+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/6: Phiến quân bỏ mạng trước cuộc công phá dữ dội của Quân đội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/6: Phiến quân bỏ mạng trước cuộc công phá dữ dội của Quân đội Syria; Mỹ công bố video không kích căn cứ phiến quân;...

    Phiến quân bỏ mạng trước cuộc công phá dữ dội của Quân đội Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 30 6 2021 01
    Quân đội Syria nã pháo dữ dội vào căn cứ phiến quân. Ảnh minh họa

    South Front đưa tin, theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), ngày 27/6, Quân đội Syria đã nã pháo dồn dập vào căn cứ của nhóm phiến quân trong một số thị trấn và làng mạc ở vùng núi al-Zawiya (Nam Idlib) cũng như vùng đồng bằng al-Ghab ở phía bắc Hama.

    Vụ pháo kích của lực lượng chính phủ Damascus đã gây tổn thất thêm cho nhóm phiến quân. Yusuf Firas Qassim, một tay súng phiến quân, bỏ mạng tại thị trấn Fatterah, vùng núi al-Zawiya.

    Lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, đạt được hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, tới nay, tình hình tại khu vực này vẫn bất ổn. Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ bị cáo buộc không hành động để ngăn cản nhóm phiến quân và vẫn tiếp tục có những động thái khiêu khích.

    Sáng 27/6, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tuần tra dọc phần đường cao tốc M4 do phiến quân thân Ankara kiểm soát. Đường cao tốc M4 nối thành phố Aleppo với thành phố Latakia, Syria.

    Thổ Nhĩ Kỳ cam kết mở lại đường cao tốc M4 theo thỏa thuận hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, đường cao tốc này vẫn bị đóng cửa. Việc tuần tra có thể được thực hiện chỉ nhằm mục đích đảm bảo sự di chuyển của các đoàn xe tiếp tế của Ankara.

    Mỹ công bố video sản phăng căn cứ phiến quân

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-30-6-2021-02.mp4

    Video: Mỹ không kích căn cứ phiến quân ở khu vực Al Hury. Nguồn: USCENTCOM

    Một video được trang Military đăng tải cho thấy, máy bay F-15E của Mỹ đã tiến hành ném bom một căn cứ nằm trong khu vực Al Hury, Syria. Theo Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (USCENTCOM), căn cứ trên được các nhóm dân quân vũ trang sử dụng làm nơi điều phối và chuyển giao “các loại vũ khí thông thường tiên tiến, bao gồm các máy bay không người lái UAV”.

    Trong thông cáo đưa ra hôm 28/6, Lầu Năm Góc tin rằng các cuộc không kích đều đánh trúng mục tiêu nhưng vẫn còn quá sớm để nói về số lượng dân quân vũ trang và dân thường bị thương hay thiệt mạng.

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 27/6 đã ra lệnh cho quân đội nước này không kích các căn cứ của những nhóm vũ trang thân Iran như Hezbollah hay Kata'ib Sayyid al-Shuhada ở khu vực biên giới Iraq – Syria, khi những căn cứ này được sử dụng để chứa các UAV tấn công vào nhiều cơ sở và quân nhân Mỹ tại Iraq.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-30-6-2021-phien-quan-bo-mang-truoc-cuoc-cong-pha-du-doi-cua-quan-doi-syria-a505435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan