+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/11: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/11: Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga; Nga ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ;...

    Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công sát căn cứ Nga

    Ngày 2/11, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện cuộc tấn công gần làng Bir Arab, phía tây thị trấn Tal Abyad, nơi cạnh đó có sự hiện diện của quân đội Nga.

    Cuộc tấn công trên được cho là nhằm vào đội hình của người Kurd nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dường như phớt lờ thực tế rằng trạm quan sát của Nga chỉ nằm cách đó vài trăm mét.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 11 2021 01
    Hình ảnh từ cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Avia-pro

    Theo hãng tin South Front, các cuộc không kích được thực hiện cách căn cứ quân sự Nga vài trăm mét và 2 binh sĩ quân đội Syria ở một căn cứ gần đó cũng đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Các cuộc tấn công trên do máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện. Theo một số nguồn tin, máy bay không người lái Bayraktar TB2 và ANKA S có thể đã tham gia vào cuộc không kích.

    Theo hãng tin South Front, ngày 1/11, các nguồn tin địa phương báo cáo rằng một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm mục tiêu vào một trạm kiểm soát quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở Raqqa.

    Đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ 3 của Thổ Nhĩ Kỳ trong 3 ngày. Vụ tấn công này khiến 4 chiến binh SDF và 2 binh sĩ quân đội Syria thiệt mạng.

    Nga ra tối hậu thư cho Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 11 2021 02
    Quân đội Nga tại Syria. Ảnh: Reporter

    Ngay sau khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành cuộc không kích vào người Kurd hôm 2/11 tại Syria, Nga đã đưa ra tối hậu thư rất cứng rắn đối với Ankara.

    Moscow nêu rõ: "1 - Sự hiện diện của Nga ở Kobani vẫn được duy trì. 2 - Quân đội Syria Tự do không có trong khu vực Kobani. 3 - Đường cao tốc M4 sẽ vẫn nằm dưới sự kiểm soát chung của Nga - Thổ Nhĩ Kỳ. 4- Đường cao tốc M4 trong khu vực Erich thuộc quyền kiểm soát của Damascus".

    Theo những nhà phân tích tình hình khu vực, trên thực tế đây là các yêu cầu từ phía Nga. Điều này ám chỉ thực tế là Moscow không có ý định thảo luận bất kỳ điều khoản nào khác đối với Ankara.

    Rõ ràng việc Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tuân thủ những yêu cầu trên sẽ cho phép Nga bắt đầu hành động cứng rắn chống lại Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng do Ankara kiểm soát, đặc biệt là sau cuộc tấn công gây nguy hiểm cho binh sĩ Nga.

    “Những yêu cầu cứng rắn mà Nga đưa ra là bằng chứng cho thấy Moscow hoàn toàn kiểm soát được tình hình, và nếu Thổ Nhĩ Kỳ từ chối thực hiện tối hậu thư thì những thiệt hại cho Ankara đơn giản sẽ là rất lớn", báo chí Nga nhấn mạnh.

    Trước đó, có thông tin cho biết Nga đã điều động thêm 20 máy bay chiến đấu tới căn cứ không quân ở thành phố Kamyshly, nhưng phía Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ điều này, khẳng định họ đã tiến hành trinh sát kỹ lưỡng và không nhận thấy có gì bất thường.

    Vấn đề được báo chí quốc tế quan tâm nhất hiện nay là nếu như Thổ Nhĩ Kỳ từ chối tối hậu thư, liệu Nga có dám hành động cứng rắn đúng như những gì mình tuyên bố hay không.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-11-2021-may-bay-tho-nhi-ky-tan-cong-sat-can-cu-nga-a518056.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan