+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/8: Nghi vấn chiến đấu cơ Nga tấn công nhầm mục tiêu

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/8: Nghi vấn chiến đấu cơ Nga tấn công nhầm mục tiêu; Tân Ngoại trưởng Iran thăm Syria;...

    Nghi vấn chiến đấu cơ Nga tấn công nhầm mục tiêu

    Theo Avia-pro, ngày 27/8, các máy bay chiến đấu của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã có sự nhầm lẫn khi triển khai các cuộc tấn công bằng tên lửa.

    Nguồn tin cho hay, máy bay chiến đấu của lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tấn công nhầm lực lượng đồng minh trong một chiến dịch quân sự ở tỉnh Raqqa, Syria. Hậu quả của các cuộc tấn công nhầm là một số thành viên từ lực lượng dân quân bảo vệ quốc gia, đồng minh của quân đội Syria đã thiệt mạng và bị thương.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 30 8 2021 01
    Việc thiếu phối hợp giữa quân đội Syria và lực lượng Nga có thể là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công nhầm. Ảnh minh họa

    Một trong những lý do có thể gây ra sự việc này nằm ở chỗ đã có sự thiếu phối hợp trong việc triển khai các hoạt động của các đồng minh quân đội Syria và lực lượng Nga. Điều này khiến máy bay chiến đấu Nga đã "gặp khó khăn" nên xác định nhầm lực lượng dân quân tự vệ quốc gia, đồng minh Syria là thành viên của nhóm khủng bố IS nên đã triển khai tấn công tức thì.

    Hiện phía Nga vẫn chưa bình luận chính thức về thông tin này, tuy nhiên, nếu các thành viên của lực lượng dân quân thực sự không phối hợp hành động với bộ chỉ huy quân đội Syria và quân đội Nga thì những sự cố như thế này có thể xảy ra.

    Đưa tin về sự việc này, hãng thông tấn Syria Massar Media Network cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công vào các vị trí của lực lượng dân quân bảo vệ quốc gia của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad. Các cuộc không kích là do nhầm lẫn nhưng đã có binh sĩ Syria thiệt mạng và bị thương. Vụ việc xảy ra ở tỉnh Raqqa của Syria.

    Các chuyên gia quân sự cho rằng việc nhầm lẫn như vậy là hoàn toàn có thể xảy ra. Những sai lầm như vậy đã từng xuất hiện trước đây.

    Tân Ngoại trưởng Iran thăm Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 30 8 2021 02
    Tân Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian. Ảnh: tehrantimes

    Ngày 29/8, tân Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã tới Syria và có các cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Bashar al-Assad và người đồng cấp Faisal Mekdad.

    Văn phòng Tổng thống Syria dẫn lời Tổng thống al-Assad khẳng định quan hệ hợp tác giữa Syria và Iran đã dẫn đến những thành tựu tích cực, đặc biệt trong lĩnh vực chống khủng bố.

    Thông báo cũng dẫn lời Ngoại trưởng Iran Abdollahian cho biết Tehran sẽ tiếp tục ủng hộ Syria chống mọi hình thức khủng bố, đặc biệt là "khủng bố kinh tế" và các tác động của nó.

    Chuyến thăm của Ngoại trưởng Abdollahian diễn ra chỉ 1 ngày sau hội nghị thượng đỉnh ở Baghdad (Iraq) do Pháp đồng chủ trì, với sự tham dự của Iran và các nước Arab vùng Vịnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-30-8-2021-nghi-van-chien-dau-co-nga-tan-cong-nham-muc-tieu-a511659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan