+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/9: Nga thực hiện 550 đợt không kích vào IS trong tháng 8

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/9: Nga thực hiện 550 đợt không kích vào IS trong tháng 8; Phòng không Syria chặn tên lửa "thù địch";...

    Nga thực hiện 550 đợt không kích vào IS trong tháng 8

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 3 9 2021 01
    Nga thực hiện hơn 550 cuộc không kích vào khủng bố IS trong tháng 8. Ảnh minh họa

    South Front dẫn một báo cáo gần đây của Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 1/9 cho biết, Nga đã tiến hành hơn 550 đợt không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria trong tháng 8/2021.

    Các cuộc không kích của Nga đã tiêu diệt 8 tay súng IS và làm bị thương 20 chiến binh khác.

    Cũng trrong ngày 1/9, 7 chiến đấu cơ Nga thực hiện hơn 25 đợt không kích nhằm vào nơi ẩn náu của phiến quân IS ở miền trung Syria.

    "Cuộc oanh kích nhắm vào nơi ẩn náu của nhóm khủng bố IS ở vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa. Trong vài tháng qua, các tay súng IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công trong khu vực này", SOHR cho biết.

    Không quân Nga đang hỗ trợ Quân đội Syria trong chiến dịch quân sự nhằm "xóa sổ" phiến quân IS ở khu vực miền trung Syria trong suốt hai năm qua.

    Được biết, hàng trăm chiến binh IS vẫn đang ẩn náu ở khu vực miền trung Syria, chủ yếu là trong vùng sa mạc trải dài giữa Đông Homs và Tây Deir Ezzor.

    Phòng không Syria chặn tên lửa "thù địch"

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-9-2021-02.mp4

    Video: Phòng không Syria chặn tên lửa "thù địch" nhắm vào thủ đô Damascus. Nguồn: Sputnik

    Rạng sáng 3/9, truyền thông nhà nước Syria cho biết lực lượng phòng không nước này đã chặn một cuộc tấn công nhắm vào thủ đô Damascus.

    Các nhà quan sát cho biết tiếng máy bay đã vang lên bầu trời Lebanon vài phút trước khi hệ thống phòng không của Syria bắt đầu khai hỏa, rất có thể máy bay Israel đã tiến hành cuộc tấn công. Tuy nhiên, giao tranh cũng được báo cáo ở tỉnh Daraa gần đó với sự tham gia của những cuộc tấn công bằng tên lửa.

    Một video đăng trên mạng cho thấy các tên lửa đất đối không đã lao thẳng tới những mục tiêu của chúng.

    Israel đã thường xuyên tấn công các mục tiêu của Syria trong cuộc nội chiến ở Syria, bắt đầu từ năm 2011. Họ tuyên bố rằng lực lượng Iran ở Syria thực sự đang chuẩn bị tấn công Israel.

    Hồi đầu tuần, nhà nghiên cứu mã nguồn mở INTELSky lưu ý rằng một cuộc tấn công của Israel vào Syria “rất có thể xảy ra” trong những ngày tới vì 2 trong số các máy bay tình báo Nachshon của không quân Israel và các UAV đã hoạt động trong những ngày qua. Bên cạnh đó, một số phi công Israel đã bất ngờ được gọi tên.

    Trên mạng xã hội cũng có báo cáo về một số vụ nổ lớn vang lên ở miền trung Israel. Một số người suy đoán có thể là tên lửa phòng không của Syria bắn theo máy bay Israel khi chúng trở về căn cứ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-3-9-2021-nga-thuc-hien-550-dot-khong-kich-vao-is-trong-thang-8-a512095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan