+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/9: UAV của khủng bố tấn công ác liệt quân đội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/9: UAV khủng bố tấn công quân đội Syria; Quân đội Syria tiêu diệt 10 xe tăng, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 28/9: UAV khủng bố tấn công quân đội Syria; Quân đội Syria tiêu diệt 10 xe tăng, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ...

    UAV khủng bố tấn công quân đội Syria

    UAV khủng bố tấn công vào quân đội Syria. Ảnh minh họa

    Cuối ngày 25/9, phiến quân đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhắm vào quân đội của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ở phía Nam của khu vực Idlib.

    Theo Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), một số máy bay không người lái do các chiến binh phóng đã tấn công các vị trí quân đội gần các thị trấn Kafr Battikh và Dadikh. Vụ tấn công không gây thiệt hại về người và vật chất nào đáng kể cho SAA.

    Theo SOHR đây là vụ tấn công thứ hai như vậy trong tuần này. Cuộc tấn công đầu tiên được cho là nhằm vào quân SAA ở al-Jub al-Hamar ở vùng nông thôn phía Tây Bắc Hama cách đây vài ngày.

    Hay'at Tahrir al-Sham là một nhánh thuộc lực lượng Al-Qaeda, được cho là đứng sau một loạt vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lực lượng Nga và quân SAA trong hai năm qua. Phần lớn các cuộc tấn công của nhóm khủng bố đều thất bại hoàn toàn.

    Các cuộc tấn công này là một sự vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở Idlib. Lệnh ngừng bắn, được đưa ra vào ngày 5/3 vừa qua dường như đang trên bờ vực sụp đổ.

    Quân đội Syria tiêu diệt 10 xe tăng, xe bọc thép Thổ Nhĩ Kỳ

    Hình ảnh những chiếc xe tăng và xe bọc thép của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy được chia sẻ trên mạng xã hội.

    Trong những giờ gần đây, truyền thông Nga liên tục đưa tin rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp thiệt hại nghiêm trong khi cố gắng thiết lập quyền kiểm soát ở thủ phủ của tỉnh Idlib của Syria.

    Theo thông tin được lan truyền, chỉ trong vòng 3 giờ quân đội Syria đã tiêu diệt thành công ít nhất 10 xe tăng và xe tăng bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hiện, thông tin này vẫn chưa được chính quyền Syria và Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận, nhưng một nguồn tin địa phương ở khu vực Idlib, đã đăng tải hình ảnh các xe quân sự bị phá hủy của Thổ Nhĩ Kỳ trên mạng xã hội kèm lời chú thích rằng đây không phải là những hình ảnh trong trò chơi điện tử mà là những hình ảnh thật về các xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ ở Neirab, Idlib, bị quân đội Syria phá hủy chỉ trong 3 giờ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-289-uav-cua-khung-bo-tan-cong-ac-liet-quan-doi-syria-a340506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan