib

    Ngày 26/9, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đổ thêm nhiều vũ khí hạng nặng đến Idlib, trong đó có pháo tự hành T-155 Fırtına 155mm và phòng không tầm ngắn.

    Địa điểm tập kết số vũ khí hạng nặng trên tại một đồn của Thổ Nhĩ Kỳ nằm trên đồi Baluon ở núi al-Zawiya ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Khu vực nằm rất gần chiến tuyến với Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở khu vực tỉnh Idlib.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 9 2021 01
    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ vận chuyển vũ khí đến điểm tập kết ở Idlib. Ảnh chụp màn hình

    Trong khi đó các nhà hoạt động thuộc lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Idlib thừa nhận, những vũ khí hạng nặng này cũng đã xuất hiện ở thị trấn Qarqor ở tây bắc Hama và một số nơi khác trong khu vực.

    Ngoài ra, nguồn tin này tiết lộ là ngoài những hệ thống T-155, xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chở theo hàng chục chiếc tăng M60 Sabra MK II và hệ thống phòng không ATILGAN tiến vào vị trí gần thị trấn Maratah ở vùng nông thôn phía tây nam Idlib, nơi quân Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Quân đội Quốc gia Syria (SNA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang hiện diện.

    Cùng với việc chuyển thêm nhiều vũ khí đến Idlib, Ankara tuyên bố rằng sẽ bắn hạ bất kỳ chiếc máy bay nào gây nguy hiểm cho quân Thổ và lực lượng được hậu thuẫn tại Idlib. Một chỉ huy của SNA cũng cho biết, quyết định dồn vũ khí lần này của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ là biện pháp phòng vệ cần thiết trong tình hình hiện nay.

    Trong khi đó, SAA tung vũ khí tối tân nhất vừa nhận từ Nga vào chiến trường Idlib.

    Truyền thông quốc tế đã ghi nhận việc tàu vận tải đổ bộ lớp Ropucha của Lữ đoàn dù số 197 thuộc Hạm đội Biển Đen đã xuất hiện trên eo biển Bosphorus vào ngày 22/9, trên tàu chở hàng hóa hạng nặng hướng về Địa Trung Hải.

    Ước tính đã có hàng chục chuyến hàng chở đầy ắp vũ khí được những con tàu lớp Ropucha đưa sang Syria trong suốt thời gian qua, đây là nguồn cung quan trọng nhất của SAA.

    SAA cho biết số vũ khí được viện trợ khẩn cấp từ Nga này sẽ được sử dụng trong cuộc tổng tấn công vào tỉnh Idlib, đáng chú ý là lô hàng không chỉ bao gồm súng đạn thông thường mà còn nhiều thiết bị quân sự hạng nặng, hệ thống tên lửa đất đối đất và cả tên lửa chống tăng.

    Điều này cho thấy một cách tiếp cận rất nghiêm túc đối với cuộc tấn công vào thành trì phiến quân đối lập lớn nhất ở Syria, trong tuần qua Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã "dọn đường" bằng hàng loạt cuộc oanh kích quy mô lớn.

    Phòng không Syria bắn rụng UAV Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 27 9 2021 02
    Khoảnh khắc UAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi. Ảnh: Giáo dục Thời đại

    Ngày 26/9, một máy bay không người lái (UAV) của Thổ Nhĩ Kỳ của khu vực Afrin đã bị phòng không Syria bắn hạ. Chiếc UAV này không được nêu tên nhưng nhiều khả năng đó là chiếc Bayraktar TB2.

    Trong hình ảnh được người dân địa phương công bố, có thể thấy khoảnh khắc chiếc UAV của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi. Do có một đám khói lớn xuất hiện sau vụ tấn công nên đây không thể là một chiếc UAV nhỏ.

    Trong khi đó, vài ngày trước, máy bay Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ đã được phát hiện ở đây, khả năng chiếc UAV đặc biệt này đã bị phá hủy rất cao.

    Đến nay chưa có tuyên bố nào liên quan đến việc tiêu diệt một UAV của Thổ Nhĩ Kỳ trên bầu trời Afrin. Tuy nhiên, do Ankara không có kế hoạch về các chuyến bay của UAV ở Syria với Nga nên rất có thể nó bị một hệ thống phòng không bắn rơi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-2792021tho-nhi-ky-tang-cuong-vu-khi-hang-nang-tai-idlib-a514447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan