+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3: Giao tranh ác liệt vùng biên giới giữa HTS và IS

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3: Giao tranh ác liệt vùng biên giới giữa HTS và IS; Chiến đấu cơ Nga không kích rung chuyển Idlid;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/3: Giao tranh ác liệt vùng biên giới giữa HTS và IS; Chiến đấu cơ Nga không kích rung chuyển Idlid;...

    Giao tranh ác liệt vùng biên giới giữa HTS và IS

    HTS và IS giao tranh ác liệt ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh minh họa

    Ngày 26/3, một trận chiến ác liệt giữa lực lượng an ninh của Hay’at Tahrir al-Sham (HTS) và một nhóm khủng bố có liên quan đến IS đã xảy ra tại thị trấn Atimeh ở phía bắc Idlib dọc biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trận chiến diễn ra sau khi lực lượng an ninh HTS cố gắng đột kích vào nơi ẩn náu của nhóm khủng bố thuộc IS ở bên trong thị trấn. Các phần tử khủng bố đã đáp trả vô cùng quyết liệt.

    Cuộc đụng độ dữ dội giữa các chiến binh HTS và khủng bố kéo dài suốt 5 tiếng. Cuối cùng, HTS đã tiêu diệt tất cả các phần tử khủng bố.

    Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, lãnh đạo của nhóm khủng bố này đã tự sát bằng mìn, những tên khủng bố còn lại bị bắt và đang bị HTS giam giữ. Mặc dù giao tranh dữ dội và khủng bố bị thiệt hại nặng nề nhưng HTS không có thương vong.

    Tuy nhiên, đến cuối ngày, một chiến binh của HTS đã bị các tay súng chưa rõ danh tính ám sát. Vụ việc diễn ra gần thị trấn Kah ở phía bắc Greater Idlib. Chiến binh bị giết là Ahmad Haj Issa al-Rai, được biết đến với tên gọi Abu al-Bar’a.

    Đây là cuộc tấn công thứ 2 nhằm vào thành viên của HTS trong tuần này. Trước đó một ngày, 2 chiến binh của nhóm này cũng đã bị bắn chết bởi những tay súng không rõ danh tính gần thị trấn Termanin ở đông bắc Idlib. Thị trấn này cũng nằm gần biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Chiến đấu cơ Nga không kích rung chuyển Idlid

    [presscloud]18938[/presscloud]

    Video: Nga không kích dữ dội khủng bố ở Idlib. Nguồn: RusVesna.SU

    Al Masdar News đưa tin, chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích dữ dội nhằm vào một khu vực tại thị trấn Banin, tỉnh Idlib (Syria), tuần này.

    Đoạn video ghi lại cuộc oanh kích của Không quân Nga được đăng tải trên kênh Youtube của RusVesna.Ru. Theo kênh này, lực lượng Không quân Nga đã sử dụng một quả bom FAB-500 để tấn công mục tiêu.

    Tuy nhiên, hiện dư luận chưa rõ Không quân Nga nhắm vào nhóm phiến quân nào, bởi khu vực Ariha của tỉnh Idlib hiện nằm dưới sự kiểm soát của một số nhóm vũ trang.

    Trước khi cuộc oanh kích diễn ra, Không quân Nga đã tiến hành một vụ tấn công nhằm vào khu vực gần biên giới của Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Chính phủ Syria trước đó cáo buộc các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã tấn công thủ phủ hành chính Aleppo từ vùng nông thôn phía tây của thành phố.

    "Cuộc tấn công do các tay súng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành đã dẫn đến thương vong bên trong thành phố Aleppo", nguồn tin cho hay.

    Tornado-U mới nhất của Nga được phát hiện ở Syria

    Tornado-U mới nhất của Nga được phát hiện ở Syria. Ảnh: Avia-pro

    Nguồn tin Avia-pro cho biết, những chiếc xe địa hình Tornado-U mới nhất của Nga đã được chuyển đến Syria. Thông tin này được xác nhận bởi một bức ảnh, xác nhận dữ liệu hiện tại.

    Trên hình ảnh được trình bày, bạn có thể thấy ít nhất một chiếc xe tải địa hình Tornado-U, tuy nhiên, tính đến dữ liệu ban đầu, chúng ta có thể nói về ít nhất 5 loại xe như vậy được thấy ở các khu vực khác nhau của Cộng hòa Ả Rập.

    Hiện tại, vẫn chưa biết liệu chúng ta đang nói về việc cung cấp xe tải Tornado-U vì lợi ích của quân đội Nga hay việc cung cấp xe cho quân đội Syria, trong khi việc thử nghiệm phương tiện này trong điều kiện khó khăn là không bị loại trừ.

    Cần lưu ý rằng mục đích chính của xe tải Tornado-U là vận chuyển các loại vũ khí, thiết bị đặc biệt và quân sự, nhân viên,...

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-293-giao-tranh-ac-liet-vung-bien-gioi-giua-hts-va-is-a360740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan