+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/1: Trực thăng Nga truy cùng diệt tận khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/1: Trực thăng Nga truy cùng diệt tận khủng bố IS; Giao tranh lớn giữa SAA với lực lượng thân Ankara tại Idlib;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/1: Trực thăng Nga truy cùng diệt tận khủng bố IS; Giao tranh lớn giữa SAA với lực lượng thân Ankara tại Idlib;...

    Trực thăng Nga truy cùng diệt tận khủng bố IS

    [presscloud]18343[/presscloud]

    Video: Trực thăng Nga truy đuổi tiêu diệt khủng bố IS. Nguồn: Sputnik

    Các máy bay trực thăng của quân đội Nga gần đây đã tiến hành hoạt động rượt đuổi đến cùng các phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi chúng tấn công một xe buýt chở binh sĩ Quân đội Ả Rập Syria (SAA) dọc theo đường cao tốc quốc tế Palmyra-Deir Ezzor.

    Một nguồn tin nói với hãng tin Sputnik rằng, nhóm khủng bố IS đi trên 2 chiếc xe 4 bánh chở đầy súng máy đã tấn công một xe buýt quân sự chở binh sĩ SAA ở vùng nông thôn Deir Ezzor, gần biên giới Syria – Iraq.

    Nguồn tin trên xác nhận rằng, một chiếc xe đã bị phá hủy hoàn toàn khi đang trốn sâu sâu trong sa mạc, và chiếc còn lại bị hư hỏng nặng.

    Trong khi đó, Thiếu tướng Nizar Al-Khader, người đứng đầu ủy ban an ninh và quân sự ở tỉnh Deir Ezzor đồng thời là chỉ huy Sư đoàn bộ binh 17, thông báo cho biết: “Sau khi nhận được thông tin binh sĩ SAA bị nhóm IS tấn công, các máy bay trực thăng của quân đội Nga đã tiến hành hoạt động truy đuổi và tiêu diệt 5 kẻ khủng bố đang di chuyển trên chiếc xe bốn bánh được trang bị súng máy”.

    Vào ngày 26/1, một nhóm vũ trang bất hợp pháp đã tấn công hai xe buýt chở dân thường và quân nhân tại khu vực Al-Shoula trên đường cao tốc quốc tế Palmyra-Deir Ezzor ở miền Trung Syria, khiến nhiều người thương vong và gây hư hỏng nặng cho phương tiện.

    Quân chính phủ sau đó thông báo tuyến đường cao tốc này đã được mở lại và nhóm chịu trách nhiệm về cuộc tấn công đã bị vô hiệu hóa.

    Giao tranh lớn giữa SAA với lực lượng thân Ankara tại Idlib

    SAA và lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ ác liệt ở Idlib. Ảnh minh họa

    Vào ngày 26/1/2021, trên chiến tuyến ở vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib, giao tranh ác liệt đã nổ ra giữa Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ từ Mặt trận Giải phóng Quốc gia (FLN), tờ Al Masdar News của Lebanon cho biết.

    Một cuộc giao tranh với những đợt oanh tạc bằng pháo và cối giữa SAA và FLN được quan sát thấy trong khu vực các thành phố Al-Fatira, Al-Baraa, Kafr Nabl, Jebel al-Zawiya và Kansafra. Các bên đang kéo quân tiếp viện về hướng này.

    Trong bối cảnh đấu pháo qua lại đang diễn ra giữa SAA và FLN, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã tiến hành một cuộc tuần tra chung khác trên đoạn đường cao tốc M4 (đường nối Latakia - Aleppo) ở Idlib.

    FLN và một nhóm phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ - Quân đội Syria Tự do (FSA), vào mùa thu năm 2020 đã hợp nhất thành một liên minh - Quân đội Quốc gia Syria (SNA), do Ankara kiểm soát. Đồng thời, SNA được tổ chức với nhiệm vụ nhằm chống lại các chiến binh thánh chiến thuộc nhóm Jabhat al-Nusra (bị Nga xếp vào danh sách khủng bố).

    Vào ngày 27/1/2021, các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ được hỗ trợ bởi Lực lượng vũ trang chính quy của Ankara, tiếp tục pháo kích vào các vùng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của Liên minh người Kurd - Ả Rập thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ bảo trợ ở phía Bắc của Syria và phía Đông sông Euphrates.

    Tại tỉnh Al Raqqa, thành phố Ain Issa đã bị tấn công bằng tên lửa và pháo, trong khi đó ở tỉnh Al-Hasakah, thành phố Tal Tamr cũng ghi nhận giao tranh ở các cấp độ khác nhau.

    Tất cả các dấu hiệu cho thấy Thổ Nhĩ Kỳ đang có kế hoạch mở một cuộc tấn công khác theo hướng này trong những tháng tới, bất chấp sự hiện diện của Quân đội Syria và quân cảnh Nga. Điều này đã thúc đẩy binh sĩ Nga bắt đầu tăng cường tuần tra khu vực này, báo chí Lebanon tóm tắt.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-291-truc-thang-nga-truy-cung-diet-tan-khung-bo-is-a354294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan