+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/10: Su-34 khai hỏa tiêu diệt 50 tay súng phiến quân

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/10: Su-34 khai hỏa tiêu diệt 50 tay súng phiến quân; Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị hai chiến dịch cùng lúc ở Syria;...

    Su-34 khai hỏa tiêu diệt 50 tay súng phiến quân

    Theo AVP, ngày 28/10, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã triển khai không kích khu vực ẩn náu của phiến quân ở gần biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

    Tiêm kích Su-34 của Nga đã giáng một đòn mạnh vào các vị trí của phiến quân. Được biết, vị trí không kích chỉ cách biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ khoảng 1,5-2km. Điều này cho thấy, Nga không có ý định làm ngơ trước sự hiện diện của phiến quân trên lãnh thổ Syria. Trong trường hợp cần thiết, các cuộc tấn công có thể chuyển từ chính xác sang quy mô lớn.

    Khu vực bị không kích có các kho trung chuyển vũ khí của phiến quân. Khoảng 50 tay súng đã bị tiêu diệt sau cuộc không kích của Lực lượng Vũ trụ Syria.

    Các nhà phân tích nhận định, hành động của Nga là lời cảnh báo đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu Ankara vi phạm các thoả thuận đã ký kết, các cuộc tấn công sẽ tiếp tục được thực hiện.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-29-10-2021-01.mp4

    Video: Nga không kích vị trí phiến quân ở Syria. Nguồn: AVP

    Cũng trong ngày 28/10, trang AVP thông tin, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đe doạ về việc sẽ triển khai các cuộc tấn công ở Syria, ít nhất 4 chiếc tiêm kích Su-35 đã đến Syria. Việc bổ sung thêm Su-35 nhận được sự quan tâm của truyền thông do nó được coi là siêu tiêm kích, là một trong những chiến đấu cơ mạnh nhất của Nga và thế giới.

    Một điều khác cũng nhận được sự quan tâm chính là các máy bay này không đến căn cứ không quân Khmeimim mà ở căn cứ không quân Kamyshly. Trước đây, quân đội Nga chưa từng triển khai tiêm kích và máy bay ném bom ở sân bay quân sự này.

    Các chuyên gia của AVP tin rằng máy bay chiến đấu của Nga sẽ bảo vệ biên giới Syria khỏi các cuộc tấn công của máy bay quân sự và máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thổ Nhĩ Kỳ chuẩn bị hai chiến dịch cùng lúc ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 29 10 2021 03
    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được chia thành nhiều nhóm kiểm soát một số khu vực ở Idlib. Ảnh minh họa

    Theo hãng thông tấn Nga RIA Novosti, các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ được chia thành nhiều nhóm để kiểm soát một số khu vực của tỉnh Idlib cùng lúc, cụ thể là gần sân bay quân sự Minig ở khu vực Manbij, tại một số khu định cư gần các thành phố Mari và Aazaz, cũng như trên biên giới của Hasaki và Al-Kamishli.

    "Các đội hình vũ trang đã được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu đầy đủ và sẵn sàng hành động theo mệnh lệnh từ Ankara", nguồn tin cho biết.

    Nhân vật giấu tên này lưu ý rằng chiến dịch có thể bắt đầu bất cứ lúc nào. Lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của Thổ Nhĩ Kỳ dự định tiến hành hai chiến dịch cùng một lúc - ở phía Đông Bắc Syria chống lại "Lực lượng dân chủ Syria - SDF" do Mỹ bảo trợ và ở phía Tây Bắc Idlib để hỗ trợ cho các tay súng đối lập đóng tại đây.

    Trước đó, có thông tin cho rằng Ankara tiếp tục tổ chức một nhóm vũ trang ở miền Bắc Syria, nơi hàng trăm binh sĩ và phương tiện chiến đấu đã được triển khai, cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ chưa từ bỏ tham vọng chiếm đóng Cộng hòa Ả Rập.

    Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nếu diễn ra được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, đối với SDF, đây là lực lượng nằm trực tiếp dưới sự kiểm soát của Mỹ, đóng vai trò bảo vệ vòng ngoài với các mỏ dầu khí tại khu Đông Bắc Syria.

    Washington từng nhiều lần cam kết sẽ bảo vệ đồng minh tại đây và điều này được chứng minh vài lần trong quá khứ, khi Quân đội Mỹ sẵn sàng dùng hỏa lực mạnh đối với Quân đội chính phủ Syria cũng như lính đánh thuê Nga.

    Còn tại Idlib, mặc dù tình hình chiến sự đã tạm lắng và ít có nguy cơ xảy ra cuộc tấn công tổng lực vào thành trì của phe nổi dậy, nhưng nếu Thổ Nhĩ Kỳ bổ sung quân thì Nga dự báo sẽ đưa ra phản ứng, bởi khi đó thỏa thuận giữa hai bên đã bị phá vỡ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-29-10-2021-su-34-khai-hoa-tieu-diet-50-tay-sung-phien-quan-a517570.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan